The Division 2 คงไม่ลงเครื่องยุคใหม่เพราะไม่อยากทิ้งผู้เล่นเก่า

Tom Clancy's The Division 2

สำหรับเจ้าของเครื่อง PS5 หรือ Xbox Series ที่อยากได้ Tom Clancy’s The Division 2 ที่รันแบบเนทีฟบนเครื่องยุคใหม่อาจต้องระงับความหวังกันไปก่อน เพราะทางทีมงาน Massive Entertainment ของ Ubisoft กล่าวว่า ถึงจะอยากทำเหมือนกัน แต่ก็คงไม่ทำเพราะไม่อยากทิ้งผู้เล่นบนเครื่องยุคเก่าอย่าง PS4 และ Xbox One ที่เล่นกันมาตั้งแต่เกมออกเมื่อกว่าสี่ปีก่อน

อัปเดตล่าสุดของ The Division ทั้งสามภาคจาก Division Day

เมื่อถูกถามว่าเราจะได้เห็น The Division 2 เวอร์ชั่นเฉพาะของเครื่องยุคใหม่อย่าง PS5 และ Xbox Series กันหรือไม่ คุณ Yannick Banchereau ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ของเกมก็ตอบว่า “คงไม่ได้ครับ เพราะถึงตอนนี้ตัวเกมจะรันได้บนทุกแพลตฟอร์ม แต่ถ้าเราอยากจะให้มันรันแบบเต็มประสิทธิภาพบนเครื่องยุคใหม่ นั่นหมายความว่า ตัวเกมจะรันบนเครื่องยุคเก่าต่อไปไม่ไหวแล้ว เรามีผู้เล่นอยู่บนทุกแพลตฟอร์ม และเราก็ไม่อยากจะทิ้งผู้เล่นเหล่านั้นแล้วบอกให้พวกเขาอัปเกรดเครื่องใหม่ เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราพยายามทำอยู่ในตอนนี้ก็คือ เวลาจะเพิ่มอะไรใหม่เข้าไปในเกม เราต้องแน่ใจว่ามันจะรันได้ดีบนเครื่องยุคเก่าด้วยครับ”

เมื่อฟังแบบนี้แล้ว เราคงยังไม่ได้เห็น The Division 2 ที่รันแบบเนทีฟบนเครื่องยุคใหม่กันเร็ว ๆ นี้ แต่อย่างน้อยทางทีมงานก็มีแพตช์พิเศษที่ออปติไมซ์ให้ตัวเกมสามารถรันด้วยความละเอียด 4K พร้อมกับเฟรมเรต 60 FPS ได้ทั้งบน PS5 และ Xbox Series ออกมาแล้วราวสองปีก่อน

ที่มา: MP1st


ติดตามข่าวสารวงการเกมได้ที่เว็บไซต์ online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้