ผู้กำกับ Elden Ring เป็นหนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลประจำปี 2023 | นิตยสาร Time

Elden Ring

นับตั้งแต่เกม Elden Ring คว้ารางวัลเกมแห่งปีจากงาน The Game Awards 2022 ไปได้อย่างยิ่งใหญ่ ดูเหมือนว่าเรื่องดี ๆ จะวิ่งเข้าหาค่าย FromSoftware รวมถึงคุณฮิเดทากะ มิยาซากิ (Hidetaka Miyazaki) ผู้กำกับเกมดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเลยครับ

โดยล่าสุดทางนิตยสาร TIME ได้ลงบทความ 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลประจำปี 2023 ซึ่งมีคุณมิยาซากิเป็น 1 ใน 100 บุคคลจำนวนนั้นด้วย และนับเป็นผู้พัฒนาเกมรายที่ 2 ถัดจากคุณชิเงรุ มิยาโมโตะ (Shigeru Miyamoto) ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Super Mario Bros. ที่เคยได้รับเกียรตินี้มาก่อนแล้วเมื่อปี 2007 ครับ

นอกเหนือจากตำแหน่งผู้กำกับเกม Elden Ring, Bloodborne และ Dark Souls ภาค 1 กับ 3 แล้ว ปัจจุบันคุณมิยาซากิยังดำรงตำแหน่งประธานของค่าย FromSoftware อีกด้วย โดยเจ้าตัวนั้นมีชื่อเสียงจากการสร้างแนวเกมอันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ที่บรรดาเกมเมอร์ต่างขนานนามเกมแนวของเขาว่า “Soulslike” ที่มีความยากแบบไม่ปราณีผู้เล่นนัก และให้ผู้เล่นเรียนรู้และฝ่าฝันความยากนั้นด้วยตัวเอง

ส่วนบุคคลมีชื่อเสียงคนอื่น ๆ ที่ได้รับเลือกเป็นผู้ทรงอิทธิพลประจำปี 2023 ที่หลายคนน่าจะรู้จักกันก็ได้แก่ ลิโอเนล เมสซี่ (Lionel Messi) กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาที่เพิ่งพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดมาได้หมาด ๆ รวมถึง อีลอน มัสก์ (Elon Musk) มหาเศรษฐีที่เป็นเจ้าของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่าง Twitter เป็นต้น

แปลและเรียบเรียงจาก

https://time.com/collection/100-most-influential-people-2023/

https://www.pushsquare.com/news/2023/04/elden-ring-dark-souls-director-becomes-second-game-dev-to-make-times-100-most-influential-people-list


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้