Silica เกมที่ผสานระหว่าง FPS และ RTS ประกาศลงพีซี พร้อมข้อมูลที่น่าสนใจ

ใครที่เป็นคอเกม FPS และ RTS ห้ามพลาด! ล่าสุดทาง Bohemia Interactive ได้ออกมาแถลงว่า Silica เกมที่มีการผสมผสานระหว่าง First-person shooting และ real-time strategy ประกาศลงพีซี โดยจะเปิดให้เข้าเล่นแบบ Early Access ผ่าน Steam ได้ในเร็ว ๆ นี้! ซึ่งจะมีระยะเวลาให้เข้าเล่นแบบ Early Access ได้ 9-12 เดือน พร้อมทั้งตัวเกมยังมีตารางกำหนดการอัปเดตครั้งใหญ่อยู่อีกหลายครั้งเรียงคิวอยู่ตลอดทั้งปีอีกด้วย!

Silica – Official Announcement Trailer

ภาพรวมของเกม

Silica เป็นเกมที่ผสมผสานระหว่าง First-person shooting และ real-time strategy ที่มีความสมจริง ซึ่งจะให้อิสระผู้เล่นในการตัดสินใจเลือกรูปแบบการเล่นได้โดยไม่มีการบังคับให้เล่นทั้งแบบ

ถ้าคุณอินกับรองเท้าที่เต็มไปด้วยทราย, กระสุนที่เฉี่ยวผ่านหัว และกรามอันน่าหวาดกลัวของเหล่าเอเลี่ยนในระยะใกล้ งั้นบทบาท Infantry (พลทหารราบ) อาจเป็นอะไรที่ใช่สำหรับคุณ! ทั้งนี้คุณยังสามารถขึ้นขี่ยานพาหนะ เช่น Harvester คันมหึมา, Light Quad ความเร็วสูง หรือแม้แต่ Siege Tank อันร้ายกาจก็ย่อมได้ หรือถ้าการเคี้ยวเหล็กเป็นอะไรที่คุณอยากทำ งั้นการโยกย้ายสติสัมปชัญญะระหว่างสิ่งมีชีวิตต่างดาวรูปร่างคล้ายแมลงอย่าง Stealthy Crab, The Nimble Hunter หรือ The Armored Goliath อาจเป็นทางเลือกของคุณ!

ส่วนใครที่อินกับการสั่งการจากระยะไกล งั้นบทบาทอันทรงเกียรติอย่าง Commander (ผู้บังคับบัญชา) กำลังรอคุณอยู่! เข้าคุมภาพรวมของสนามรบ สร้างและวางสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ที่จะส่งกองกำลังของคุณที่จะออกไปยังสนามรบ

รูปแบบการเล่น 3 โหมด

ตัวเกมมีการนำเสนอรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย ซึ่ง Strategy คือรูปแบบการเล่นที่เป็นตัวชูโรงของ Silica โดยในโหมดนี้ผู้เล่นจะสามารถครองชัยในสนามรบได้ด้วยการก่อสร้าง เก็บเกี่ยว และโจมตีศัตรู

ในโหมด Strategy จะมีความผสมระหว่าง real-time strategy และ first-person shooting แถมยังสามารถเล่นเป็นฝั่งไหนก็ได้ในกลุ่มที่มีความขัดแย้งกันทั้งสามกลุ่ม

โหมด Prospector จะทำเป็นเหมือนบทสอนเล่นของ Silica โดยจะนำเสนอการเล่นแบบ first-person shooting ที่สามารถเล่นคนเดียวหรือแบบออนไลน์กับคนอื่น ๆ ก็ได้ ซึ่งคุณต้องทำภารกิจออกสำรวจพื้นที่ Balterium ทุกอย่างให้สำเร็จ ทว่าระหว่างทางกองกำลังศัตรูก็จะออกมาก่อกวนคุณด้วยเช่นกัน!

และในโหมดสุดท้าย Arena ที่จะให้ผู้เล่นได้เจอกับสภาพแวดล้อมที่สนุกสนานและบ้าคลั่ง! เลือกหน่วยที่โปรดปรานและออกรบในรูปแบบ first-person shooting แบบ free-for-all ที่ไร้ซึ่งความสมดุลนี้!

จุดเด่นที่น่าสนใจ

  • การยิงในรูปแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่ง/สาม
  • สถานที่อันมีเอกลักษณ์ถึง 6 สถานที่ให้ได้เล่น
  • รูปแบบการเล่นอันน่าตื่นเต้น 3 โหมด
  • การเล่นแบบคนเดียวและออนไลน์กับคนอื่น
  • มีกองทหารให้เลือกได้ถึง 5 คลาส
  • พาหนะที่ต่างกันถึง 11 คัน
  • สิ่งมีชีวิตต่างดาว 8 ประเภท
  • การใช้ AI เข้าควบคุมทั้ง commander (ผู้บัญชาการ) และ units (กองกำลัง)

ใครที่สนใจสามารถเข้าไปกด Wishlist ไว้ใน Steam ได้เลย

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง
Facebook : Silica
Twitter : @SilicaGame
Youtube :
Bohemia Interactive

แปลและเรียบเรียงจาก : gematsu.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้