EA อำลา FIFA เปิดตัวโลโก้ EA Sports FC

EA Sports FC

อย่างที่ทราบกันว่า FIFA 23 จะเป็นเกมสุดท้ายที่ EA จะใช้ชื่อขององค์กรสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติมาสร้างเป็นแบรนด์เกมฟุตบอลของตนเอง ซึ่งสาเหตุที่แม้จะไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่ก็เชื่อกันว่าทางองค์กร FIFA เรียกค่าต่อสัญญาจาก EA เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ทำให้ทางบริษัทต้องเร่งหารือก่อนจะตัดสินใจไม่ต่อสัญญา และไปจดสิทธิบัตรชื่อ EA Sports FC ไปตั้งแต่ปีที่แล้วอย่างโนสนโนแคร์ แม้ FIFA จะเป็นเกมที่ทำให้ EA ครองยอดผู้เล่นสูงสุดเหนือทุกค่ายเกมได้ก็ตาม

แม้จะยังไม่มีภาพหรือกำหนดวางจำหน่ายใด ๆ ในตอนนี้ แต่ EA ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวโลโก้อย่างเป็นทางการของเกมออกมาแล้ว พร้อมกับอธิบายถึงที่มาของรูปทรงสามเหลี่ยมที่เป็นอัตลักษณ์นี้เอาไว้ว่า “จากเทคนิคการส่งไปจนถึงการต่อบอล รูปทรงสามเหลี่ยมถูกผนวกเป็นตัวตนเดียวกับเกมฟุตบอลจาก EA Sports มานานหลายทศวรรษ ตั้งแต่มุมมองเฉียงลงจากด้านบนของเกมฟุตบอล 8 บิตเกมแรก มาจนถึงโพลีกอนทรงสามเหลี่ยมที่เป็นทุกพิกเซลของเกมฟุตบอลสมัยใหม่ ตลอดจนเป็นสัญลักษณ์ระบุตัวบังคับเหนือศีรษะของนักเตะในทุก ๆ แมตช์

พร้อมกันนี้ EA ยังกล่าวว่าจะประกาศตัวตนในวงการฟุตบอลเร็ว ๆ นี้ เริ่มด้วยการโฆษณาในลีกการแข่งขันต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นพรีเมียร์ลีกและซูเปอร์ลีกหญิง, ลาลิกา, บุนเดิสลีกา, เซเรียอา, และลีกเอิง สำหรับใครที่อยากศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการออกแบบโลโก้ของ EA Sports FC ให้มากกว่านี้ ทาง EA ได้โพสต์ข้อมูลแบบละเอียดยิบไว้ให้อ่าน ที่นี่ แล้ว


ติดตามข่าวสารวงการเกมได้ที่เว็บไซต์ online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้