CEO EA เผย ทีมงาน “กระหาย” จะใช้งาน generative AI ให้ไวที่สุด!

ราวๆ เดือนก่อน CEO ของ EA คุณ Andrew Wilson ได้พูดถึงการเพิ่มประสิทธิภาพของทาง EA Studios โดยการนำเครื่องมือ generative AI เข้ามาประยุกต์ใช้ และในอาทิตย์นี้เขาก็กลับมาอีกครั้งในการประชุมกับผู้ลงทุน เพื่อตอกย้ำว่านักพัฒนาของ EA นั้น “กระหาย” ที่จะใช้ AI ในงานจริงๆ แล้ว

EA

โดยคุณ Wilson บอกว่าจาากการวิจัยที่ผ่านมา เขาเชื่อว่ามากกว่า 50% ของขั้นตอนการพัฒนาเกมนั้นจะได้รับผลเชิงบวกจากการใช้ generative AI ที่ได้รับการพัฒนามาแล้ว โดยชุดข้อมูลกว่า 40 ปีที่จะถูกป้อนเข้าไปให้กับมัน

ซึ่งนั่นจะทำให้ประสิทธิภาพการพัฒนาเกมของพวกเขาเพิ่มขึ้นอย่างมากในอีก 3 ปีถัดจากนี้ และภายใน 5 ปีหรือใกล้กว่านั้น ทุกๆ อย่างก็จะไปไกลขึ้นได้อีกด้วยการใช้ AI เพื่อสร้างโลกที่ใหญ่ขึ้น พร้อมด้วยคาแรคเตอร์และเนื้อเรื่องที่น่าสนใจมากขึ้น

“และผมต้องบอกจริงๆ ว่าที่นี่เรามีคนที่กระสันจะใช้มันให้ได้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะว่าจุดสูงสุดของเราคือการสร้าง นวัตกรรม, ความสร้างสรรค์, และเกมที่สนุกขึ้น ในเวลาที่เร็วขึ้น เพื่อที่เราจะสามารถมอบความสนุกสนานให้กับคนทั่วโลกได้ไวขึ้นนั่นเอง” Andrew Wilson กล่าว

EA

แม้ว่าเทรนด์ generative AI จะเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นอย่าางมีนัยยะในหมู่นักพัฒนา แต่แม้พวกเขาดูจะสนใจ แต่ขณะเดียวกันหลายๆ คนยังคงกังวลที่จะนำมันมาใช้อย่างเต็มรูปแบบครับ ซึ่งจะเป็นอย่างไรในอนาคตก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

แปลและเรียบเรียงจาก: https://www.pcgamer.com/gaming-industry/ea-studios-hunger-to-start-using-generative-ai-as-quickly-as-possible-says-ceo/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้