ผู้เล่นบางส่วนที่รีวิวบอมบ์ RE4 มองว่าเกม Woke เกินไปเพราะส่องใต้กระโปรงแอชลีย์ไม่ได้

แม้จะสร้างกระแสฮือฮาจนทำยอดขายและได้คะแนนฝั่งนักวิจารณ์ไปดีไม่น้อย ทว่าเกม Resident Evil 4 Remake ก็ไม่วายโดยรีวิวบอมบ์จากฝั่งผู้เล่นจนคะแนนบนเว็บไซต์ Metacritic ร่วงระนาว แถมเหตุผลของการรีวิวบอมบ์ในครั้งนี้ยังเป็นเพราะคนบางส่วนหาว่าตัวเกมนั้น “Woke” จนเกินไป เพราะไม่อนุญาตให้ผู้เล่นแอบหมุนมุมกล้องส่องใต้กระโปรงแอชลีย์ค่ะ

Resident Evil 4 Remake

แจกแจงเหตุผลที่หาว่าเกม Woke

สำหรับคะแนนของเกม Resident Evil 4 Remake บนเว็บไซต์ Metacritic ในตอนนี้ แม้คะแนนฝั่งนักวิจารณ์จะอยู่ที่ 93 สำหรับเวอร์ชั่น PS5 และ 91 สำหรับเวอร์ชั่น Xbox Series X แต่คะแนนฝั่งผู้เล่นทั่วไปนั้นกลับโดนกดคะแนนจนเหลืออยู่แค่ 6.8 คะแนนสำหรับเวอร์ชั่น PS5 และ 4.5 คะแนนสำหรับฝั่ง Xbox Series X เท่านั้น ซ้ำเหตุผลของการรีวิวบอมบ์ในครั้งนี้ยังออกจะ… ประหลาดมาก ๆ เสียด้วยค่ะ

โดยผู้เล่นบางส่วนที่ออกมารีวิวนั้นก็ให้เหตุผลว่าตัวเกมภาครีเมคนี้ “Woke” เกินไปเมื่อเทียบกับเกมเวอร์ชั่นดั้งเดิม โดยเฉพาะการที่เกมไม่อนุญาตให้เราหมุนมุมกล้องเพื่อแอบส่องใต้กระโปรงหนูอัญชลีได้ นอกจากนี้ ยังมีผู้เล่นรายหนึ่งที่ออกมาหาว่าเพลงประกอบของตัวเกมนั้นก็ Woke เหมือนกัน ด้วยความที่เพลงบางเพลงนั้นมีองค์ประกอบที่มาจากประเทศที่มีประชากรเป็นคนผิวสี ไม่ก็เป็นเพลงที่ประพันธ์โดยผู้หญิงค่ะ

Resident Evil 4 Remake

แต่ถึงแม้จะโดนถล่มรีวิวหนักแค่ไหน ตัวเกมก็สามารถทำยอดขายไปได้ถล่มทลาย และยังคงเป็นเกมขายดีติดอันดับในหน้า Steam อยู่จนบัดนี้ อย่างไรก็ตาม นอกจากปัญหาเหล่านี้แล้ว ตัวเกมก็ยังมีดราม่าที่เกิดขึ้นกับนักพากย์เสียง Ada Wong ด้วยเช่นกัน ใครที่สนใจก็ลองไปอ่านกันได้ใน https://www.online-station.net/pc-console-game/652475/ ค่ะ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.gamingbible.com/news/resident-evil-4-remake-too-woke-idiots-say-893295-20230404
https://kotaku.com/re4-remake-woke-ada-wong-actress-lily-gao-reddit-1850295337


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้