Resident Evil 4 Remake ทำยอดขายทะลุ 7 ล้านชุดแล้ว

Capcom ได้ออกมาประกาศถึงความสำเร็จของเกม Resident Evil 4 Remake หลังทำยอดขายทะลุกว่า 7 ล้านชุดทั่วโลก โดยใช้เวลาเพียงหนึ่งปีเท่านั้นนับตั้งแต่วางจำหน่าย

Resident Evil 4 Remake

Resident Evil 4 remake เปิดตัวบน PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4 และ PC ผ่าน Steam เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2023 แล้วตามมาด้วยการลงให้กับ Mac, iPhone 15 Pro และ iPad ในวันที่ 20 ธันวาคม 2023

รายงานล่าสุดของตัวเกมมีในวันที่ 31 ธันวาคม 2023 ที่ผ่านมา โดยในตอนนั้นทำยอดขายไป 6.48 ล้านชุด และทาง Capcom ก็ได้ออกมาประกาศถึงความสำเร็จในปีงบประมาณซึ่งจะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 มีนาคมนี้

แฟรนไชส์ Resident Evil เป็นเกมแนวสยองขวัญเอาชีวิตรอด ที่ผู้เล่นใช้อาวุธ และไอเท็มอื่น ๆ ที่หลากหลายเพื่อหลบหนีสถานการณ์ที่น่าสะพรึงกลัว ยอดขายรวมของเกมในซีรีส์นี้เกิน 154 ล้านชุดไปแล้ว นับตั้งแต่เกมแรกเปิดตัวในปี 1996 และ 28 ปีต่อมาแฟน ๆ ก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้กลายเป็นเกมซีรีส์เรือธงของ Capcom

Resident Evil 4 Remake

Resident Evil 4 เป็นการรีเมคจากเกมเดิมที่ออกมาในปี 2005 ตัวเกมได้รับการยกย่องจากทั้งแฟน ๆ ของซีรีส์ และผู้เล่นหน้าใหม่ สำหรับการนำเสนอประสบการณ์การเล่นที่ดี และให้ความสนุกสนานเพลิดเพลิน จนทำให้ยอดขายทะลุไปกว่า 7 ล้านชุด

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวเนื้อหาดาวน์โหลดเสริมที่ชื่อว่า Separate Ways และ Resident Evil 4 VR Mode เป็นเนื้อหาดาวน์โหลดฟรีสำหรับ PlayStation VR2 ในปีที่ผ่านมา และ Capcom ยังได้เปิดตัว Resident Evil 4 Gold Edition เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ซึ่งรวมถึงเกมหลัก Separate Ways downloadable content และชุดเสริม Extra Pack อีกด้วย

Resident Evil 4 Remake

ตัวเกม Resident Evil 4 ยังได้รับการยกย่องอย่างจากสื่อ และเกมเมอร์ทั่วโลก ซึ่งได้รับรางวัล Award for Excellence ในงาน Japan Game Awards ในปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังได้รับรางวัล และการเสนอชื่ออีกมากมายทั่วโลก

ทั้งนี้ตัวเกมวางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4 และ PC ผ่านช่องทาง Steam

อ้างอิงข้อมูลจาก
www.gematsu.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้