รู้หรือไม่ ทำไมซีรีส์เกม Yakuza ถึงจริงจังกับคาราโอเกะ เป็นอย่างมาก?

ซีรีส์เกม Yakuza (ปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็นชื่อ Like a Dragon) แม้ตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องที่เข้มข้น แต่หนึ่งในสิ่งที่ทำให้ตัวเกมมีชื่อเสียงโดดมาเลยนั่นก็คือ Minigame บ้าบอต่าง ๆ จนทำให้เกิดมีมบนโลกอินเตอร์เน็ตมากมาย และหนึ่งในสิ่งที่สร้างชื่อมาที่สุดก็คงไม่พ้น Karaoke นี่เอง

Yakuza

Ryosuke Horii หนึ่งในผู้พัฒนาผู้ริเริ่มการนำ Minigame ร้องคาราโอเกะเข้ามาได้มีการสัมภาษณ์กับทาง Game Informer ถึงความรักในการร้องเพลงคาราโอเกะของเขา ที่มีลิสต์ในการร้องเพลงถึง 7,964 เพลง! ซึ่งในระหว่างที่เขาได้สัมภาษณ์งานกับทาง Sega เขาก็ได้เปิดเผยความชื่นชอบในคาราโอเกะของเขาจนได้รับเข้าทำงานอีกด้วย ‘แม้คนอื่นอาจจะชอบร้องคาราโอเกะเหมือนกัน แต่ไม่มีใครชอบมันเท่าผมแน่ ๆ’

Ryosuke Horii

หนึ่งในจุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิด Minigame คาราโอเกะนั้นก็คือในภาค Yakuza: Kenzan ที่เป็นภาคซามูไร จะมีฉากฝึกในน้ำตก และทำให้มันขยายมาเป็น Minigame คาราโอเกะในภาคสามเป็นครั้งแรก โดย Horii นั้นจริงจังมาก ถึงขนาดที่ทำให้เพื่อนร่วมงานไม่เห็นด้วยเพราะบุคลิกของตัวเอกอย่าง Kiryu ไม่เหมาะจะมาทำอะไรบ้าบอแบบนี้ แต่สุดท้ายเขาก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันได้กลายเป็น Minigame ที่โด่งดังที่สุดของซีรีส์

Yakuza

ปัจจุบัน Ryosuke Horii ได้กลายเป็นมาผู้กำกับให้กับภาค Yakuza: Like a Dragon และปรับเปลี่ยนตัวเกมจากแนว Action กลายมาเป็น RPG อย่างสมบูรณ์แบบ

Yakuza

Source : Game Informer

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้