Animal Crossing: New Horizons กลายเป็นเกมที่ขายดีที่สุดในญี่ปุ่นตลอดกาล!

หลังจาที่วางขายครั้งแรกในช่วงต้นปี 2020 ดูเหมือนว่าเกม Animal Crossing: New Horizons นั้นจะได้กลายเป็นเกมที่ขายดีที่สุดตลอดกาลของประเทศญี่ปุ่นไปเรียบร้อยแล้วด้วยยอดขายมากถึง 10.45 ล้านชุด!

animal crossing new horizons

โดยรายงานของเว็บไซต์ Game Data Library ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลยอดขายเกมญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุดในโลกนั้นอ้างว่ายอดขายของ New Horizons นั้นแซงหน้าเกมของ Nintendo อื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น Pokemon หรือ Super Mario ไปเรียบร้อย และได้ครองบัลลังก์กลายเป็นเกมที่ขายดีที่สุดตลอดกาลอันดับหนึ่งของญี่ปุ่นไปเป็นที่เรียบร้อย โดยอันดับสองนั้นคือเกม Pokemon Red/Blue/Green ที่มียอด 10.23 ล้านชุด ตามมาด้วย Pokemon Gold/Silver ที่มียอด 7.17 ล้านชุด

animal crossing new horizons

Animal Crossing: New Horizons นั้นเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จในเรื่องยอดขายนับตั้งแต่เริ่มวางขาย และแรงแบบไม่มีตกเพราะขึ้นชาร์ตเกมขายดีตลอดกาลได้ภายในเวลาเพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น เทียบกับอีกสามในเกมใน 5 อันดับแรกที่ออกมาเมื่อกว่า 20 ปีที่แล้ว

animal crossing new horizons

เหตุผลที่ New Horizons นั้นทำยอดขายได้ดีขนาดนี้ นอกจากในเรื่องของความสนุกแล้ว ยังอาจเป็นเพราะตรงกับช่วงที่เกิดวิกฤติโรคระบาดโควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลก จนทำให้รัฐบาลต้องสั่งล็อคดาว์นจนผู้คนไปไหนมาไหนไม่ได้ ทำให้ Animal Crossing กลายเป็นเกมที่หลายคนเล่นเพื่อผ่อนคลายจิตใจจากความตึงเครียดที่เกิดขึ้นในสังคม

animal crossing new horizons

ที่มา: IGN

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้