Moonlight Blade แนะนำสกิลอาชีพใหม่สำนักจินบู๊ คลาสกระบี่คู่ พร้อมวิธีย้ายสำนัก

เมื่อช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาทางเพจเกม Garena Moonlight Blade Mobile ได้ประกาศเพิ่มเติมในส่วนของคลาสอาชีพใหม่คือ จินบู๊ หรือ กระบี่คู่ โดยจะมาให้ผู้เล่นได้เล่นอาชีพนี้พร้อมกันในวันที่ 11 ตุลาคม พร้อมประกาศเพิ่มเติมอัปเดตต่าง ๆ มากมาย เช่น ดันเจี้ยนใหม่ ไอเทมสำหรับย้ายสำนัก เป็นต้น บทความนี้ทางทีมงานได้รวบรวมข้อมูลแนะนำสกิลของคลาสอาชีพจินบู๊แบบเจาะลึกมาให้ผู้เล่นได้เตรียมพร้อมก่อนไปลุยกับสำนักนี้กันค่ะ

หมายเหตุ รูปตัวอย่างจากเซิร์ฟนอกแต่สกิลใช้ชื่อของเซิร์ฟไทยที่มีประกาศรายละเอียดสกิลออกมาแล้วนะคะ
https://guide.mbm.garena.in.th/popular/136

ส่องที่ตั้งสำนักจินบู๊
https://www.online-station.net/mobile-game/574748/
ส่องอาชีพใหม่อื่น ๆ
https://www.online-station.net/mobile-game/552772/
ส่องระบบแต่งงาน
https://www.online-station.net/mobile-game/572442/

สเตตัสเบื้องต้น

สำหรับอาชีพกระบี่คู่นั้น สกิลการโจมตีศัตรูจะอยู่ในระยะกลางและระยะไกล เน้นอัปสเตตัสหลักแบบภายในคือสกิลระดับต้นเน้น SPR และสกิลระดับกลางเน้น ECHO ที่เหมือนกับอาชีพของร่ม พัด และขลุ่ยดังรูปภาพด้านล่าง โดยการโจมตีและฟื้นฟูค่าต่าง ๆ ของจินบู๊จะถูกเรียกว่า ค่าพลังหยินและหยาง ทั้งนี้บทความต่อไปนี้จะมาเจาะลึกท่าโจมตีของคลาสกระบี่คู่ในส่วนของทั้งสาย PVP (เซตที่หนึ่ง) และในส่วนของสาย PVE (เซตที่สอง)

สเตตัสสกิลระดับต้นและระดับกลางของจินบู๊เน้นอัปสกิล SPR และ ECHO

เซตสกิลโจมตีแบบที่หนึ่งเหมาะสำหรับ PVP

สำหรับเซต PVP หรือสกิลโจมตีเซตที่หนึ่งของอาชีพนี้จะเน้นเป็นโจมตีระยะกลางเหมาะสำหรับการลงประชันยุทธ์แบบ 1-1 หรือกิลด์วอร์ เน้นการต่อสู้แบบคอมโบต่อเนื่องและบางสกิลจะทำให้ศัตรูติดสถานะเคลื่อนไหวไม่ได้ ซึ่งรายละเอียดเซตสกิล PVP จะมีดังต่อไปนี้

1.สกิลโจมตี PVP หวนนภา เป็นการชาร์จโจมตีครู่หนึ่งก่อนฟันดาบเป็นรัศมีวงกลมด้านหน้าผู้เล่น ซึ่งจะสร้างความเสียหายให้กับศัตรูเพิ่มขึ้น 50% ระยะเวลาคูลดาวน์อยู่ที่ประมาณ 10 วินาที สเตตัสเบื้องต้นดังภาพคือสร้างความเสียหายภายใน 20% ของพลังโจมตี +11.6 และความแข็งแกร่ง +65

  • สกิลหวนนภา
ภาพการโจมตีของสกิลหวนนภา

2.สกิลโจมตี PVP แสงพิภพ โจมตีศัตรูแบบเล็งเป้าหมาย ก่อนจะเป็นการเปิดสกิลพิเศษที่เรียกว่า เคลื่อนเงา ซึ่งเป็นการเรียกร่างเงาออกมาพุ่งโจมตีศัตรูสร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่องและทำให้ศัตรูติดสถานะเคลื่อนไหวไม่ได้ โดยการใช้สกิลเคลื่อนเงานั้นจะทำการลดค่าพลังหยิน 50 แต้ม และสะสมค่าพลังหยาง 1 แต้ม เมื่อสะสมหยางครบ 3 แต้มจะเป็นการปลดสกิลโจมตีพิเศษเพิ่มคือสกิล เคลื่อนกำเนิด จะเป็นการโจมตีบัฟเสริมสกิลแสงพิภพให้ศัตรูล้มลงและสร้างความเสียหายต่อเนื่อง ซึ่งระยะเวลาคูลดาวน์จะอยู่ที่ประมาณ 11 วินาที

  • สกิลแสงพิภพ
  • สกิลเคลื่อนเงา
  • สกิลทะลวง

3.สกิลโจมตี PVP วิถีกระบี่ เป็นการโจมตีพุ่งเข้าหาเป้าหมายในระยะ 15 เมตรและฟันศัตรูจนติดสถานะเคลื่อนไหวไม่ได้ 2 วินาที และเป็นการเปิดสกิลพิเศษเคลื่อนเงาเหมือนกับสกิลแสงพิภพ และสามารถใช้ร่างเงาตีศัตรูลอยกลางอากาศได้อีกด้วย ระยะเวลาคูลดาวน์สกิลเบื้องต้นอยู่ที่ 20 วินาที

  • สกิลวิถีกระบี่
ตัวอย่างการโจมตีสกิลตีลอยต่อเนื่องจากสกิลวิถีกระบี่

4.สกิลโจมตี PVP แสงดับสูญ เป็นสกิลโจมตีศัตรูแบบล็อกเป้าหมายต่อเนื่อง 5 ครั้ง เมื่อโจมตีจะสะสมค่าพลังหยางเพื่อเปิดสกิลพิเศษเคลื่อนเงาให้ผู้เล่นกดเรียกร่างแยกเงามาโจมตีศัตรูพร้อมกับสกิลนี้เป็นหลักได้ ระยะเวลาคูลดาวน์จะอยู่ที่ประมาณ 28 วินาที

  • สกิลแสงดับสูญ
ตัวอย่างสกิลพิเศษร่างเงาโจมตีต่อเนื่องจากสกิลแสงดับสูญ

5.สกิลโจมตี PVP กลผนึก เป็นการเรียกโดมพลังปราณออกมาครอบคลุมศัตรูตรงหน้า ซึ่งศัตรูจะไม่สามารถหลบหนีได้และจะถูกควบคุมให้หยุดนิ่งอยู่ภายในโดม ผู้เล่นสามารถโจมตีศัตรูได้หรือปล่อยให้โดมระเบิดจะทำให้ศัตรูติดสถานะลอยและสร้างความเสียหายแก่ศัตรู ระยะเวลาคูลดาวน์อยู่ที่ 55 วินาที

  • สกิลกลผนึก
ตัวอย่างการโจมตีแบบกางโดมของสกิลกลผนึก

เซตสกิลโจมตีแบบที่สองเหมาะสำหรับ PVE คลาสกระบี่คู่

สำหรับเซตสกิล PVE ของจินบู๊นั้นจะเน้นเป็นการโจมตีระยะไกล เหมาะสำหรับการลงด่านแบบทีม เพราะมีสกิลที่ช่วยซัพพอร์ตทีมอยู่ไม่น้อย ซึ่งสกิลโจมตีบางส่วนจะเหมือนกับเซตสกิลโจมตี PVP หัวข้อนี้จึงจะมาแนะนำสกิลที่แตกต่างจากเซตสกิล PVP นะคะ

1.สกิลโจมตีแบบพิเศษเฉพาะโหมด PVE ดาบเงา เมื่อใช้สกิลโจมตีราวคล้ายแสงและธุลีในโหมด PVE จนสามารถเก็บค่าพลังหยางครบ 3 แต้ม จะทำให้เกิดบัฟสกิลติดสถานะเงาที่สกิลนี้ เมื่อกดใช้สกิลเงาไล่ล่าจะสามารถเรียกเงามาช่วยโจมตีศัตรูแบบรอบทิศทางในระยะใกล้ได้ในสภาวะโจมตีครั้งที่สอง

  • สกิลดาบเงา
สกิลโจมตีพิเศษดาบเงาจะขึ้นมาให้ผู้เล่นได้ใช้หลังเก็บค่าพลังหยางได้ครบ 3 แต้ม

2.สกิลโจมตี PVE กระบี่ร่ายรำ เป็นการเรียกกระบี่ออกมาถึง 4 เล่มเพื่อใช้ในการโจมตีแบบระยะไกลเมื่อกดใช้สกิลการโจมตีแบบปกติหรือโจมตีด้วยสกิลราวคล้ายแสงและธุลี กระบี่จะพุ่งไปโจมตีศัตรูสร้างความเสียหาย ระยะเวลาคูลดาวน์อยู่ที่ 24 วินาที

-สกิลกระบี่ร่ายรำ

ตัวอย่างสกิลโจมตีกระบี่ร่ายรำที่เรียกกระบี่ออกมาถึง 4 เล่ม

3.สกิลโจมตี PVE กระบี่เงียบงัน โจมตีศัตรูแบบหมู่ให้เกิดสภาวะล้มลงด้วยคลื่นดาบ ซึ่งหากได้รับบัฟสกิลสถานะเงาจากการเก็บสะสมพลังหยาง 3 แต้ม จะสามารถเรียกร่างเงาออกมาโจมตีระยะไกลที่สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ระยะเวลาคูลดาวน์อยุ่ที่ประมาณ 16 วินาที

  • กระบี่เงียบงัน
ตัวอย่างสกิลโจมตีด้วยคลื่นดาบและร่างเงาซึ่งเป็นบัฟสกิลของสกิลกระบี่เงียบงัน

4.สกิลบัฟโจมตี PVE ประสานธรรม เป็นสกิลฟื้นฟูพลังหยินและหยางเพื่อเพิ่มสกิล ช่วยเพิ่มพลังโจมตีของผู้เล่น 20% และเพิ่มพลังโจมตีให้ผู้เล่นในทีม 5% ในระยะ 15 เมตร ซึ่งสกิลนี้มีผลต่อสกิลโจมตีกระบี่มวลอัศจรรย์เป็นอย่างมากเพราะจะทำให้คูลดาวน์ของกระบี่มวลอัศจรรย์อยู่ได้นานมากขึ้นประมาณ 8 วินาที ระยะเวลาคูลดาวน์สกิลนี้อยู่ที่ประมาณ 48 วินาที

  • สกิลประสานธรรม
สกิลบัฟโจมตีประสานธรรมจะช่วยให้การโจมตีของสกิลกระบี่ร่ายรำอยู่ได้นานมากขึ้น

สกิลท่าไม้ตายของสำนักจินบู๊ ฟ้าดินไร้ปราณี เป็นการระเบิดพลังก่อนจะโจมตีด้วยกระบี่และร่างเงาอย่างหนักหน่วงฟาดฟันใส่ศัตรูแบบรอบทิศทาง

ท่าไม้ตายสำนักจินบู๊ กระบี่คู่
ท่าไม้ตายสำนักจินบู๊ กระบี่คู่
ท่าไม้ตายสำนักจินบู๊ กระบี่คู่

ย้ายสำนักได้ด้วยไอเทม

ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วอยากเล่นแต่ไม่อยากเริ่มเล่นใหม่ จริง ๆ ในเกมมีไอเทมย้ายสำนัก คาดว่าจะมาพร้อมกับอัปเดตใหม่เร็ว ๆ นี้ โดยเป็นไอเทมที่มีชื่อว่า กล่องของขวัญย้ายสำนัก ผู้เล่นสามารถซื้อได้ที่โหมดร้านค้าในราคา 4,500 ตั๋วฟ้าหรือ 4,500 ตั๋วทอง หลังจากใช้ไอเทมนี้แล้วสามารถเปลี่ยนกลับอาชีพเดิมได้นะคะ แต่ยาเปลี่ยนกลับจะมีวันหมดอายุภายใน 7 วันค่ะ (รายละเอียดในเซิร์ฟไทยอาจจะแตกต่างกันไปนะคะ)

กล่องของขวัญย้ายสำนักจะมีให้แลกซื้อในโหมดร้านค้า

ระหว่างรอคลาสอาชีพกระบี่คู่อัปเดตพร้อมระบบใหม่ต่าง ๆ  ก็มาดาวน์โหลดเกม Garena Moonlight Blade Mobile มาเล่นรอกันก่อนได้นะคะ สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งในมือถือและ PC เลย

บทความโดย “ดอกมู่หลานสีนิล”

ดาวน์โหลดเกม Moonlight Blade Mobile

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้