Moonlight Blade พาส่องระบบแต่งงานและเที่ยวชมบรรยากาศของเกาะคู่รักที่เซิร์ฟเวอร์จีน

เมื่อช่วงเทศกาลคู่รักของจีนที่ผ่านมาทางเกม Garena Moonlight Blade Mobile เซิร์ฟเวอร์จีนได้เพิ่มระบบใหม่ที่ทำให้ผู้เล่นสนใจกันเป็นอย่างมากก็คือ ระบบคู่รักหรือระบบแต่งงาน สำหรับโหมดนี้เหล่าผู้เล่นที่เล่นเพียงคนเดียวก็อาจจะได้สร้างความทรงจำที่ไม่รู้ลืมกับเพื่อนใหม่ หรือผู้เล่นที่มีเพื่อนรู้ใจจะได้สนุกไปกับมินิเกมที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ทั้งในและนอกเกม พร้อมกับบรรยากาศสวย ๆ ของเกาะแห่งนี้ ทางทีมงานจะพาผู้เล่นไปทัวร์ความสวยงามของเกาะหงเฉิน (แปลว่า เกาะฝุ่นสีแดง เป็นคำเปรียบเปรยของจีนที่แปลว่า ความวุ่นวายของโลกาเหมือนกับฝุ่นสีแดงที่ตลบคละคลุ้ง) ซึ่งเป็นสถานที่พิสูจน์ความรักของเหล่าคู่รักยอดฝีมือในยุทธภพค่ะ

การไปยังเกาะหงเฉิน

สามารถวาร์ปไปได้เลยดังรูปด้านล่าง โดยเข้าไปที่เกาะหงเฉินจะมีแบ่งเป็น 2 สถานที่ สามารถเข้าไปทำเกี่ยวกับภารกิจคู่รักได้ที่สถานที่ด้านซ้าย

วาร์ปเข้าไปได้เลย
สถานที่ทำเควสต์และจัดพิธีจะอยู่ด้านซ้าย

ขั้นตอนการแต่งงาน

  • คู่รักร่วมทำเควสต์ต่างๆ บนเกาะหงเฉินเพื่อพิสูจน์ความรัก (ข้อมูลเควสต์อยู่ด้านล่าง)
  • สะสมแต้มความสัมพันธ์เพื่อปลดล็อคฟังก์ชั่นหมั้นหมายและแต่งงาน
  • เมื่อระดับแต้มสะสมสูงสุดที่แต้ม 1000-2000 แต้ม ปลดล็อกฟังก์ชั่น ลานดอกไม้  ให้คุยกับ NPC โซวแม้ไล้ ที่ลานกลาง เลือกคำตอบข้อ 2 เพื่อขอจัดพิธีแต่งงานพร้อมชมฉากคัตซีนสวย ๆ ได้เลยค่ะ
คุยกับโซวแม้ไล้เพื่อจัดพิธีแต่งงาน (ตอบข้อ 2)

ภารกิจบนเกาะหงเฉินเพื่อเพิ่มค่าความสัมพันธ์

สำหรับเกาะหงเฉินนั้น ได้เพิ่มเข้ามาพร้อมกับเควสต์กิจกรรมที่สามารถเล่นเพียงคนเดียวเพื่อหาคนรู้ใจได้จากที่นี่ หรือเพื่อช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนรู้ใจ โดยเควสต์ที่เพิ่มเข้ามา เช่น กระโดดร่มคู่รัก, ตกแต่งท้องฟ้าของสองเรา เป็นต้น ทั้งนี้กิจกรรมต่าง ๆ จะช่วยเพิ่มระดับมิตรภาพและแต้มสะสมความสัมพันธ์ให้เหล่าผู้เล่นได้ปลดล็อกฟังก์ชั่นเพิ่ม เช่น ระบบหมั้นหมาย หรือ ระบบแต่งงาน หรือปลดล็อกของรางวัลในร้านค้าแลกเปลี่ยนได้ เช่น แบบแปลนเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งในอัลบั้มภาพ และฟังก์ชันท่าทางต่าง ๆ ที่ใช้กับผู้เล่นสองคนได้

หน้าต่างเควสต์เมนู เมื่อเล่นเควสต์จะได้ประทับตราเควสต์ที่เล่นกิจกรรมมา
ระดับแต้มที่แจ้งว่าเมื่อถึงระดับใดจะปลดล็อกฟังก์ชันใดบ้างสำหรับคู่รัก
หน้าต่างเมนูสำหรับแลกซื้อสินค้าที่เกี่ยวกับระบบคู่รัก
  • เก็บภาพทิวทัศน์บนเกาะ

บนเกาะหงเฉินนั้นจะมีจุดถ่ายภาพให้ได้เก็บภาพประทับใจอยู่หลายจุด ผู้เล่นสามารถถ่ายตามจุดที่กำหนดเพื่อปลดล็อกม้วนภาพทิวทัศน์ หรือขึ้นมาบนหลังคาสูงของสถานที่จัดงาน ซึ่งจะสามารถใช้ฟังก์ชันปล่อยโคมลอยหรือมองดูฝนดาวตกที่จะปรากฏในบางคืนได้อีกด้วย

  • บันทึกภาพความทรงจำลงในอัลบั้มของทั้งสอง

เป็นการนำภาพที่ถ่ายตามสถานที่ต่าง ๆ ภายในเกมมาทำเป็นอัลบั้มเก็บความทรงจำที่ได้ร่วมท่องยุทธภพด้วยกัน พร้อมตกแต่งอัลบั้มให้สวยงามเพื่อรำลึกเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผ่านมาร่วมกัน

ถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึกของคนทั้งสอง
ตกแต่งอัลบั้มด้วยสติ๊กเกอร์ตกแต่งที่แลกเปลี่ยนจากโหมดแลกเปลี่ยน
ตกแต่งอัลบั้มความทรงจำให้ออกมาสวยงาม
  • ตกแต่งท้องฟ้า

ตกแต่งท้องฟ้าที่เกาะด้วยสติ๊กเกอร์แบบพิเศษซึ่งจะคล้ายกับโหมดตกแต่งรูปภาพในอัลบั้ม แต่จะมีการจับเวลาตอนตกแต่งด้วย (ของตกแต่งอัลบั้มและท้องฟ้าสามารถหาซื้อได้ที่ร้านค้าแลกเปลี่ยนในระบบคู่รัก)

แต่งแต้มท้องฟ้าด้วยของตกแต่งแบบพิเศษ
พาคู่ของคุณไปดูท้องฟ้าที่ตกแต่งออกมาอย่างสวยงามและน่ารัก
  • ทำนายเซียมซี

คุยกับ NPC ซีคังเยียงที่อยู่ด้านซ้ายก่อนถึงสะพานซุ้มประตูคล้องกุญแจจะสามารถขอให้เขาทำนายเซียมซีโชคชะตาด้านความรักในยุทธภพของผู้เล่นให้ได้ เช่นว่าไปสถานที่ใดในแผนที่แล้วอาจจะพบกับคนที่ต้องชะตา เป็นต้น

ตัวอย่างใบเซียมซีทำนายที่ได้
  • ปล่อยโคมลอยแห่งพรหมลิขิต

เควสต์สำหรับยอดฝีมือคนโสดที่อาจจะอยากสื่อสารกับยอดฝีมือคนอื่น ๆ แต่จะเป็นการส่งข้อความผ่านโคมลอย ซึ่งเป็นการสื่อสารกันแบบข้ามเซิร์ฟด้วย โดยจะสามารถดูข้อความที่ลอยมากับโคมของผู้เล่นคนอื่นและเราโต้ตอบกลับได้ หรือหากมีผู้เล่นอื่นที่ได้รับโคมของเรา ก็จะมีข้อความส่งกลับมาหาผู้เล่นด้วย ซึ่งจะสามารถส่งได้ 10 โคมต่อวัน (ส่งได้ทั้งแบบข้อความอักษรหรือข้อความเสียง)

ปล่อยโคมลอยแห่งพรหมลิขิตส่งข้อความสื่อสารถึงผู้เล่นคนอื่นแบบข้ามเซิร์ฟได้อีกด้วย
สามารถเข้ามาอ่านหรือฟังข้อความเสียงจากผู้เล่นที่ตอบกลับโคมลอยของเราได้
  • กระโดดร่มคู่รัก (ต้องมีผู้เล่น 2 คนขึ้นไป)

เควสต์กระโดดยืนบนร่มตามสีที่กำหนด โดยผู้เล่นคนหนึ่งจะต้องเหยียบวงสีที่มีอยู่ 5 สีเพื่อให้ร่มสีที่กำหนดกาง แล้วผู้เล่นอีกคนต้องกระโดดไปบนร่มสีที่กางออก

เล่นกระโดดร่มคู่รักโดยการเหยียบวงสีตามสีของร่มเพื่อให้ผู้เล่นอีกฝ่ายไปยืนบนนั้นได้
สถานที่การเล่นกระโดดร่มคู่รัก
  • หมั้นหมายคล้องกุญแจรัก

*เงื่อนไข*ระดับความสัมพันธ์ทั้งสองฝ่ายในการเก็บแต้มจากการเล่นเควสต์อีเวนต์บนเกาะร่วมกัน 200-599 แต้ม และระดับมิตรภาพของคู่ของเรามีมากกว่าระดับ 8 และต้องมาคล้องกุญแจด้วยกันที่สะพานทางเดินซุ้มดอกไม้ จึงจะสามารถปลดคัทซีนเควสต์แลกป้ายหยกหมั้นหมายแสดงความรัก (ระบบนี้สามารถแลกป้ายหยกได้กับเพื่อนทุกเพศและทุกวัยเลยนะคะ)

กุญแจคล้องรักที่มีชื่อและรายละเอียดของแต่ละคู่
แลกป้ายหยกหมั้นหมายให้แก่กันและกัน
ภาพป้ายหยกสำหรับแลกกับคู่ของผู้เล่นทั้งสอง
  • พิธีแต่งงาน

หลังจากที่เหล่ายอดฝีมือทั้งสองได้พิสูจน์ความรักจากการเล่นเควสต์ต่าง ๆ บนเกาะจนถึงระดับแต้มสะสมสูงสุดที่แต้ม 1000-2000 แต้มแล้ว ก็มาถึงพิธีสำคัญของเหล่าคู่รัก ที่จะสามารถเลื่อนขั้นปลดล็อกฟังก์ชั่น ลานดอกไม้ เพื่อจัดพิธีแต่งงานในชุดแต่งงานแบบจีนร่วมกันระหว่างทั้งคู่ได้ ณ ลานดอกไม้ของเกาะหงเฉิน โดยจะมีคัทซีนขึ้นมาให้ดูแบบสวยงามเหมือนกับระบบคล้องกุญแจแลกป้ายหยกหมั้นหมายค่ะ


ไม่ว่าจะโสดหรือมีคู่ก็สามารถมาเล่นเกม Garena Moonlight Blade Mobile ได้แล้ววันนี้ สามารถดาวน์โหลดเล่นได้ทั้งบนมือถือและ PC นะคะ

บทความโดย “ดอกมู่หลานสีนิล”

ดาวน์โหลดเกม Moonlight Blade Mobile

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้