Moonlight Blade ส่อง 4 อาชีพใหม่ที่ยังไม่มีในเซิร์ฟไทย

ได้รับเสียงตอบรับจากผู้เล่นเกมแนวนี้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว กับเกมแนว 3DMMORPG ธีมจีนกำลังภายในภาพสวย เนื้อเรื่องดีอย่างเกม Garena Moonlight Blade Mobile ซึ่งผู้เล่นต่างเลือกเล่นคลาสอาชีพตามสายที่ตัวเองสนใจ วันนี้ทีมงานจะมาแนะนำคลาสอาชีพใหม่ที่ยังไม่เข้าเซิร์ฟไทยเพื่อให้เหล่ายอดฝีมือได้เตรียมตัวรอเล่นกัน ทั้งนี้คลาสที่ลงในบทความนี้เรียงลำดับการเข้าเซิร์ฟโดยอ้างอิงจากเซิร์ฟจีนต้นฉบับค่ะ (ยังไม่มีกำหนดการเข้าในเซิร์ฟไทยนะคะ เป็นเพียงการนำข้อมูลของเซิร์ฟจีนมาให้ดูก่อน)

กระบี่คู่ (จินบู๊/เจินอู่)

สำนักบำเพ็ญฝึกฝนตนดุจเทพเซียน ผู้ใช้กระบี่ควบรวมกับพลังปราณแห่งหยินและหยาง ฝึกฝนศิลปะการต่อสู้โดยคะนึงถึงหลักการของโลกและสวรรค์

Moonlight Blade

จุดเด่น: สกิลการโจมตีเน้นโจมตีระยะใกล้ด้วยกระบี่คู่กับใช้ร่างเงาโจมตีระยะไกล และเสริมด้วยการป้องกันแบบโดมกำแพงป้องกัน (สามารถโจมตีสวนในโดมที่กักขังได้) ถือเป็นอีกอาชีพที่ค่อนข้างสมดุลในด้านการโจมตีและป้องกันระดับหนึ่ง เหมาะสำหรับการลงเล่นในโหมดต่อสู้แบบ PVP

จุดด้อย: สกิลการโจมตีระยะใกล้หากอยู่ในช่วงคูลดาวน์ ถ้าคู่ต่อสู้เป็นสายโจมตีระยะไกลอาจจะเกิดสถานะสตันท์ทำให้ไม่สามารถใช้สกิลป้องกันได้ในทันที

คลิปแนะนำอาชีพ: http://b23.tv/dsK6DVP


ดาบยาว (ดาบเทวะ/เสิ่นเตา)

สำนักผู้รังสรรค์ดาบแห่งเทพยดา โจมตีกวัดแกว่งดาบยาวด้วยไอพลังสังหารทมิฬ มิฝักใฝ่ฝ่ายใด เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ผู้เล่นเฝ้ารอ เพราะเป็นสำนักดาบของสองตัวเอกอย่างเอี๊ยบไคและโป่วอั๊งเซาะนั่นเอง

Moonlight Blade

จุดเด่น: สกิลโจมตีแบบพุ่งไปข้างหน้าแล้วฟาดฟันต่อเนื่อง ตวัดดาบที่ห่อหุ้มไอพลังสีแดงโจมตีแบบรอบทิศทาง มีบางสกิลสามารถเรียกนกอินทรีมาช่วยโจมตีได้คล้ายกับสกิลของคลาสอาชีพหมัดเมา แนะนำสำหรับสายชอบลงระบบ PVP เลยค่ะ

จุดด้อย: ด้วยความที่เป็นสายดาเมจโจมตีระยะกลาง ทำให้สายนี้ระดับความเสียหายจากการถูกโจมตีจากศัตรูค่อนข้างสูง ต้องฝึกคอมโบสวนกลับด้วยเพราะสายนี้เมื่อสวนกลับได้จะเป็นการโจมตีคอมโบศัตรูสวนไปค่ะ

คลิปแนะนำอาชีพ: http://b23.tv/PZ4QUAb


มีดกริชคู่ (เบญจพิษ)

สำนักผู้ใช้พิษและมีดกริชสังหารศัตรูอย่างรวดเร็วว่องไว นักฆ่าผู้แฝงเร้นกายภายใต้เงาของจันทรา กับรอยสักอันเป็นเอกลักษณ์ของคลาสนี้

Moonlight Blade

จุดเด่น: โจมตีระยะประชิดได้อย่างต่อเนื่องในพริบตา มีสกิลหลบหลีกและปล่อยพิษได้ ความเคลื่อนไหวเร็วมากกว่าคลาสอาชีพอื่น เหมาะสำหรับลงทั้งดันเจี้ยนที่เข้าไปช่วยซัพพอร์ตสายดาเมจหลัก หรือระบบ PVP เพราะมีบางสกิลที่ดึงลากศัตรูเข้ามาโจมตีแบบรุนแรง หรือกระโดดเข้าไปฟาดโจมตีศัตรูให้ถึงกับนอนแผ่ราบกองกับพื้นเลยทีเดียว

จุดด้อย: คลาสนี้ติดคูลดาวน์ค่อนข้างนานมากถึงแม้จะมีสกิลหลบหลีกให้พอผ่านไปได้ แต่ถ้าศัตรูเข้ามาโจมตีต่อเนื่องหากหลบไม่พ้นหรือป้องกันสวนกลับไม่ทันก็อาจทำให้พ่ายแพ้ได้

คลิปแนะนำอาชีพ: http://b23.tv/eg4T9CQ


องครักษ์เสื้อแพร (ฉงหลง/ผู้รับใช้บัญชาจากมังกร)

อาชีพนี้มีผู้เล่นให้ความสนใจอยู่ไม่น้อย ด้วยโทนของสีชุดและบรรยากาศที่ดูลึกลับมืดมน เป็นคลาสอาชีพที่ไม่มีตัวละครเด็กให้ใช้ เพราะถือเป็นอาชีพที่ทำงานอยู่ภายในเงามืดและรับบัญชาจากองค์จักรพรรดิโดยตรง

Moonlight Blade

จุดเด่น: โจมตีด้วยดาบ 2 แบบคือดาบเล็กและดาบใหญ่แบบระยะกลาง ดาบเล็กจะโจมตีอย่างต่อเนื่อง ส่วนดาบใหญ่จะฟาดฟันอย่างรุนแรงหนักหน่วง ทลายเกราะศัตรูได้แบบไม่ยาก เป็นสกิลติดสายฟ้าที่เหมาะสำหรับลงดันเจี้ยน PVE

จุดด้อย: สกิลโจมตีค่อนข้างคอมโบยากในระดับนึงเพราะบางสกิลจะติดโจมตีช้าและต้องกะระยะโจมตีศัตรูด้วย หากเป็นศัตรูโจมตีระยะไกลหรือโจมตีคอมโบใส่ก็อาจทำให้โจมตีสวนกลับยากขึ้นไปอีก

คลิปแนะนำอาชีพ: http://b23.tv/6T5chit


สำหรับสายคลาสอาชีพใหม่ที่ยังไม่ได้เข้าเซิร์ฟไทยเหล่ายอดฝีมือก็อดใจรอกันอีกสักนิด ส่วนใครยังไม่เคยเล่นสามารถเข้าไปเล่นเกมกันได้ โดยเกมสามารถเล่นได้ทั้งบนมือถือและ PC

บทความโดย “ดอกมู่หลานสีนิล”

ดาวน์โหลดเกม Moonlight Blade Mobile

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้