ย้อนรอยหนุ่มอังกฤษ ผู้ลงทุนเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น Mr. PlayStation 2 เมื่อ 20 ปีก่อน

ย้อนกลับไปประมาณ 20 ปีที่แล้ว เครื่อง PS2 นั้นถือเป็นเครื่องคอนโซลที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ถึงขั้นที่อาจเรียกได้ว่าเป็นการปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมเกมเลยก็ว่าได้ แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะว่าในช่วงปี 2002 นั้น มีแฟนบอยชาวอังกฤษคนหนึ่งที่คลั่งไคล้เครื่อง PS2 หนักจนถึงขั้นลงทุนเปลี่ยนชื่อเป็น Mr. PlayStation 2 หรือนายเพลย์สเตชั่น 2 เลยทีเดียว

PS2

ประวัติชีวิตคุณเพลย์สเตชั่น 2

เดิมทีแล้ว ชายคนนี้มีชื่อเรียกว่า Dan Holmes หรือชายวัย 29 ปีผู้ทำอาชีพเป็นผู้จัดการการสั่งซื้อสินค้าทางไปรษณีย์ประจำเมือง Banbury ในประเทศอังกฤษ จนหลังจากที่เครื่อง PlayStation 2 ออกวางจำหน่ายในยุโรปได้เป็นเวลา 2 ปีเต็ม เขาก็ตัดสินใจไปเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น Mr. PlayStation 2 ผ่านสารตราซึ่งมีชื่อผู้ทำแต่ฝ่ายเดียว แถมยังพยายามจะแต่งงานกับเครื่องคอนโซลของตนเองอีกต่างหาก แม้ในเวลาต่อมา เจ้าตัวจะเผยว่าเป็นแค่เรื่องล้อเล่นก็ตามที

นอกจากนี้ ในรายงานยังได้เผยมาอีกว่า ตัว Dan นั้นใช้เวลาไปกับการเล่นคอมพิวเตอร์นานกว่า 4 ชั่วโมงต่อวัน แถมกว่าจะถึงตอนนั้น เขาก็ใช้เงินกับเกมไปมากกว่า 7,000 ปอนด์ในสมัยก่อน และหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เขาตัดสินใจเปลี่ยนชื่อมาเป็นนายเพลย์สเตชั่น 2 ก็เป็นเพราะเขามักจะโดนเพื่อน ๆ ล้อเลียนถึงความรักที่เขามีให้ PS2 อยู่บ่อย ๆ จนเขาตัดสินใจว่าไม่ได้การ แบบนี้ต้องไปเปลี่ยนชื่อซะหน่อยแล้ว และความตั้งใจของเขาก็ถึงกับได้รับคำชมจาก Sony ว่าเป็นการกระทำที่แสดงให้เห็นถึงความซื่อสัตย์ต่อแบรนด์อย่างแท้จริง

PS2

แม้ในขณะนี้จะไม่มีใครทราบข้อมูลแน่ชัดว่าชีวิตของเจ้าตัวเป็นอย่างไรบ้างแล้ว แต่จากการสืบค้นของทาง PlayStation Lifestyle ก็ได้ค้นพบว่าเขาน่าจะใช้ชื่อ PlayStation 2 ไม่ได้นานเท่าไร เพราะพวกเขาดันไปค้นพบบทความที่บอกเล่าเรื่องราวของพี่น้อง Dan และ Justin Holmes ที่ออกโดย Oxford Mail ในปี 2007 เข้า โดยเนื้อหาในบทความได้กล่าวเอาไว้ว่าพวกเขาได้เปลี่ยนมาให้บริการขนส่งสินค้าให้กับอุตสาหกรรมขายของเก่าค่ะ

ที่มา: PlayStation Lifestyle


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้