นักวาดชาวญี่ปุ่น ลบ Twitter ตัวเอง หลังจากเรียก Bridget จาก Guilty Gear ว่า ‘เด็กผู้ชาย’

ในช่วงเดือนที่ผ่านมาได้มีประเด็นร้อนแรงเกี่ยวกับเกมซีรีส์ Guilty Gear กับตัวละคร Trap ในตำนานของโลกเกมอย่าง Bridget ที่ได้เข้ามาเป็นตัวละครเสริมในภาค Strive ได้มีการเปิดเผยออกมาใหม่ว่าเจ้าตัวได้กลายเป็น Transgender เป็นที่เรียบร้อย จนเกิดกระแสกันไปต่าง ๆ นา ๆ

ประเด็นถกเถียง Bridget จาก Guilty Gear ควรเป็น Trans หรือเป็น Trap

ซึ่งล่าสุดได้มีนักวาดชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งที่ชื่อ Piriko ได้วาดรูป Bridget โดยใส่แคปชั่นไปว่า ‘Otokonoko’ หรือแปลได้ว่า Male Daughter ซึ่งความหายก็คือชายหน้าหวานนี่เอง แต่หลังจากที่เขาได้โพสต์ภาพนี้ลงบน Twitter ก็ได้ถูกเข้ามาคอมเมนต์ติงเรื่องเพศกันมากมาย จนนักวาดรายนี้ลบ ID Twitter ตัวเองไปในที่สุด

รูปที่เกิดประเด็น ซึ่งถูกลบจาก Pixiv ของนักวาดด้วยเช่นกัน

หลังจากที่นักวาดรายนี้ได้โพสต์พร้อมกับบอกว่า Bridget นั้นเป็นผู้ชาย ก็ส่งผลให้เขาถูกเข้ามาป่วนใน Twitter ทั้งบอกให้เขาพูดเรื่องเพศให้ถูกต้อง หรือรวมไปถึงต่อว่าเขาอย่างที่เห็น ซึ่งตรงจุดนี้ก็ไม่แน่ชัดว่าเขาลบ Twitter ด้วยตัวเองหรือว่าโดน Report จนโดนแบนกันแน่

ประเด็นนี้ก็ทำให้เกิดดราม่าขึ้นมาระหว่างสองฝ่ายอีกครั้ง และหลายคนก็ไม่เห็นด้วยที่คนฝั่งตะวันตกไปรุมนักวาดชาวญี่ปุ่นรายนี้เพราะด้วยวัฒนธรรมที่ต่างกัน อีกทั้ง Bridget ยังเป็นเพียงตัวละคร fiction เท่านั้น ไม่ใช่คนจริง ๆ ที่จะต้องเป็นเดือดเป็นร้อนแทนว่าจะต้องใช้สรรพนามเป็นอะไร

Source : Crazy for Anime Trivia

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้