ประเด็นถกเถียง Bridget จาก Guilty Gear ควรเป็น Trans หรือเป็น Trap

หลังจากที่ภายในงาน EVO 2022 ได้มีการเพิ่มตัวละครอย่าง Bridget เข้ามาใน Guilty Gear -Strive- ซึ่งเป็นตัวละครชายสาย Trap ที่หลายคนรู้จักกันดี แต่ล่าสุดก็เกิดประเด็นถกเถียงเกิดขึ้นเมื่อในภาคใหม่ล่าสุดนี้ตัวเขาได้กลายเป็น Transgender ไปเสียแล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อภาค X2 ซึ่งเป็นภาคแรกที่ตัวละคร Bridget เข้ามา โดยเขาถูกสร้างจาก Daisuke Ishiwatari ที่ได้รับหน้าที่ให้สร้างตัวละครน่ารัก แต่ด้วยความแหวกของเขาที่คิดว่ามันคงน่าเบื่อเกินไป เลยสร้างผู้ชายให้ดูน่ารักมีความเป็นเหมือนผู้หญิงมาแทน ซึ่งในฉากจบของภาคนี้เขาจะบอกว่าตัวเองเป็นผู้ชาย

โดยเนื้อเรื่องคร่าว ๆ ของเขาที่ต้องแต่งหญิงก็เพราะ Bridget เกิดในหมู่บ้านที่ไม่ยอมรับลูกแฝดเพศเดียวกัน ซึ่งจะต้องมีคนใดคนหนึ่งถูกสังเวยหรือขับไล่ ทำให้เขาถูกจับแต่งหญิงโดยพ่อแม่นี่เอง

แต่ล่าสุดในฉากจบของภาค Strive ในโหมด Arcade เราจะได้เห็น Bridget ที่ออกมาพูดว่าเธอเป็นผู้หญิง ซึ่งทำให้เกิดข้อถกเถียงเป็นอย่างมากในหมู่แฟนเกมซีรีส์นี้

งานนี้ทำให้เกิดเสียงแตกมากมายในหลายประเด็น เช่น “ทำไมตัวละครที่ถูกบังคับให้แต่งหญิงและเรียกตัวเองว่าชายมาตลอด อยู่ดี ๆ กลับกลายมาเรียกตัวเองเป็นหญิงซะเฉย” แต่ทั้งนี้ก็มีหลายคนที่มองว่า “มันเป็นการเรียนรู้และพัฒนาของตัวละครที่ค้นพบตัวเอง” ได้ด้วยเช่นกัน

แถมล่าสุดเมื่อวานบนเพจ Wiki ก็ได้มีการเปลี่ยนเพศของ Bridget จาก Male กลายเป็น Female อีกด้วย ยิ่งทำให้เกิดข้อสงสัยว่าการเปลี่ยนเช่นนี้เข้ากับลักษณะของตัวละครอย่างที่เคยเป็นหรือไม่ และจะทำให้ตัวเขาเสียเอกลักษณ์ไปรึเปล่า จนสุดท้ายกลายเป็นประเด็นเรื่องเพศนั้นสำคัญกว่าความเป็นตัวละครในเกมต่อสู้ของเธอไปเสียแล้ว

Source: reddit

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้