แก้ไม่ไหวแล้ว! Kemono Friends 3 ปิดให้บริการบน PlayStation 4 และ PlayStation 5

Kemono Friends 3 ซึ่งเป็นภาค 3 ของเกม RPG จากซีรีส์ฮิตในชื่อดังที่รวมสิงสาราสัตว์ในรูปแบบของสาวน้อยน่ารักนั้นประกาศยกเลิกพัฒนาเวอร์ชั่นที่พอร์ตลงคอนโซล PlayStation 4 เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากเปิดให้เล่นได้แค่ 10 วัน

โดย Kemono Friends 3 นั้นเดิมทีเปิดตัวให้เล่นได้ทั้งบน PlayStation 4 และ PlayStation 5 (ซึ่งสามารถเล่นเกม PS4 ได้) ตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นสิบวันมีผู้เล่นรายงานว่าเจอบั๊กที่ทำให้ไม่สามารถล็อกอินเข้าเล่นเกมได้

ด้วยเหตุนี้ทางผู้พัฒนาจึงต้องปิดปรับปรุงระบบชั่วคราวในวันที่ 16 มิถุนายนเพื่อทำการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ก่อนที่จะออกอัปเดตอีกทีในวันที่ 22 กรกฏาคม ทว่าอัปเดตดังกล่าวก็ยังแก้ปัญหาที่รุมเร้าไม่ได้อยู่ดี ทำให้ต้องประกาศยกเลิกการพัฒนาไปเลย

ทั้งนี้เวอร์ชั่น PS4 นั้นจะแยกทุกอย่างเป็นเอกเทศจากเวอร์ชั่นมือถือและเบราเซอร์บน PC ทำให้ใครที่ซื้อของหรือสกุลเงินใน PS4 ไปก็จะใช้ได้แค่ในเวอร์ชั่นนี้เท่านั้น ทว่ายังดีที่ทางผู้พัฒนา Appirits ได้สัญญาไว้ในจดหมายขอโทษอย่างเป็นทางการว่าจะคืนเงินทั้งหมดให้กับผู้เล่นที่เสียเงินซื้อสิ่งต่าง ๆ ไปในเวอร์ชั่น PS4 นี้ โดยจะประกาศกำหนดการและขั้นตอนสำหรับการขอคืนเงินในภายหลัง

อย่างไรก็ดีปัจจุบัน Kemono Friends 3 นั้นยังเปิดให้เล่นได้ทั้งบนมือถือ iOS และ Android และทาง DMM Games บน PC ในประเทศญี่ปุ่นครับ

ที่มา: Siliconera

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้