ผู้พัฒนา Xenoblade Chronicles 3 เผยความในใจ ตอนแรกรู้สึกว่าโคตรไม่ใช่เลย!

ทาง Nintendo ได้ออกบทสัมภาษณ์กับ 3 บุคคลที่มีส่วนสร้างสรรค์เกม Xenoblade Chronicles 3 ประกอบด้วยคุณ Tetsuya Takahashi ซึ่งทำหน้าที่วางแผนและกำกับงาน และคุณ Koh Kojima ซึ่งทำหน้าที่ประสานงานระหว่าง Monolith Soft กับ Nintendo จากสตูดิโอ และคุณ Genki Yokota ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์และผู้กำกับร่วมจากทางฝั่ง Nintendo ซึ่งได้ให้ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับเบื้องหลังการพัฒนาเกมนี้ไว้หลายอย่าง

แต่หนึ่งในประเด็นน่าสนใจที่คุณ Kojima กล่าวไว้ในการสัมภาษณ์ครั้งนี้นั้นย่อมหนีไม่พ้นขั้นตอนแรก ๆ ในการพัฒนาเกม Xenoblade Chronicles 3 ที่ต้องมีการเสนอไอเดียและแนวคิดก่อนจะเริ่มทำนั่นเอง ซึ่งคุณ Takahashi นั้นเป็นผู้แต่งเรื่อง แล้วนำไปเสนออีกที โดยในภาคนี้คุณ Takahashi อยากเน้นไปที่การให้สองขั้วอำนาจมาจับมือกันเพื่อต่อสู้กับ “อำนาจอันไร้ซึ่งเหตุผล” ที่ไม่สามารถเอาชนะด้วยตรรกะหรือเหตุผลใด ๆ ได้

ขณะที่คุณ Yokota นั้นรู้สึกสนใจและอยากรู้ว่าเรื่องนั้นจะดำเนินและจบอย่างไร คุณ Kojima กลับรู้สึกว่าไม่ค่อยโดนเท่าไหร่ คุณ Kojima เผยว่าตอนแรกที่ฟังเนื้อเรื่องที่เสนอเข้ามา เขารู้สึกว่ามันไม่มีความเป็น Xenoblade Chronicles เอาเสียเลย แถมคิดอีกด้วยว่าคุณ Takahashi นั้นจงใจเอาความเป็นเกม Xenoblade ออกไปด้วย

ทั้งนี้เขารู้สึกว่าภาคแรกและภาคสองแม้จะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ก็ยังมีสิ่งที่ทั้งสองเกมนั้นมีร่วมกันอยู่ ซึ่งในโปรเจกต์ที่เสนอเข้ามาตอนแรกนั้นเขารู้สึกว่ามันไม่มีเลย!

คุณ Kojima ให้เหตุผลว่านั่นเพราะโลกของเกมนั้่นมันฟังดูซีเรียสเอามาก ๆ ซึ่งเป็นโลกแบบที่คุณ Takahashi อยากเอามาใช้ในภาคนี้ แต่คุณ Takahashi กลัวว่าคนเล่นภาคก่อน ๆ อาจจะไม่เปิดรับ เพราะต่างจากภาคก่อน ๆ เอามาก ๆ

อย่างไรก็ดีหลังจากที่ทีมงานลองผิดลองถูกไปมากมาย ในที่สุดทางทีมงานก็จูนหาจุดที่ลงตัวได้ในที่สุด และสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่สามารถพูดได้อย่างเต็มปากเลยว่า “มีความเป็น Xenoblade” อย่างแท้จริง

แล้วเพื่อน ๆ มีความรู้สึกอย่างไรบ้างครับกับ Xenoblade Chronicles 3 ภาคนี้หลังจากที่ได้ชมตัวอย่างไป มี “ความเป็น Xenoblade” หรือไม่? เรามารอติดตามกันได้ในวันที่ 29 กรกฏาคมนี้ครับ

ที่มา: Games Radar, Nintendo Interview

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้