Nintendo ไม่ปลื้ม หลังเห็นภาพจากเกมตัวเองไปโผล่บน Steam

หนึ่งในปัญหาที่ทาง Nintendo ให้ความสนใจและเคร่งครัดเป็นที่สุดนั้นก็คงจะหนีไม่พ้นปัญหาการเล่นเกมบนเครื่อง Nintendo Switch ผ่าน Emulator ต่าง ๆ และดูเหมือนว่าปู่นินของเราจะเริ่มจ้องเล่นงานเว็บไซต์แห่งหนึ่งด้วยกฏหมายลิขสิทธิ์อีกครั้ง หลังพบว่าภาพจากเกมของตนดันไปโผล่อยู่บนเว็บไซต์ SteamGridDB หรือเว็บไซต์ที่ช่วยให้เราดัดแปลงภาพเกมในหน้า Library ของ Steam ได้ค่ะ

Nintendo

กรุณาอย่าข้ามแพลตฟอร์มกัน

สำหรับเว็บไซต์ SteamGridDB นั้นเป็นเว็บไซต์ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งภาพของเกมต่าง ๆ ใน Steam library ให้เป็นภาพที่ตนต้องการได้ ซึ่งโดยส่วนใหญ่ ผู้เล่นก็จะทำการเปลี่ยนเป็นภาพที่ตนชอบของเกมนั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพตัวละครที่ชอบ หรือภาพประกอบอื่น ๆ ที่หาได้โดยทั่วไปค่ะ

Nintendo

อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ผู้คนนิยมเข้าไปใช้เว็บไซต์ SteamGridDB ก็เป็นเพราะพวกเขาต้องการเพิ่มรูปภาพให้กับเกมที่ไม่ได้อยู่ในหน้า Library ของ Steam แต่แรก ตัวอย่างเช่นเกมเถื่อนที่ต้องเล่นผ่าน Emulator ต่าง ๆ ซึ่งจุดนี้เองที่ทำให้ปู่นินไม่พอใจถึงขั้นจะใช้กฏหมายเล่นงานเข้าให้ หลังจากไปพบภาพเกมของเครื่องในเครือตนเองปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ถึง 6 เกมด้วยกัน ได้แก่เกม Pokemon Scarlet, Pokemon Violet, Splatoon 3, Xenoblade Chronicles 3, Super Mario Odyssey และ The Legend of Zelda: Breath of the Wild ค่ะ

Nintendo

สืบเนื่องจากคำขู่นี้ ทางเว็บไซต์ SteamGridDB จึงต้องทำการลบภาพที่เกี่ยวข้องทั้งหมดทิ้ง แต่จนแล้วจนรอด ก็ยังมีผู้เล่นแอบลอบเข้าไปพยายามอัปโหลดภาพเกม Switch ลงไปใหม่ แต่เมื่อดูจากสถานการณ์แล้ว คาดว่าก็คงอยู่ต่อไปได้อีกไม่นานค่ะ

ที่มา: Nintendo Life


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้