แฟนเดือด! เมื่อโปรดิวเซอร์เลือกไม่ใช้ Cress เป็นโลโก้ฉลอง 25 ปี Tales!?

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2022 ที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์ Gamer ของญี่ปุ่นได้มีการตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ของโปรดิวเซอร์ซีรีส์ Tales of อย่างคุณ Tomizawa Yusuke (Tommy-P) และคุณ Tamaoki Jun โปรดิวเซอร์ฝ่ายการตลาด เกี่ยวกับการพัฒนาเกม Tales of Arise ที่เป็นเกมภาคล่าสุดของซีรีส์รวมถึงอีกหลายเรื่อง ๆ หลังจากที่เกมวางจำหน่ายไปแล้ว

ในบทสัมภาษณ์ก็ได้มีจุดที่ทำให้แฟนคลับบางส่วนรู้สึกเดือดโดยเฉพาะแฟนคลับรุ่นเก่า จากการที่ Tommy-P มีการเปลี่ยนแปลงโลโก้ฉลองครบรอบ 25 ปีของซีรีส์ จากตัวละคร Cress เป็นหนังสือปกติ เนื่องจาก Tommy-P บอกว่ามันไม่ดึงดูดผู้เล่นใหม่!?

Tales

เดือดจนติดเทรนด์ Twitter ญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว!

Tales

บทสัมภาษณ์ของ Tommy-P

“โลโก้ที่ผ่านมา (ฉลอง 20 ปี) เรามีการใช้ตัวละครพระเอกอย่าง Cress (จาก Tales of Phantasia) ซึ่งเรามีรส่วนที่อยากให้หลายคนรู้จัก Aries เป็นส่วนหนึ่งของการฉลอง 25 ปี ดังวนั้นเราจึงต้องมีการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้ถูกต้องสำหรับผู้เล่นใหม่ การใช้ตัวละครที่พวกเขาไม่มีความผูกพัน มันไม่ถูกต้องสักเท่าไร เพราะคนรู้จัก Cress มีแค่คนที่เคยเล่น Phantasia เท่านั้น การมีตัวละครถือดาบพันผ้าโพกหัวอยู่มันไม่สามารภทำให้คนอินได้”

Tales

ซึ่งแฟนคลับเก่าหลายคนก็ถือว่าเรื่องนี้เป็นอะไรที่ไม่ “เคารพ” ฐานผู้เล่นเก่าที่ติดตามมาตั้งแต่ภาคแรกอย่าง Phantasia เลย เพราะว่าซีรีส์ RPG ยอดฮิตอย่าง Final Fantasy ที่ฉลองครบรอบ 35 ปี ก็ยังมีการใช้ตัวละครเอกตัวแรกอย่างนักรบแห่งแสง แต่ก็มีบางส่วนที่คิดว่า Cress ไม่น่าจะสำคัญขนาดนั้น เพราะไม่ใช่ตัวละครไอค่อนของซีรีส์แบบ Slime ใน Dragon Quest

Tales

เดือดกันจัด ๆ เพราะถ้าเอาออกเงียบ ๆ ไม่มีใครว่า แต่บอกว่า Cress เป็นตัวละครที่ไม่มีความผูกพันมันน่าหงุดหงิดชะมัด!

สำหรับแฟนคลับ Tales of แล้ว ปัญหาส่วนใหญ่จะ Trigger กับประโยคที่ว่า “เป็นตัวละครที่ไม่มีความผูกพัน” จนทำให้เกิดเรื่องดราม่าแบบนี้นั่นเอง

https://twitter.com/lushica_t/status/1504285440102514695

ส่วนแฟนคลับที่ไม่ติ่ง Tales of มากก็บอกว่า Cress ไม่ได้จำเป็นต้องเป็นผู้เล่น Tales of มาก่อนก็รู้จัก เพราะนอกจากจะมีการรีเมคแล้ว ยังมีการปรากฎตัวในอนิเมะ และการครอสโอเวอร์กับหลาย ๆ เกมด้วย ยังไงก็น่าจะผู้เล่นใหม่ที่รู้จักนะ มันไม่ใช่ตัวละครที่ไม่มีความผูกพันตรงไหนกัน!?

นอกจากนี้ยังมีคนที่บอกว่าที่มันเกิดดราม่าเพราะคนเข้าใจคำพูดของ Tommy-P ผิดไปด้วย ซึ่งเหตุผลที่ไม่เลือกใช้ Cress ไม่ได้แปลว่าทีมงานไม่อิน แต่การที่มันมี Cress อยู่ในโลโก้มันไม่สามารถสื่อถึงความเป็นซีรีส์ Tales of ให้กับผู้เล่นใหม่ได้ แน่นอนว่าผู้เล่นใหม่ก็คงไม่อินกับ Cress เท่าผู้เล่นที่ติดตามมานาน

ประเด็นอีกอย่าง คือผิดกับ FF ที่เอานักรบแห่งแสงมาใส่ในโลโก้ฉลอง 35 ปีนี่แหละ…

“พูดไม่ออกบอกไม่ถูก…”
ที่มา: https://www.gamer.ne.jp/news/202203120002/
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้