มีมจาก Metal Gear Rising ฉาก Raiden ต่อย Armstrong กลับมาเป็นฮิตอีกครั้ง

Metal Gear Rising

เกม Metal Gear Rising: Revengeance แม้จะเป็นภาคที่หลายคนไม่นับอยู่ในซีรีส์ Metal Gear เท่าไหร่นัก แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องยอมรับว่าตัวเกมทำออกมาได้สนุกและมันส์เป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะเรื่องของเพลงฉากสู้บอสที่ฟังแล้วเร้าใจสุด ๆ และนอกจากความมันของเกมแล้ว ยังมีเรื่องของมีมที่เกมนี้ก็ผลิตออกมามากมาย เช่นมุก Nanomachine Son เป็นต้น

Metal Gear Rising

ซึ่งแม้เกมจะเก่านานถึง 9 ปี แต่ไม่นานนี้ตัวเกมก็เริ่มกลับมาเป็นมีมอีกครั้ง คราวนี้มาในฉากที่ Raiden ต่อย Armstrong รัวๆ พร้อมกับเพลง It Has To Be This Way ที่อยู่ดี ๆ ก็กลับมาเป็นมีมแบบงง ๆ

Metal Gear Rising

ฉากนี้เคยเป็นมีมมาก่อนพักหนึ่งช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่โดยปกติแล้วฉากที่เกิดขึ้นจะไม่ได้ใช้คู่กับเพลง It Has To Be This Way (หลายคนจะเรียกว่า Standing Here I Realize เพราะเป็นท่อนแรกตอนเริ่มเพลง) แต่ในสมัยก่อนเพลงนี้มักจะถูกนำไปใส่ในฉากสู้ต่างๆ หรือมีมอื่นๆ เช่นคลิปด้านล่างนี้เป็นต้น


โดยในช่วงเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา ได้มีคนอัพคลิปฉากที่ว่าโดยการอัพสปีดไวขึ้น 5 เท่า พร้อมกับใส่เพลง It Has To Be This Way ซึ่งมียอดวิวสูงถึง 1 ล้าน และก็เริ่มมีคนนำมันไปทำเป็นมีมจากเกมต่างๆ รวมไปถึงนำฉากการต่อยจากเกมอื่นๆ มาใช้ด้วยเป็นต้น

ตัวอย่างคลิปสปีด 5 เท่า

ประธานนินเทนโดก็มาด้วยเช่นกัน

รวมคลิปฉากต่อยมีม


กลับมาฮิตกันแบบงงจริงๆ สำหรับมีมจากเกม Metal Gear Rising: Revengeance ในรอบนี้ งานนี้ใครสายมีมก็อย่าลืมทำมาเล่นกันละครับ ฮา

Source : Know Your Meme

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้