Nintendo เผย Super Smash Bros. Ultimate จะไม่มีอัปเดตอีเวนต์หรือตัวละครใหม่อีกต่อไป

Super Smash Bros. Ultimate

หลังจากที่ตัวละครเสริมจาก DLC ตัวสุดท้ายอย่าง Sora จาก Kingdom Hearts เข้ามาร่วมต่อสู้ในเกม Super Smash Bros. Ultimate ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมนั้น ดูเหมือนแฟนๆ ที่รอว่าอาจจะมีส่วนเสริมใหม่คงต้องผิดหวังเสียแล้ว เพราะล่าสุดนี้ Nintendo ได้ออกมาเผยว่าหลังจากนี้จะไม่มีอัปเดตใหม่ในตัวเกมอีกแล้ว

โดยทาง Nintendo ได้ออกมาประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ว่านับตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย. เป็นต้นไป อีเวนต์เก่าๆ จะถูกเวียนกลับมาให้เล่นกัน รวมถึง Tournaments และกิจกรรม Spirit Board ด้วย และจะไม่มีการอัปเดตอีเวนต์ใหม่ในเกมอีกต่อไป

ซึ่งทำให้แฟนเกมหลายคนรู้สึกว่าทีมงานหยุดสนับสนุนและอัปเดตตัวเกมไวไปหน่อย บางส่วนก็ออกมาแสดงความเสียดายในการตัดสินใจของทีมงาน

“น่าผิดหวังแฮะ รู้สึกว่าจะเร็วไปหน่อยรึเปล่าที่จะหยุดอัปเดตคอนเทนต์ใหม่ๆ ตั้งแต่ตอนนี้น่ะ Nintendo จะไม่มีโอกาสทำเกมรุ่งๆ แบบ #SmashUltimate แล้วนะ ทำไมถึงรีบตัดโอกาสตัวเองแบบนั้นซะล่ะ”
“Nintendo นี่ชอบหยุดสนับสนุนเกมเร็วกว่าที่ควรไปตั้ง 4 ปีเลยใช่มั้ยฮึ”
“ถึงฉันจะไม่ค่อยได้เล่นอีเวนต์ แต่พอเห็นข่าวแบบนี้ก็อดเศร้าไม่ได้แฮะ”

แต่แฟนเกมบางส่วนก็มองว่าถึงเวลาแล้วที่ทีมพัฒนาและดูแลเกมจะได้ไปทำโปรเจกต์อื่นกันเสียที

“เพื่อน เกมนี้มันออกมาตั้ง 3 ปีแล้วนะ แถมยังมีอัปเดตเรื่อยๆ มาตั้งแต่เกมออกด้วยซ้ำ ฉันยังแปลกใจอยู่เลยว่าจะมีเกมไหนที่มีอีเวนต์ใหม่ได้เยอะเท่านี้อีก”

Super Smash Bros. Ultimate เปิดให้เล่นบน Nintendo Switch มาตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งได้รับคำชมจากหลายสำนักว่าเป็นหนึ่งในเกมต่อสู้ที่ดีที่สุดในยุคนี้

เครดิต: Nintendoeverything

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้