ผู้พัฒนา Super Smash Bros. Ultimate เผยถึงระบบต่อสู้กลางอากาศที่ถูกตัดออกไป

Super Smash Bros. Ultimate

หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวนักสู้ DLC คนสุดท้ายอย่าง Sora จาก Kingdom Hearts ออกมาในเกมต่อสู้รวมตัวละครอย่าง Super Smash Bros. Ultimate นั้น ล่าสุดนี้คุณ Masahiro Sakurai ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ของเกม Super Smash Bros. Ultimate ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Famitsu ว่าเดิมที Super Smash Bros. Ultimate จะมีฟีเจอร์สำหรับเหล่าโปรเพลเยอร์และผู้เล่นสายแข่งขันด้วยก่อนจะถูกตัดไปก่อนวางจำหน่าย

ซึ่งฟีเจอร์ที่ว่านี้คือการต่อสู้กลางอากาศนั่นเอง ซึ่งถือว่าเป็นปกติของเกมไฟท์ติ้งที่จะมีการต่อคอมโบกลางอากาศโดยเฉพาะในกลุ่มผู้เล่นมือโปร ซึ่งหลังจากที่ได้ปรึกษากับทีมงาน คุณ Sakurai ตัดสินใจตัดฟีเจอร์นี้ออกมา เพื่อรักษาสมดุลระหว่างผู้เล่นแบบ Casual ที่แค่อยากเล่นแบบขำๆ สนุกๆ กับสายโปรเพลเยอร์นั่นเอง

คุณ Sakurai ระบุว่าฟีเจอร์ต่อสู้กลางอากาศนั้นมีความซับซ้อนจนพวกเขาจำต้องตัดออกไปจากเกม รวมถึงพฤติกรรมผู้เล่นที่ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มโปรเพลเยอร์ที่มักต่อคอมโบต่อสู้กลางอากาศได้ดีกว่า ทำให้ได้เปรียบในการเล่นมากกว่า แต่คุณ Sakurai อยากให้ Super Smash Bros. Ultimate เป็นเกมที่ผู้เล่นทุกกลุ่มสามารถสนุกได้ไม่ว่าจะเล่นเก่งหรือไม่ก็ตาม ฟีเจอร์นี้จึงถูกตัดออกไป

แต่หลังจากมีการเปิดตัว Sora จาก Kingdom Hearts แล้ว คุณ Sakurai ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าตัวละครอย่าง Sora นั้นถูกออกแบบมาผู้เล่นสามารถสู้กลางอากาศได้เต็มที่แม้ไม่เก่งก็ตาม จึงมีการหารือกับทีมงานถึงความเป็นไปได้ที่จะใส่ฟีเจอร์ในเกมต่อไป

Super Smash Bros. Ultimate เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch

เครดิต: Comicbook

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้