Devotion เกมไต้หวัน ที่เคยมีปัญหาเรื่องการเมืองกับจีน กำลังจะถูกสร้างเป็นหนัง

Devotion เกมแนวสยองขวัญจากผู้พัฒนาไต้หวัน Red Candle Games ที่วางจำหน่ายครั้งแรกไปบน PC เมื่อปี 2019 และมีปัญหาเรื่องการเมืองกับจีนในทันทีตั้งแต่ช่วงแรกที่วางจำหน่าย กำลังจะถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์แล้ว

Devotion จะมีเรื่องราวอยู่ในไต้หวันช่วงปี 1980 ที่ผู้เล่นจะได้สวมบทเป็นผู้ชายคนหนึ่ง ที่กำลังเผชิญกับเหตุการณ์ครอบครัวอันสุขสันต์ของตัวเองกำลังพังทลายลงไป

ซึ่งเกมนี้มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวความเชื่อในไต้หวันค่อนข้างสูงเลยทีเดียว และ หลังจากที่วางจำหน่ายบน Steam ไปเมื่อปี 2019 ก็ได้รับคะแนนรีวิวจากผู้เล่นสูงมาก

แต่หลังจากนั้นไม่นานก็เกิดปัญหาที่ “องค์ประกอบในเกม” บางส่วนไปล้อเลียนการเมืองของจีนเข้า ก็เลยทำให้เกมนี้ถูกนำออกจากร้านบน Steam ไปเลย ทำให้เหล่าเกมเมอร์หาซื้อลำบากกันไประยะหนึ่ง ปัจจุบันเกม Devotion ก็ได้ถูกนำมาวางขายบน หน้าเว็บไซต์ของทีมงานผู้สร้างเกมนี้

องค์ประกอบในเกม Devotion ที่ทำให้เกมนี้ถูกถอดออกจากหน้าร้านบน Steam เมื่อปี 2019

ส่วนการสร้างภาพยนตร์คราวนี้ได้ถูกประกาศออกมาโดยคุณ Lee Lieh ที่เป็นทั้งดาราและโปรดิวเซอร์ในไต้หวันอีกทั้งยังมีทีมงานโปรดักชั่นเป็นของตัวเอง และทีมงานที่จะมาสร้างยังเป็นชุดเดียวกันกับที่เคยสร้างเรื่อง Detention* ที่กำลังฉายให้ชมกันบน Netflix

อนึ่ง* Detention เป็นภาพยนตร์และซีรีส์ที่ถูกสร้างโดยดัดแปลงมาจากเกมในชื่อเดียวกัน และเกมนี้ก็ถูกพัฒนาโดยสตูดิโอ Red Candle Games เช่นเดียวกับ Devotion ด้วย

ที่มา https://automaton-media.com/articles/newsjp/20211112-182274/

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้