Forza Horizon 5 เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ “ล่ามภาษามือ” สำหรับผู้พิการทางการได้ยิน

Forza Horizon 5

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับวันวางจำหน่ายภาคใหม่ของเกมแข่งรถสุดมันอย่าง Forza Horizon 5 ที่ขณะนี้ได้คะแนนรีวิวจากสื่อเกมหลายสำนักไปอย่างท่วมท้น ซึ่งนอกจากตัวเกมจะโดดเด่นในการนำเสนอรถยนต์รูปแบบต่างๆ ด้วยกราฟิกที่สวยงาม และลูกเล่นการปรับแต่งที่มีให้เลือกมากมายนั้น ทางผู้จัดจำหน่ายอย่าง Microsoft ยังหวังให้ตัวเกม Forza Horizon 5 เป็นเกมที่ทุกคนสามารถเล่นได้อย่างแท้จริง รวมถึงผู้พิการด้วย

แน่นอนว่าทางทีมงานมีการสำรวจและทำการบ้านเกี่ยวกับคอมมูนิตี้เกมเมอร์ผู้พิการต่างๆ ซึ่งหลังจากได้รับฟังอุปสรรคและปัญหาที่เหล่าผู้พิการพบในการเล่นเกมนั้น Microsoft จึงมีการเพิ่มฟีเจอร์และออปชันต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้พิการเหล่านี้สามารถเล่นเกมได้เช่นเดียวกับคนอื่น นอกจากซับไตเติลปกติแล้ว ผู้เล่นที่มีปัญหาทางสายตายังสามารถขยายขนาดของตัวอักษรซับไตเติลหรือเปิดฟีเจอร์ไฮไลต์คีย์เวิร์ดสำคัญได้ Forza Horizon 5 ยังเพิ่มออปชันการตั้งค่าสีสำหรับผู้ที่เป็นตาบอดสีโดยเฉพาะด้วยเช่นกัน

นอกจากนั้นที่สร้างความฮือฮาเป็นพิเศษคือตัวเกมจะมีการรองรับฟีเจอร์ “ล่ามภาษามือ” ซึ่งจะมีผู้บรรยายภาษามือปรากฏขึ้นมาบนฉากคัตซีนและช่วยแปลคำบรรยายในฉากนั้นๆ ให้กับผู้พิการทางการได้ยินด้วย ซึ่ง Forza Horizon 5 อาจกลายเป็นมาตรฐานใหม่ในการยกระดับให้เกมอื่นๆ หันมาใส่ใจเหล่าเกมเมอร์ผู้พิการบ้างเช่นกัน

Forza Horizon 5 เตรียมวางจำหน่ายวันที่ 9 พ.ย. นี้ บนแพลตฟอร์ม Xbox One, Xbox series X/S และ PC

เครดิต: IGN

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้