15 เกมแข่งรถ ภาพสวย น่าเล่น 2024 ทั้งมือถือและ PC

10 เกมเเข่งรถ ยอดฮิต มีคนเล่นเยอะ มาเเรง

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีเกมเกิดขึ้นใหม่มากมายและบางเกมก็ห่างหายไปตามกาลเวลา แต่ในช่วงหลัง ๆ เกมแข่งรถ ได้กลายเป็นที่นิยมมากขึ้น ซึ่งทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างก็เข้ามาให้ความสนใจกับเกมแนวนี้มากขึ้น นอกจากนี้เกมแข่งรถมักตอบโจทย์สำหรับวัยรุ่นที่มีใจรักในการแต่งรถ หรืออยากสัมผัสความเร็ว

วันนี้ทาง online station ก็เลยถือโอกาส มาแนะนำเกมแข่งรถ ที่มีทั้งการเล่นในรูปแบบออนไลน์ หรือออฟไลน์มาฝากกัน จะมีเกมอะไรกันบ้าง หรือจะมีรถแบบไหนให้เราเลือกบ้าง เตรียมเครื่องยนต์ แล้วไปดูพร้อมกันเลย

เกมเเข่งรถ

DIRT 5

เกมเเข่งรถ

เกมแข่งรถสุดสมจริงในแฟรนไซส์ระดับตำนานอย่าง DIRT ที่คุณสามารถซิ่งไปในหลากหลายสถาพอากาศ และมีมากกว่า 70 สนามให้เลือกเล่น หรือจะเลือกสร้างขึ้นเองก็ได้เช่นเดียวกัน

โดยตัวเกมมาพร้อมกับโหมดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Career ที่จะเล่นสบาย ๆ หรือจะไปมันส์กับผู้เล่นอื่นใน Online นอกจากนี้ยังสามารถเล่นพร้อมกันในจอเดียวได้สูงสุด 4 คนอีกด้วย

ซึ่งตัวเกมวางขายอยู่ในราคา 699 บาท ถ้าเพื่อน ๆ สนใจสามารถเข้าไปดูกันได้เลย


F1® 23

เกมเเข่งรถ

เกมจากค่ายดังอย่าง EA Sports ที่ให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นนักขับ Formula 1 ลงในแข่งในรายการใหญ่ระดับโลก ในสนามที่เพิ่มเข้ามา Las Vagas และ Qatar พร้อมรับประสบการณ์ที่ตื่นเต้น เร้าใจ ราวกับเป็นนักแข่งจริง ๆ จะเลือกสร้างตัวละคร หรือทีมก็ทำได้ทั้งหมด

โดยให้ภาคนี้ได้มีการเพิ่ม Red Flags หรือการหยุดการแข่งขันชั่วคราวเนื่องจากมีอุบัติเหตุ หรือสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ ส่วนนี้ก็ช่วยให้ความสมจริงมากขึ้น โดยตัวเกมวางขายอยู่ในราคา 1,899 บาท


Need for Speed™ Heat

เกมเเข่งรถ

อีกหนึ่งแฟรนไซส์ระดับตำนานจาก EA ที่เป็นเกมแนว Arcade Racing ที่เน้นไปที่ความมันส์มากกว่าความจริง โดยผู้เล่นจะเป็นนักซิ่งหน้าใหม่เข้ามาในเมืองที่ตำรวจเข้มงวดและพร้อมจะไล่ล่าอยู่ทุกเมื่อ

ในตอนกลางวันจะแข่งกันแบบปก แต่ยามค่ำคืนจะเป็นการแข่งแบบผิดกฎหมายเพิ่มความตื่นเต้เร้าใจ นอกจากนี้ตัวเกมยังมีรถให้เลือกหลายรุ่น และปรับแต่งได้เยอะ จึงถือเป็นมนต์เสน่ห์ของเกมอีกด้วย โดยตัวเกมวางขายอยู่ในราคา 1,899 บาท


LEGO® 2K Drive

เกมเเข่งรถ

เกมแข่งรถจากตัวต่อเสริมจินตนาการ Lego มาพร้อมภาษาไทย ที่จะให้ผู้เล่นได้ซิ่งไปในโลก Open World สุดน่ารัก กับยานพาหนะจะเปลี่ยนไปให้เหมาะสมกับสภาพสนาม

นอกจากนี้เรายังปรับแต่ง หรือสร้างสรรค์ได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด แล้วแต่จินตนาการผู้เล่น โหมดการเล่นก็มีให้เลือกจะเล่นคนเดียว เล่นออนไลน์ หรือจะสนุกกับปาร์ตี้เพื่อนฝูงก็ทำได้ แถมตัวเกมรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มอีกด้วย โดยตัวเกมวางขายอยู่ในราคา 1,499 บาท


Disney Speedstorm

เกมเเข่งรถ

เกมแข่งรถอาร์เคดที่รวบรวมเอาตัวละครดังจาก Disney และ Pixar มาแข่งขันกันบนสนามที่เต็มไปด้วยลูกเล่นมากมาย จะเล่นคนเดียวตามเนื้อเรื่องก็เพลิดเพลิน ออนไลน์ก็ท้าท้ายฝีมือ หรือจะสร้างห้องเล่นสนุกเฮฮากับเพื่อนก็ได้

นอกจากนี้ตัวเกมยังมาพร้อมภาษาไทย และรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม โดยตัวเกมเปิดให้เล่นฟรีทั้งบนมือถือและ PC


RIDE 4

เกมเเข่งรถ

เกม Racing สองล้ออีกหนึ่งเกมที่ทำออกมาได้สมจริง ทั้งการเล่น หรือกราฟิก โดยตัวเกมจะมีจักรยานยนต์ให้เลือกมากกว่า 100 คันจากแบรนด์ดัง ซิ่งไปบนสนามชั้นนำของโลก

แถมตัวเกมยังมากับโหมดอาชีพให้เราได้สร้างตัวละคร เริ่มเส้นทางนกบิดของตัวเอง หรือใครที่ต้องความท้าท้าย อยากประชันฝีมือกับผู้เล่นอื่น ก็มีโหมดออนไลน์เช่นเดียวกัน

โดยตัวเกมวางขายอยู่ในราคา 1,060 บาท (ลดเหลือ 159 บาท ถึงวันที่ 23 มกราคม 2024)


CarX Street

เกมเเข่งรถ

CarX Street เป็นเกมแนว Open World จากผู้พัฒนาเกม CarX Technologies ที่เป็นกระแสใน TikTok อยู่ในช่วงนึง ภายในตัวเกมจะเสมือนได้ย้อนกลับไปในยุค Need for Speed ที่ผู้เล่นสามารถขับรถท่องโลกกว้างได้อย่างอิสระ โดยไม่มีเควสบังคับแต่ก็ยังมีเควสให้ทำเพื่อหาเงินไปแต่งรถหรือซื้อรถได้อีกด้วย

ซึ่งเกมนี้เหมาะแก่ผู้ที่อยากเล่นแบบไม่มีข้อจำกัดในตัวเองอยากเล่นยังไงก็ได้ จุดเด่นของเกมนี้ คงหนีไม่พ้นภาพกราฟิกที่คมชัด และการนำเสนอเกมที่ทันสมัยอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งนี้ตัวเกมยังสามารถเล่นได้แค่ในมือถือเท่านั้น แต่ทางผู้พัฒนาเกมได้ออกมาเผยว่า จะมีการอัพเดทใหม่อีกครั้งลงแพลตฟอร์ม PC และเตรียมวางจำหน่ายผ่าน Steam อีกด้วย


Forza Horizon 5

เกมเเข่งรถ

หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้วกับ Forza Horizon ที่ก่อนหน้านี้ทางผู้พัฒนาเกมได้ผลิตซีรีย์เกมนี้มาหลากหลายภาค Forza Horizon 5 ถือเป็นเกมแนว Open World ที่มีความเสมือนจริงมากที่สุดเลยก็ว่าได้ ทั้งการออกแบบกราฟิก แมพของเกม รวมไปถึงระบบต่าง ๆ ภายในเกม ที่ต้องยอมรับว่าทางผู้พัฒนาเกมอย่าง Playground Games ยังคงทำได้ดีเสมอ

ตัวเกมในภาคนี้ทางผู้พัฒนาเกมได้เพิ่มกิจกรรมภายในเกมต่าง ๆ เข้ามา เพิ่มการแข่งขันบนถนนลูกรัง นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนสภาพอากาศตามฤดูกาล เพื่อให้ไม่เกิดความน่าเบื่อ โดยตัวเกมวางจำหน่ายอยู่ที่ราคา 1,899 บาท


Assetto Corsa Competizione

เกมเเข่งรถ

Assetto Corsa เป็นเกมแข่งรถ Open World ที่นี้มีกราฟิกที่เสมือนจริง โดยได้รับการพัฒนาเกมจากผู้สร้าง Kunos Simulazion เนื้อหาภายในเกมก็จะเป็นแนวจำลองการแข่งรถ ที่มีระบบเอาไว้แข่งกับเพื่อนสนุก ๆ แถมยังมีรถหลาย ๆรุ่นให้เลือกอีกมากมาย

ซึ่งจุดเด่นที่ทำให้ผู้เล่นสนใจเกมนี้นั้นคือ ผู้เล่นสามารถ Mod รถ , Mod แมพเองได้อีกด้วย และโดยจุดเด่นอีกอย่างของภาคนี้ก็คงไม่พ้นการนำ Unreal Engine 4 ที่เข้ามาทำให้กราฟิกภาพดูสวยงาม ทำให้สิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ภายในเกมมีความเสมือนจริงมากที่สุด ซึ่งจะทำให้การแข่งขันนั้น มีความขนานไปกับโลกปัจจุบัน แถมเกมนี้ยังถูกวางจำหน่ายในช่องทาง Steam อีกด้วย ที่ราคา 1,299 บาท


The Crew 2

เกมเเข่งรถ

The Crew 2 เกมแข่งรถที่มีจุดเด่นที่สามารถเล่นออนไลน์กับเพื่อนได้ และยังสามารถทำภารกิจไปพร้อม ๆ กับเพื่อนได้อีกด้วย The Crew 2 ถือเป็นเกมแข่งรถแนว Open World ที่เหมือนกับภาคแรกโดยการแข่งขันรถไปเรื่อย ๆ ซึ่งจุดเด่นของภาคนี้ นอกจะสามารถขับรถทางเรียบได้แล้ว ยังสามารถเปลี่ยนการขับรถทางน้ำและทางเครื่องบินได้อีกด้วย

ถือเป็นอีกหนึ่งความแปลกใหม่ที่น่าสนใจ แถมเกมนี้ทางผู้พัฒนายังใส่ใจเรื่องภาหนะภายในตัวเกม ที่นำเพิ่มเข้ามาใหม่ หรือจะเป็นการแบ่งสายแข่งรถที่ชัดเจนมาก ซึ่งในตอนนี้เกมนี้ถูกวางจำหน่ายในช่องทางของ Steam ที่ราคา 1,340 บาท


MotoGP™23

เกมเเข่งรถ

MotoGP มีโหมดอาชีพให้ผู้เล่นได้เลือกเส้นทางการเป็นตำนานนักซิ่ง 2 ล้อของตัว โดยจะอิงการแข่งขันตามชีวิตจริง ที่ต้องค่อย ๆ ไต่เต้าลำดับแรงค์ขึ้นไปจนถึงจุดสูงสุด และในการแข่งขันที่เต็มไปความสมจริง ทั้งการเข้าโค้ง หรือแม้แต่สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา จะเล่นคนเดียวหรือกับผู้เล่นอื่นก็สนุกได้เต็มพิกัด เพราะยังโหมดที่ไว้แข่งจัดอันดับ และโหมดสำหรับอีสปอร์ตด้วย โดยตัวเกมวางขายอยู่ในราคา 1,701 บาท


GRID Legends

เกมเเข่งรถ

Grid Legengs เป็นเกมแข่งรถที่มีทั้ง Story Mode และ Racing Mode จะมีการแข่งขันที่เป็นการแข่งขันในสนาม และ นอกสนาม เกมนี้จะมีกราฟฟิกภาพที่มีความเสมือนจริงมาก ซึ่งสามารถเล่นได้ทั้งใน PC , PlayStation 4 , PlayStation 5 , Xbox One และ Xbox Series X/S

ทั้งยังสามารถเล่นกับเพื่อน ๆ แบบออนไลน์ ได้อีกด้วย สำหรับใครที่กำลังหาเกมแข่งรถที่มีความเหมือนจริงมาก ๆ แนะนำเกมนี้เลย ซึ่งตัวเกมวางจำหน่ายอยู่ที่ราคา 1,599 บาท


Trail Out

เกมเเข่งรถ

Trail Out เป็นแนวเกมแข่งรถ ที่มีกราฟฟิกสวยงามเสมือนจริงและมีเอฟเฟคที่อลังการ เป็นเกมที่มีโหมดการเล่นที่หลากหลาย ให้เลือกมากถึง 8 ตัวเลือก ถือว่าเป็นเกมที่แปลกใหม่มาก เพราะนอกจากการแข่งรถแล้ว ยังมีการทำร้ายคู่ต่อสู้เกิดขึ้น โดยการขัดขว้างคู่ต่อสู้ ไม่ว่าจะเป็นการชนรถให้พัง หรือจะเป็นการดวลบอสเพื่อทดสอบความสามารถที่แท้จริง

และภายในเกมยังสามารถปรับแต่งรถได้ตามความต้องการของผู้เล่นเองได้อีกด้วย เพราะทางผู้พัฒนาอย่าง Unreal Engine 4 มีความต้องการให้ผู้เล่น ได้สัมผัสถึงความเสมือนจริง ความไรล์ไทม์มากที่สุด โดยตัวเกมวางจำหน่ายอยู่ที่ 289 บาท


WRC 10 FIA World Rally Championship

เกมเเข่งรถ

เกมแข่งแรลลี่ที่ผู้เล่นไปวิ่งไปในสนามที่เต็มไปด้วยอุปสรรค ตลอดทั้งเส้นทาง เรียกได้พลาดเพียงเล็กน้อยก็ทำให้หัวเสียได้ ความสมจริงที่ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม เกมนี้จึงเหมาะกับผู้เล่นที่ต้องการความจริงจัง และอยากได้ประสบการณ์แบบใหม่

ความพิเศษในภาคนี้คือ การเพิ่มโหมดฉลองครบครอง 50 ปีแรลลี่เข้ามา ผู้เล่นจะได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ และได้ลองเล่นรถในยุคสมัยต่าง ๆ อีก ด้วย โดยตัวเกมวางขายอยู่ในราคา 1,099 บาท (ลดเหลือ 274.75 บาท ถึงวันที่ 23 มกราคม 2024)


Asphalt 9: Legends

เกมเเข่งรถ

Asphalt 9: Legends เป็นเกมแข่งรถจากทีมผู้พัฒนาเกมอย่าง Gameloft Barcelona โดยตัวเกมมีการปรับปรุงหลาย ๆ อย่างให้ดูทันสมัยขึ้น อย่างเช่น รายชื่อรถยนต์ หรือจะเป็นรูปแบบการควบคุมการขับ รวมถึงโหมดขับรถอัตโนมัติ ที่เรียก “TouchDrive” และโหมดการแข่งขันที่เรียกว่า “shockwave”

ซึ่ง Asphalt 9 จะมีความเสมือนจริง และกราฟิกที่สวยงาม ถือว่าทางผู้พัฒนาเกมใส่ใจลายละเอียดเป็นอย่างดี แถมภายในเกมยังมีรถถึง 207 คัน ให้ลองเลือกดู โดยที่รถแต่ละคันจะมีสมรรถนะที่สูงและหายากขึ้นเรื่อย ๆ ตามลำดับ

นอกจากนี้ภายในเกมผู้เล่นยังสามารถเลือกแต่งรถได้ตามอิสระอีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่ชอบความสนุก และความมันส์ แบบไร้ขีดจำกัด โดยตัวเกมเปิดให้เล่นฟรีทั้งบนมือถือและ PC

จะเห็นได้ว่า เกมแข่งรถนั้น มีหลากหลายรูปแบบ ทั้งแนวแข่งรถปกติ แข่งแบบมีคู่ต่อสู้ หรือแม้กระทั่งการแข่งขันแบบ Motorsport มีให้ทุกท่านได้เลือกลองเล่นกันอย่างหลากหลาย ทางเราหวังว่าทุกท่านจะได้รับความสนุกสนาน เพลิดเพลินกับเกมที่ได้แนะนำไป

และนี่เป็นเพียงเกมส่วนหนึ่งที่ทางเราได้นำมาแนะนำเท่านั้น ยังมีเกมแข่งรถอีกหลาย ที่น่าเล่นไม่แพ้กัน หากเพื่อน ๆ คนใดอยากแนะนำเกมเพิ่มเติม ก็สามารถเข้ามาคุยกันได้ที่คอมเมนต์เลย สุดท้ายนี้หวังว่าจะถูกใจผู้ที่รักในความเร็วกันนะ


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้