BlueStacks เปิดตัว BlueStacks X (beta), บริการ cloud gaming หนึ่งเดียวสำหรับเกมมือถือ

BlueStacks

BlueStacks X เปิดให้ใช้งานได้ฟรี, เปิดบริการแล้วใน 14 ประเทศ พร้อมเกมในระบบมากกว่า 200 เกม, พร้อมให้บริการเล่นผ่าน browser, ผ่านแอพแบบ native client และผ่าน Discord bots

BlueStacks Inc., ผู้นำในเทคโนโลยี Android gaming บน PC และผู้ให้บริการแพลทฟอร์มเล่นเกมมือถืออันดับหนึ่ง, ได้เปิดตัวบริการใหม่ BlueStacks X (beta), บริการ cloud-based game streaming เจ้าแรกที่ให้บริการในส่วนของเกมมือถือ โดย BlueStacks X สามารถใช้งานได้บน Windows 10 และ 11, Mac, iOS, Android, Chromebook รวมทั้ง Raspberry Pi และถือเป็นบริการ cloud gaming service ตัวเดียวในตลาดที่สามารถให้บริการในการเล่นเกมมือถือแบบข้ามแพลทฟอร์มและใช้งานได้บนทุกอุปกรณ์

BlueStacks X (beta) มาพร้อมกับเทคโนโลยี hybrid cloud technology, ซึ่งมาจากการร่วมมือกับ now.gg, บริษัทในกลุ่มของ BlueStacks เช่นกัน โดยระบบ Hybrid cloud จะใช้งานการคำนวนและเรนเดอร์กราฟฟิกที่เครื่องคอมพิวเตอร์ปลายทางเเทน เพื่อช่วยลดความหน่วงในการใช้งานของระบบ cloud และช่วยยกระดับการใช้งานของเหล่าเกมเมอร์อีกด้วย ซึ่งระบบนี้จะสามารถใช้งานได้ทั้งการเล่นบน native client และการใช้งานบน browser โดยเทคโนโลยีนี้สามารถใช้งานได้กับทุกเกมโดยผู้พัฒนาเกมไม่ต้องดำเนินการใดๆเพิ่มเติมได้เลย

“แอพเพลเยอร์ BlueStacks มียอดดาวน์โหลดตั้งแต่เริ่มให้บริการเกินกว่า 1 พันล้านครั้งแล้ว และ BlueStacks X คือก้าวต่อไปของเรา. Hybrid cloud ถือเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่จะนำเราไปสู่รูปแบบใหม่ของการให้บริการ,” Rosen Sharma, CEO ของ BlueStacks Inc. กล่าว “เราได้รับความเชื่อมั่นจากพาร์ทเนอร์ที่เป็นผู้พัฒนาเกมมือถือจากทั่วโลก และทุกคนต่างตื่นเต้นกับการมาของBlueStacks X และนวัตกรรมอื่นๆเช่นการเชื่อมต่อกับ Discord”

“ทุกวันนี้เกมเมอร์ส่วนใหญ่ต่างใช้งาน Discord การใช้งาน BlueStacks X ในเวอร์ชัน Discord bot เป็นการพัฒนาที่ฉลาดมาก เราแค่คลิกครั้งเดียวก็เล่นเกมได้เลย นอกจากนี้ผมยังสามารถปรับแต่งระบบให้เข้ากับเซิร์ฟเวอร์ของผมได้ เจ๋งมาก” Aevatrex (Jonathan Fermin), Influencers สายเกมชื่อดังกล่าว

BlueStacks X สามารถใช้งานผ่าน browser ของอุปกรณ์มือถือทั้งบนระบบ iOS, Android, Windows 11, Mac, Chromebooks รวมทั้ง TVs ส่วน BlueStacks X ที่เป็น client สามารถติดตั้งบน Windows 11, Windows 10 และ Windows เวอร์ชันเก่ากว่านี้ได้ นอกจากนี้ BlueStacks X ยังสามารถใช้งานโดยผู้ใช้ BlueStacks App Player ทั่วไปอีกด้วย

BlueStacks X (beta) จะมาพร้อมกับเกมที่เล่นได้มากกว่า 200 เกม, นอกจากนี้จะมีการเพิ่มเกมเข้าสู่ระบบทุกสัปดาห์ ในระบบมีทั้งเกม RPG เกม Strategy และเกมแนวอื่นๆอีกมากมาย

About BlueStacks
BlueStacks เป็นแพลทฟอร์มเล่นเกมมือถือที่มียอดผู้ดาวน์โหลดมากกว่า 1 พันล้างครั้ง มีผู้ใช้งานจากมากกว่า 100 ประเทศ จาก 6 ทวีปทั่วโลก ในปี 2020 มีบันทึกการใช้งานเล่นเกมมากกว่า 6 พันล้านครั้งในระบบ และเกมมากกว่า 70,000 เกมที่มีผู้ใช้งานบนระบบของ BlueStacks ในปี 2021 BlueStacks เปิดตัว BlueStacks X (beta) บริการ game streaming แห่งเเรกสำหรับเกมมือถือ BlueStacks มีทีมงานทั่วโลกมากกว่า 400 คน และได้รับความไว้วางใจจากผู้พัฒนาเกมชั้นนำจากทั่วโลกในการเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์เกมต่างๆสู่ผู้เล่น

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้