BlueStacks เปิดตัว Creator Studio & Creator Hub แพลตฟอร์มสำหรับ Mobile Game Modding แห่งแรกของโลก

ขับเคลื่อนโดย now.gg แพลตฟอร์ม NFG ใหม่ล่าสุดสำหรับเกมโทรศัพท์มือถือ รองรับ Cocos, Unity และ Unreal enginesเพื่อการใส่ Mod และแชร์ต่อที่จะเปลี่ยนวิธีการเล่นเกมไปตลอดกาล

BlueStacks, แพลตฟอร์มสำหรับการเล่นเกม Android ผ่านระบบ Cloud ที่แรกในโลก วันนี้ได้เปิดตัว Creator Studio & Creator Hub สำหรับการสร้างและปรับแต่ง Mod สำหรับเกมมือถือ โดยในการเปิดตัวครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก Cocos, Unity และ Unreal engines เพื่อให้สามารถสร้าง Mod และแบ่งปันกับเพื่อนๆ รวมไปถึงกลุ่ม Content Creator มากกว่า 4.5 ล้านคนทั่วโลก

BlueStacks Creator Studio & Creator Hub เปิดโลกแห่งความเป็นไปได้ของกลุ่มผู้ใช้งานที่อยากสร้าง content ในกลุ่มของคอมมูนิตี้เกมมือถือทั่วโลกที่พวกเขาสามารถสร้างและแชร์เกมมือถือได้อย่างไร้ขีดจำกัด โดยการ Mod สามารถทำได้ 3 ระดับ: ระดับแรก, ระดับกลาง และระดับสูง Mod ระดับแรกจะเป็นการเล่นกับสี เช่น การสร้าง Dark Mode ในเกม หรือการใส่ Filter ใน Instagram Mod ระดับกลางจะเป็นการเชื่อมกับอีเว้นท์ในเกม เช่น เอฟเฟคเวลาที่ชนะหรือได้ Headshort และสุดท้าย Mod ระดับสูง เป็นการ Mod ในระดับของการเปลี่ยน Texture ทั้ง 2D และ 3D ในเกม รวมไปถึงเสื้อผ้าและองค์ประกอบอื่นๆ อีกด้วย

ด้วยการขับเคลื่อนจาก now.gg และ แพลตฟอร์ม NFG จาก now.gg Creator Studio & Creator Hub สามารถแยกส่วนต่างๆ ของเกมออกมาได้ ไม่ว่าจะเป็น Coding, Event และ Art ต่างๆ ให้กับผู้ใช้ได้นำไปปรับแต่งเป็น Mod ที่พร้อมจะแบ่งปันและเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมมือถือในรูปแบบใหม่

“ในปี 2025 เกมมือถือจะเปลี่ยนรูปแบบไปเล่นเกมที่ผ่านการ Mod มาแล้ว” คุณ Rosen Sharma CEO และผู้ก่อตั้ง BlueStacks และ now.gg กล่าว “ลองจินตนาการถึงการค้นหาเกมแล้วพบเกมมากมายหลายเวอร์ชั่นจากสรีมเมอร์ที่คุณชื่นชอบดูสิ การสร้าง Mod ให้กับเกมมือถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ที่สร้างความเป็นไปได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุดให้กับทั้งเกมเมอร์และ Creator และจะเปลี่ยนวิธีที่เราสร้าง แบ่งปัน และสนุกกับเกมมือถือไปตลอดกาล”

“Content ที่ผู้เล่นเป็นคนสร้างเอง – เหมือนกับ Mod ต่างๆ – เป็นสิ่งที่สำคัญในการแสดงออกตัวตน ก็เหมือนกับที่เราเปลี่ยนชุดให้เข้ากับบรรยากาศและอารมณ์ ซึ่งในอีกไม่ช้าผู้คนจะเริ่มเรียกหาเกมพร้อม Mod ที่ตอบสนองต่ออารมณ์และความต้องการของผู้เล่นมากขึ้น” คุณ Huabin Lin ตำแหน่ง Technology Director แห่ง Cocos กล่าว “ระบบ Mobile Game Modding ของ BlueStacks เป็นเหมือนการปูทางให้กับเกมมือถือในอนาคต”

“สำหรับผมที่ไลฟ์เกมมือถือเป็นประจำ เวลาจะใส่เอฟเฟคทีมันก็ยากกว่าเกม PC” Blackkung สตรีมเมอร์ชื่อดังในไทยกล่าว “แต่พอได้ลองระบบ Mobile Game Modding อะไรๆ ก็ง่ายขึ้น ผมเองก็เล่น FreeFire มันก็ทำให้เวลา Headshot หรือชนะ มันสะใจ! ได้อารมณ์ทั้งผมเองและคนที่ดู”

Mobile Game Modding จาก BlueStacks เปิดให้ลองใช้งานแล้ว ที่นี่ สำหรับ BlueStacks X และ ที่นี่ สำหรับการเล่นบน Cloud

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้