Christiane Louise ผู้ให้เสียง Mercy จาก Overwatch เสียชีวิตจากเหตุฆาตกรรม

เป็นเรื่องที่น่าเศร้าและน่าเสียดายไปพร้อมๆ กันจากความสูญเสียครั้งนี้เมื่อมีรายงานยืนยันแล้วว่า Christiane Louise นักพากย์ชาวบราซิลผู้ให้เสียงแก่ตัวละครในเกมมากมายที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น Mercy จาก Overwatch, Cortana จาก Halo หรือ Sivir จาก League of Legends นั้นเสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรมไปเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ภายในกรุงริโอ เด จาเนโร ด้วยวัยเพียง 49 ปีเท่านั้น

Christiane Louise
Christiane Louise

ทั้งนี้ทางตำรวจก็ได้จับกุมตัว Pedro Paulo Gonçalves Vasconcellos da Costa ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยในเวลาต่อมาไม่นาน โดยตัวเขานั้นเป็นคนรู้จักกับ Christiane Louise และให้การสารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่าเขาเป็นคนลงมือเอง แต่เป็นการทำไปเพื่อป้องกันตัว ขณะที่อีกข้อมูลหนึ่งก็ระบุว่าแรงจูงใจของเขามาจากการที่เขาจะได้รับทรัพย์สินและมรดกของ Christiane Louise หลังจากที่เธอเสียชีวิตไปนั่นเอง

ทางตำรวจระบุว่า Christiane Louise ถูกฆาตกรรมในอพาร์ทเมนต์ของเธอเองจากถ้วยที่แตก ซึ่งก่อเหตุก็ทำการตัดขาและปาดคอเธอและทำการซ่อนศพไว้ก่อนถูกพบเจอในอีกไม่กี่วันต่อมา และเขาได้รับการช่วยเหลือจากแม่ของเขาเองในการกระทำฆาตกรรมในครั้งนี้

Mercy
Mercy

มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่าผู้ก่อเหตุและแม่ของเขาอาศัยอยู่ในห้องเดียวกับศพของ Christiane Louise เป็นเวลาราวๆ 2 วันก่อนจะทำการซ่อนศพ และถูกพบเจอหลังจากนั้นไม่นาน Christiane Louise เสียชีวิตก่อนหน้าจะเป็นข่าวถึง 8 วันด้วยกัน

ผู้ก่อเหตุและ Christiane Louise ถือว่าเป็นคนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี พวกเขาพบกันที่คลินิคจิตเวชเมื่อปี 2017 ก่อนกลายเป็นเพื่อนกัน และยังไม่มีความแน่ชัดว่าเมื่อ Christiane Louise เสียชีวิตแล้ว ทรัพย์สินและมรดกของเธอจะตกเป็นของผู้ก่อเหตุได้อย่างไร

Mercy
heroes never die ประโยคติดปากของ Mercy ที่มีความหมายลึกซึ้งยิ่งกว่าเดิม

แน่นอนว่าหลังข่าวนี้ออกไปโลกของเกมต่างเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะชุมชน Halo, League of Legends, และ Overwatch ที่งานพากย์ของเธอถือเป็นส่วนสำคัญของเกมอย่างไม่ต้องสงสัย พวกเขาพยายามจะให้กำลังใจและพร้อมซัพพอร์ตเพื่อนและครอบครัวของ Louise ในทุกๆ ทาง ขณะที่แฟนเกม Overwatch ต่างเข้าใจความหมายของวลี heroes never die ซึ่งเป็นคำพูดติดปากของตัวละคร Mercy เวลาชุบชีวิตเพื่อนในทีมจนได้ลึกซึ้งยิ่งกว่าเดิม

ทาง Online Station เองก็ต้องขอแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ที่มา: https://gamerant.com/voice-actress-christine-louise-murdered-man-arrested/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้