เกมสร้างเมืองบนโลกอนาคต City of Robots ปล่อยคลิปเปิดตัว

Play Video

City of Robots เกมสร้างเมืองที่มาแนวโลกอนาคตจากผู้พัฒนา G11 S.A. ได้ถูกผู้จัดนำหน่าย PlayWay นำมาเปิดหน้าร้านบน Steam พร้อมเผยรายละเอียดบางส่วนของเกมมาให้ชมแล้ว ส่วนกำหนดวางจำหน่ายของเกมนั้นจะถูกเปิดเผยเพิ่มเติมในภายหลัง

ตัวเกมจะมาในแนวสร้างเมืองที่ชาวเกมผู้มีความคิดสร้างสรรค์ชื่นชอบกัน แต่จะแหวกแนวตรงที่มันดำเนินเรืองอยู่ในอนาคตที่มีเครื่องจักรทันสมัยเต็มไปหมด แถมประชากรยังเป็นหุ่นยนต์ ซึ่งตัวผู้เล่นก็จะได้สวมบทเป็น AI คอยควบคุมให้เมืองนี้เจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้น

ซึ่งในส่วนของสิ่งก่อสร้างภายในเกมก็มีมากมายตั้งแต่ที่อยู่อาศัย โรงงานวิจัย โรงซ่อมบำรุง และยังต้องสร้างโรงปั่นไฟให้พอดี เพื่อให้เมืองขอเราสามารถทำงานต่อไปได้ และแน่นอนว่าผู้เล่นต้องคอยบริหารทรัพยากรต่างๆให้พอดีกับการก่อสร้าง

City of Robots
City of Robots

และนอกจากเมืองที่ผู้เล่นสร้างแล้ว ภายในเกมนี้ยังมีโซนที่หุ่นยนต์กลุ่มอื่นหรือมนุษย์อาศัยอยู่ด้วย ซึ่งเราสามารถไปติดต่อขอเป็นมิตรเพื่อค้าขาย หรือแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีได้ด้วย แต่เมื่อมีกลุ่มที่เป็นมิตรก็ย่อมมีกลุ่มที่ไม่เป็นมิตรอยู่เป็นธรรมดา และถ้าหากการต่อรองเกิดความผิดพลาดก็อาจนำไปสู่ศึกสงครามด้วย

ทำให้นอกจากจะต้องพัฒนาเมืองแล้ว ผู้เล่นต้องวางแผนป้องกันเมืองไปพร้อมๆกัน ด้วยการสร้างสิ่งก่อสร้างที่เกี่ยวข้องกับทหาร และคอยเปิดรับสมัครให้ผู้คน(หุ่นยนต์)มาเข้าเป็นกำลังพลในกองทัพอยู่ตลอด

City of Robots

ที่มา https://automaton-media.com/articles/newsjp/20210809-171767/

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้