ส่องความสามารถ Apex Legends เผยรายละเอียดสกิลของ Seer

Apex Legends เกมแนวแบทเทิลรอยัลจาก EA กำลังจะเข้าสู่ซีซั่นที่ 10 “Emergence” ในวันที่ 4 สิงหาคม 2021 แล้ว และสิ่งที่ผู้เล่นน่าจะให้ความสนใจกันมากที่สุดก็คือการมาของ Legends คนใหม่นามว่า Seer

และในที่สุดทางผู้พัฒนาก็ได้ปล่อยคลิปโชว์ความสามารถของเขา ที่แสดงให้เห็นว่าไม่มีใครสามารถรอดพ้นจากการค้นหาของ Seer ไปได้

ในส่วนของสกิลหลักของ Seer ก็มีดังนี้

Passive: Heart Seeker

เวลา Seer ยกปืนขึ้นมาเล็ง จะได้ยินเสียงหัวใจของผู้เล่นคนอื่น และยังบอกทิศทางคร่าวๆด้วย และความสามารถนี้ยังเป็นแบบ Passive ติดตัว ไม่ต้องกดใช้สกิลอะไรเลย ทำให้สร้างความได้เปรียบเวลาที่ต้องสู้ในตึก หรือจุดที่แคบๆ

Tactical: Focus of Attention

สกิลนี้จะเป็นแบบกดใช้ที่ Seer จะปล่อยโดรนขนาดเล็กออกไปเพื่อค้นหาตำแหน่งศัตรู และยังสามารถขัดขวางการกระทำของศัตรูได้ด้วย อย่างในคลิปเราจะเห็นว่าเป้าหมายกำลังใช้ไอเท็มฮีลตัวเองอยู่ แต่เมื่อโดน Focus of Attention เข้าไป ตัวละครนั้นจะหยุดฮีลตัวเองทันที ซึ่งดูแล้วเป็นสกิลเชิงรุกที่ยอดเยี่ยมมาก นอกจากนี้ศัตรูที่โดนสกิลนี้เข้าไปจะมีหลอดแสดงค่า HP ปรากฏขึ้นบนหัว ช่วยสร้างความได้เปรียบให้กับทีมอีกด้วย

และจากคลิปคราวก่อนที่ Valkyrie กำลังใช้สกิลบินอยู่ แต่พอโดน Focus of Attention แล้วร่วงลงมา ก็ดูท่าทางว่าสกิลนี้จะขัดขวางการใช้สกิลของศัตรูได้ด้วย ซึ่งถ้าหากสามารถทำได้จริง Seer ก็น่าจะเป็นตัวที่ขาดไม่ได้ในทีมเลยทีเดียว

Ultimate: Exhibit

สกิลท่าอัลติเมทที่เวลากดใช้ Seer จะปา Heart Chamber บนหน้าอกออกไปเพื่อปล่อยโดรนเป็นวงกว้าง และศัตรูที่เคลื่อนไหว หรือยิงปืนอยู่ในรัศมีของสกิล ก็จะเผยตำแหน่งของตัวเองออกมา ซึ่งถ้าหากกดใช้สกิลนี้ก่อนที่จะเริ่มปะทะกัน ฝ่ายเราก็ไม่มีทางเสียเปรียบแน่นอน แต่ก็มีจุดที่น่าสงสัยว่าเจ้าตัว  Heart Chamber สามารถถูกยิงทำลายได้แบบโดรนของ Crypto หรือเปล่า?

ที่มา https://www.famitsu.com/news/202107/30228659.html

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้