Nintendo จับมือ Tencent โหมโปรโมท Switch และเกม Super Mario Party ในจีน

มีรายงานล่าสุดจาก Daniel Ahmad นักปล่อยข่าวลือแม่นยำประจำวงการเกมครับ โดย Nintendo ยักษ์ใหญ่ของวงการเกมคอนโซลจากญี่ปุ่นได้จับมือกับ Tencent ผู้คร่ำหวอดธุรกิจเกมของจีนแผ่นดินใหญ่ เดินหน้าขยายตลาดในแดนมังกรด้วยการนำ Switch และเกม Super Mario Party ไปโปรโมทในร้าน IKEA และโรงแรมเครือ Holiday Inn อย่างจริงจัง

อนึ่ง รูปแบบการโปรโมทดังกล่าว ทาง Nintendo จะนำเครื่อง Switch ไปติดตั้งตามร้าน IKEA และโรงแรมในเครือ Holiday Inn ให้ลูกค้าของทั้ง 2 ร้านในทุกสาขาได้ทดลองเล่นเกม Super Mario Party กันแบบฟรี ๆ ซึ่งในโรงแรม Holiday Inn บางสาขาอาจจะมี Switch ไปติดตั้งอยู่ในห้องพักของแขกด้วย

สำหรับแผนโปรโมทนี้จะดำเนินไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม หรือจบฤดูร้อนของปีพอดี โดยในกรณีของร้าน IKEA จะมีอยู่ประมาณ 12 สาขาที่มีการดัดแปลงห้องให้เป็นธีม Super Mario Party เพื่อให้ลูกค้าที่มาเดินจับจ่ายได้ทดลองเล่นเพื่อจำลองบรรยากาศปาร์ตี้เกมมิ่งในครอบครัวกันครับ

ทั้งนี้ Daniel ได้ตั้งข้อสังเกตว่าการโปรโมทของปู่นินรอบนี้จะดูไม่ค่อยปกตินักกับในประเทศอื่น ๆ แต่อย่างไรเสีย การโปรโมทเช่นนี้ในจีนจะเป็นการกระทำที่คุ้มค่าเพราะ

  1. ช่วงนี้จีนกำลังจำกัดเที่ยวบินการเดินทางระหว่างประเทศ ดังนั้นเลยมีแต่การท่องเที่ยวจากชาวจีนกันเองเท่านั้น
  2. ทุกวันนี้จีนเองยังไม่มีวัฒนธรรมเกมมิ่งของฝั่งคอนโซลเลย (คนจีนเล่นเกมแต่บนมือถือกับพีซี) ด้วยเหตุนี้การนำเครื่อง Switch มาให้ทดลองเล่นกันจะช่วยให้คนจีนเข้าใจในตัวผลิตภัณฑ์มากขึ้น ซึ่งส่งผลให้เกิดการซื้อที่เพิ่มขึ้นด้วย

น่าสนใจครับว่าถ้าแผนโปรโมทนี้ไปได้สวย จะเป็นการกระตุ้นยอดขายของ Switch และเกมต่าง ๆ ของปู่นินได้มาก เนื่องด้วยจำนวนประชากรในจีนที่มีมหาศาล ย่อมหมายถึงสัดส่วนเกมเมอร์ที่จะเข้ามาเป็นลูกค้าของ Nintendo มากตามไปด้วยเช่นกัน

เครดิต: Nintendo Life


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้