รวมลิสต์เกมในดวงใจของบรรดาทีมผู้บริหารจาก Nintendo มีอะไรบ้างมาดูกัน

ปกติแล้วบุคลากรของวงการเกม ไม่ว่าจะทีมผู้พัฒนาหรือผู้บริหารก็ตาม มักจะมีเกมในดวงใจของตัวเองเสมอ ไม่เว้นแม้แต่คนจากฝั่ง Nintendo ที่เป็นค่ายยักษ์ใหญ่ที่อยู่คู่กับวงการเกมคอนโซลมายาวนานหลายทศวรรษก็ตาม

ระหว่างงานประชุมผู้ถือหุ้นของปู่นินรอบล่าสุด ได้มีไฮไลท์ช่วงหนึ่งที่เป็นการถาม-ตอบเหล่าคณะผู้บริหารจากฝั่งปู่นินครับ โดยหนึ่งในคำถามนั้นก็คือเกมในดวงใจของผู้บริหารแต่ละท่านนั่นเอง ซึ่งคำตอบที่ได้มีดังนี้

  • คุณโค ชิโอตะ ตำแหน่ง Senior Executive Officer กล่าวว่าเกมยุค Famicom กับ Super Famicom ถือเป็นไฮไลท์สำหรับเขาเลย แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ยกให้ Mario Kart Live: Home Circuit เป็นเกมในดวงใจไป
  • คุณชินยะ ทาคาฮาชิ ตำแหน่ง General Manager of the Entertainment Planning & Development Division ได้เผยว่าเกม Famicom Mukashibanashi: Yuyuki (เกมจาก Famicom Disk System) เป็นเกมที่ทำให้เขาตัดสินใจสมัครเข้ามาทำงานในบริษัทเลยทีเดียว
  • คุณชิเงรุ มิยาโมโตะ ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ดังอย่าง Super Mario และ The Legend of Zelda กล่าวว่าตัวเขาไม่ค่อยได้เล่นเกมที่เขาไม่ได้สร้างเองบ่อยนัก แต่เกมอย่าง Pac-Man กับ Tetris นั้นทำให้เขาทึ่งกับการออกแบบมาก
  • คุณซาโตรุ ชิบาตะ อดีตประธานของ Nintendo of Europe เผยว่าเขาชอบเกม Famicom Detective Club: The Missing Heir และ Famicom Mukashibabashi: Shin Onigashima มาก (ซึ่งเป็นเกมจาก Famicom Disk System ทั้งคู่)
  • คุณชุนทาโร่ ฟุรุคาวะ ประธาน Nintendo คนปัจจุบัน เผยว่าเกมในดวงใจของเขาคือ Clubhouse Games: 51 Worldwide Classics ครับ

ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าผู้บริหารส่วนใหญ่ยังตอบแบบเพลย์เซฟกันครับ จึงแทบไม่เห็นเกมค่ายอื่นโผล่มาในคำตอบเท่าไหร่นัก แต่เนื่องจากผู้บริหารแต่ละท่านก็อายุอานามเยอะแล้ว เกมที่ตอบ ๆ กันมาจึงมาจากยุคที่เก่าหน่อย ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เขาได้คลุกคลีกับเกมในฐานะผู้เล่นพอดี

เพื่อน ๆ มีเกมอะไรของฝั่งปู่นินที่อยู่ในดวงใจบ้างครับ?

เครดิต: Nintendo Life


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้