เผยรายละเอียดใหม่ของ Windows 11 นั้นดีต่อเกมเมอร์อย่างไร?

หลังจากที่รอกันมาอย่างยาวนาน ในที่สุดทาง Microsoft ก็ได้เปิดตัว Windows 11 ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งเต็มไปด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ที่น่าสนใจมากมายแต่ประเด็นอยู่ที่ระบบปฏิบัติการตัวใหม่ถอดด้ามนี้นั้นดีต่อเกมเมอร์อย่างไร ไปดูรายละเอียดพร้อมกันครับ

– Auto HDR เปิดระบบ High Dynamic Range (HDR) โดยอัตโนมัติบนหน้าจอที่รองรับ ซึ่งจะช่วยให้ระบบภาพบนหน้าจอมีความคมชัดมากกว่าเดิม เป็นเทคโนโลยีเดียวกันที่ใช้บน Xbox Series X|S
– Direct Storage ช่วยให้โหลดเกมได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น (มีเฉพาะใน Windows 11 เท่านั้น) โดยเทคโนโลยีตัวนี้จะช่วยลดภาระการทำงานของ CPU โดยการโหลดข้อมูลต่างๆ ไปบนตัวการ์ดจอ ซึ่งมาจะช่วยให้เราได้สัมผัสการแสดงผลที่รวดเร็วโดยไม่ต้องโหลดนาน
– Xbox Game Pass (ระบบเล่นเกมแบบจ่ายรายเดือน) เล่นเกมใหม่ๆ จากค่ายเกมดังอย่าง Microsoft Studios หรือ Bethesda ได้ตั้งแต่วันแรกที่ตัวเกมออกวางจำหน่าย อีกทั้งยังรวมเอาระบบ EA Play และระบบ xCloud เอาไว้ด้วย (ทั้งสองระบบนี้ยังไม่มีการเปิดบริการในประเทศไทย)

สุดท้ายทาง Microsoft ได้ประกาศว่า Windows 11 นั้นจะวางจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้ (ผู้ใช้ Windows 10 อยู่จะได้รับการอัพเกรดฟรี) เท่าที่ดูแล้วเชื่อว่ามันจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกมได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวครับ

ที่มา: dsogaming.com, news.xbox.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้