Xbox มีแผนนำ AI Chatbot มาใช้ดูแลลูกค้าในบริการหลังการขาย

รายงานของเว็บไซต์ The Verge ระบุเอาไว้ว่าทาง Microsoft มีแผนจะนำ AI Chatbot มาทำหน้าที่แทนเจ้าหน้าที่ในแผนกบริการลูกค้า และในตอนนี้ก็อยู่ในระหว่างการพัฒนา AI ดังกล่าวอยู่ค่ะ

Microsoft

ตัว AI Chatbot ที่จะถูกนำมาใช้นั้นมีชื่อเรียกในปัจจุบันว่า Xbox Support Virtual Agent ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบโดยทีมงานภายในของทาง Microsoft และถ้าหากการทดสอบครั้งนี้ประสบผลสำเร็จด้วยดี AI ตัวนี้ก็จะเข้ามาทำหน้าที่ติดต่อสื่อสารกับลูกค้าฝั่ง Xbox เพื่อช่วยตอบคำถามและแก้ปัญหาต่าง ๆ แทน ซึ่งในทางทฤษฎีแล้ว AI ตัวนี้จะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาได้ตั้งแต่ปัญหาเครื่องคอนโซล Xbox พัง ไปจนถึงการช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับระบบสมาชิกต่าง ๆ ค่ะ

คุณ Haiyan Zhang ผู้บริหารทั่วไปจากแผนก Gaming AI ของ Xbox ยังได้ออกมายืนยันเพิ่มเติมด้วยว่า AI ดังกล่าวกำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบจริง และมันจะสามารถตอบคำถามได้ทั้งแบบข้อความหรือผ่านเสียงพูด โดยหลักการทำงานของมันก็คือมันจะดึงข้อมูลมาจากหน้า Xbox Support ก่อนจะนำมาแปลงเป็นภาษาที่ลื่นไหลและเข้าใจง่าย เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ

Microsoft

อย่างไรก็ตาม AI Chatbot นี้ก็เป็นเพียงหนึ่งในโปรเจกต์ AI ที่ทาง Microsoft และ Xbox กำลังซุ่มพัฒนาอยู่ ส่วนโปรเจกต์อื่น ๆ จะมีอะไรบ้าง ยังต้องรอติดตามข่าวสารกันต่อไปค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้