Blizzard เผย Overwatch 2 จะมีระบบสุ่มสภาพอากาศและกลางวันกลางคืน

แม้ว่ามองเผินๆเกม Overwatch 2 ดูจะไม่ต่างจากภาคแรกเท่าไหร่ แต่จริงๆ แล้วตัวเกมถูกเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก ไม่ว่าจะระบบการเล่นแบบ 5v5, ฮีโร่ใหม่, โหมดแคมเปญ รวมไปฟีเจอร์ใหม่ที่จะส่งผลต่อสภาพแวดล้อมและอากาศรระหว่างเล่น

Overwatch 2
Overwatch 2

ทางทีมพัฒนา Overwatch ก็ออกมาประกาศสักพักแล้วว่าแผนที่บางส่วนของเกม Overwatch 2 จะมีฟีเจอร์ dynamic weather และยังบอกตามมาภายหลังว่าแผนที่ในตัวเกมภาค 2 จะเป็นส่วนผสมระหว่างของใหม่ และของเก่าซึ่งถูกรีเวิร์คให้สดใหม่มากยิ่งขึ้น ด้วยระบบทางการแสดงผลแบบใหม่ของตัวเกม

ใน Blog ของทาง Blizzard ได้บอกว่าฟีเจอร์ใหม่ Environment State จะถูกใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแสงเงาตัวเกม โดยฟีเจอร์นี้เป็นส่วนหนึ่งของเอนจิ้นใหม่ที่ใช้ทำเกมภาคนี้ และมันทำให้การรีเวิร์คแผนที่เก่าๆ ทำได้ง่ายและเร็วขึ้นมาก เช่นแผนที่ Necropolis ที่ปกติแล้วจะได้บู๊ในตอนกลางคืน แต่ด้วยระบบ Environment State ทำให้พวกเขาสามารถเรนเดอร์แผนที่นี้ในแบบกลางวันขึ้นอย่างสบายๆ

นอจากนี้ Environment State ยังมาพร้อมความสามารถในการแรนด้อมสภาพอากาศให้กับแผนที่นั้นๆ อีกต่างหาก เช่นกำลังบวกๆ อยู่ จู่ๆ ก็มีพายุทรายเข้ามาบดบังทัศนะวิสัยอะไรแบบนี้ ซึ่งจะเป็นการทำให้ผู้เล่นต้องพยายามแก้ไขสถานการณ์ที่เป็นอยู่ หรือมันอาจจะช่วยพลิกความได้เปรียบ/เสียเปรียบที่ดำเนินไปอยู่ ก็เป็นไปได้เช่นกัน

Overwatch 2 ยังคงอยู่ระหว่างการพัฒนา

ที่มา: https://gamerant.com/overwatch-2-environments-weather-effects-improvement-details/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้