อดีตทีมพัฒนา Overwatch 2 หวั่นว่าโหมดเนื้อเรื่องอาจโดนยกเลิกถาวร

ดูเหมือนว่าอนาคตของโหมด PvE หรือโหมดเนื้อเรื่องของเกม Overwatch 2 จะดูริบหรี่ลงทุกที เมื่ออดีตพนักงานของ Blizzard หลายคนต่างก็ออกมาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าโหมดเนื้อเรื่องของเกม Overwatch 2 นั้นพบเจอกับอุปสรรคมากมาย และสุดท้ายก็ไม่น่าพ้นโดนทางค่ายประกาศยกเลิกแน่นอน

สำหรับแคมเปญเนื้อเรื่องของเกม Overwatch 2 นั้นมีการประกาศเปิดตัวเป็นครั้งแรกไปเมื่อปี 2019 ซ้ำยังถือเป็นหนึ่งในโหมดชูโรงของตัวเกมภาค 2 นี้ โดยเดิมที ทาง Blizzard เคยให้ข้อมูลเอาไว้ว่าโหมดที่ว่านี้จะเป็นโหมดที่ช่วยให้ผู้เล่นเข้าใจความเป็นไปของจักรวาล Overwatch มากขึ้น ซ้ำฮีโร่แต่ละตัวจะมีผังสกิลแยกเป็นของตนเองโดยเฉพาะ ทำให้ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนความสามารถของเหล่าฮีโร่ได้ตามใจชอบ แต่น่าเสียดายที่สุดท้ายโหมดที่ว่านี้ก็ถูกตัดทิ้งไปเกือบทั้งหมด

Overwatch 2

ล่าสุดนี้ ทาง Kotaku ก็ได้พูดคุยกับอดีตพนักงานของ Blizzard ซึ่งพวกเขาก็ได้เปิดเผยว่าแม้ทาง Blizzard จะมีแผนวางจำหน่ายโหมดเนื้อเรื่องของเกม Overwatch 2 โดยการแบ่งขายคอนเทนต์เป็นพาร์ต ๆ ห่างกัน 18 เดือน ทว่าโปรเจกต์ดังกล่าวก็เจอปัญหาทางตันมามากกว่า 5 ปีแล้ว ถึงกระนั้น หลาย ๆ ภารกิจในโหมดนี้ก็ถูกพัฒนาไปจนเกือบจะเสร็จแล้ว แต่กลับถูกทาง Blizzard สั่งยับยั้งไว้เพราะต้องการจะพัฒนาคุณภาพให้ถึงระดับที่พวกเขาต้องการค่ะ

อย่างไรก็ตาม อดีตทีมงานหลายคนก็ตั้งคำถามว่าการนำคำว่า “คุณภาพ” มาใช้เป็นตัวตัดสินในที่นี้ แท้จริงแล้วอาจจะเป็นเพียงเหตุผลบังตาเท่านั้น เพราะแท้ที่จริงแล้ว ปัญหาที่ทำให้โหมดเนื้อเรื่องของเกม OW2 ไม่ได้คลอดออกมาสักที น่าจะเป็นเพราะเหล่าผู้นำหรือผู้กำกับเกมไม่กล้าตัดสินใจปล่อยเกมออกมาสักทีมากกว่า นอกจากนี้ โหมดเนื้อเรื่องของ OW2 ยังถือว่าเป็นโหมดที่พัฒนาได้ยาก เพราะด้วยความที่ตัวเกมถูกออกแบบมาให้มีระบบเกมเพลย์แบบ PvP เป็นหลัก ทำให้การจะดัดแปลงระบบให้เป็น PvE อีกทีหนึ่งนั้นเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมาก ๆ โดยเฉพาะในด้านการดัดแปลงความสามารถของฮีโร่แต่ละตัวค่ะ

Overwatch 2

อดีตทีมงานของเกม OW2 ยังได้เผยอีกด้วยว่าแม้พวกเขาจะมีดีไซน์เนอร์, โปรแกรมเมอร์ และผู้ตรวจสอบคุณภาพที่คอยเสนอไอเดียใหม่ให้อยู่เรื่อย ๆ แต่สุดท้าย ไอเดียทั้งหมดก็ถูกปัดทิ้งไปด้วยเหตุผลที่ว่า “ไม่เห็นคุณค่าและไม่มีเวลา” มิหนำซ้ำ การเลย์ออฟครั้งใหญ่ของ Xbox ล่าสุดยังทำให้ทาง Blizzard ต้องสูญเสียผู้พัฒนาบางรายในสตูดิโอไป ทำให้สุดท้ายแล้ว ทาง Activision หรือ Microsoft ที่ถือเป็นคู่ค้าทางธุรกิจนั้นสูญเายความมั่นใจในโหมด PvE ไป และอาจจะนำไปสู่การยกเลิกโหมดที่ว่าทิ้งแบบถาวรค่ะ

อย่างไรก็ตาม ในเมื่อทาง Blizzard ยังไม่ได้ออกมาประกาศยกเลิกโหมด PvE แบบแน่ชัด เท่ากับว่าเราอาจจะยังพอตั้งความหวังกันได้ แม้ความหวังที่ว่าจะดูริบหรี่ลงไปทุกทีก็ตาม…

แปลและเรียบเรียงจาก
https://kotaku.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้