Endling เกมผจญภัยเล่นเป็นแม่จิ้งจอกเดินทางไปในโลกอันโหดร้าย โชว์เกมเพลย์

Play Video

Endling เกมแนวผจญภัยจากผู้พัฒนา Herobeat Studios ที่มีเนื้อหาดราม่าเกี่ยวกับครอบครัวสุนัขจิ้งจอก ที่ต้องเอาชีวิตรอดบนโลกอันโหดร้ายจากการทำลายธรรมชาติของมนุษย์ ได้ปล่อยคลิปใหม่โชว์ตัวอย่างเกมเพลย์แล้ว

Endling เป็นเกมผจญภัยกล่าวถึงสุนัขจิ้งจอกแม่ลูก ที่เหลือรอดเป็นครอบครัวสุดท้ายบนโลกใบนี้ ซึ่งผู้เล่นต้องรับบทเป็นแม่จิ้งจอกที่ต้องเลี้ยงดูลูกน้อย 4 ตัว บนโลกที่สภาพแวดล้อมเสื่อมโทรม และนอกจากจะหาอาหารยากแล้วยังมีศัตรูเป็นมนุษย์ด้วย

โดยในคลิปโปรโมทตัวนี้จะเริ่มต้นด้วยฉากที่ลูกน้อยถูกมนุษย์จับตัวไป ทำให้แม่จิ้งจอกต้องไปตามลูกกลับมา และยังโชว์ส่วนการควบคุมที่มาในแนว Side-Scroll เดินหน้าไปเรื่อยๆ ซึ่งระบบเด่นของเกมจะเป็นการดมกลิ่นเพื่อดูร่องรอยของมนุษย์ที่จับลูกไป และยังสามารถดมกลิ่นสิ่งของบางอย่างเพื่อดูเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีตได้ด้วย

ซึ่งระหว่างที่เดินทาง นอกจากจะต้องคอยหลบหลีกพวกมนุษย์แล้ว แม่จิ้งจอกยังต้องคอยหาอาหารให้ลูกทั้ง 3 หรือสอนให้พวกมันปีนต้นไม้เพื่อเรียนรู้การเอาชีวิตรอด และยิ่งเรื่องราวดำเนินไปเท่าไหร่ลูกๆก็จะโตขึ้นเรื่อยๆด้วย แต่จากหน้าจอ UI ที่มีรูปหัวของสุนัขจิ้งจอกอยู่ 3 ตัว ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าลูกๆอาจจะเสียชีวิตได้ถ้าหากผู้เล่นไม่ระวังตัว

Endling มีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2021 บนแพลตฟอร์ม PC(Steam), Nintendo Switch, PS4, Xbox One

ที่มา https://automaton-media.com/articles/newsjp/20210607-164226/

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้