EA เปิดตัวสตูดิโอใหม่นำโดยผู้กำกับ Shadow of War เน้นทำเกม Open World

มีรายงานจากเว็บไซต์ Game Industry ว่า EA กำลังตั้งสตูดิโอใหม่ (ยังไม่มีชื่อ) แต่จุดประสงค์ค่อนข้างชัดเจนว่าสตูดิโอใหม่แห่งนี้จะเน้นพัฒนาเกมแนวแอคชั่นผจญภัย Open World เป็นหลัก ซึ่งเป็นผลจากความสำเร็จของเกม Star Wars: Jedi Fallen Order ที่มีผู้เล่นกว่า 10 ล้านคนใน 6 เดือนแรกที่เกมวางจำหน่าย

EA
EA

สำหรับสตูดิโอแห่งใหม่นี้จะนำโดยคุณ Kevin Stephens ผู้มีประสบการณ์คร่ำหวอดในวงการมานาน เขาเคยรองประธานของ Monolith Productions และเป็นผู้กุมบังเหียนโปรเจกต์ Middle-Earth franchise อย่าง Shadow of Mordor และ Shadow of War ซึ่งเป็น 2 เกมที่ได้รับคำนิยมและคำชมอย่างมาก โดยเฉพาะกับการออกแบบ Nemesis System ซึ่งทำให้เกม Open Wolrd มีความไดนามิคขึ้นมาก

แม้ว่าสตูดิโอยังเพิ่งตั้งไข่แต่บุคลากรที่นำตัวเข้ามาก็มีความน่าสนใจไม่น้อย รวมไปถึงแนวทางการทำเกมแนวเล่นคนเดียวที่อดีตประธานด้านเกมของ EA เคยพูดว่า “ตายไปแล้ว” บัดนี้หลายๆ เกมพิสูจน์ให้ได้เห็นว่าเกมเล่นคนเดียวยังคงมีที่ทางของมัน และได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้เล่นสายเสพย์เนื้อเรื่องซึ่งมีอีกมากมาย และทาง EA ก็ปรับตัวมาได้สักพักแล้ว ด้วยแนวทางแบบนี้กับพลังเงินที่หนุนหลัง EA อยู่ ก็สามารถคาดหวังเกมทุนสูงจากพวกเขาได้เลย

ที่มา: https://gamerant.com/ea-monolith-dev-studio-open-world-game

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้