อดีตผู้บริหาร Nintendo เผยอยากให้งานเกมจัดแบบออนไลน์ เอาใจเกมเมอร์มากขึ้น

เมื่อเร็ว ๆ นี้ คุณ Reggie Fils-Aime อดีตประธานของ Nintendo of America ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Gamertag Radio เกี่ยวกับประเด็นของอีเวนต์งานเกมต่าง ๆ ครับ โดยเจ้าตัวนั้นมีความเห็นว่าอยากให้งานเกมทั้งหลาย รวมถึง E3 หันไปจัดแบบออนไลน์ให้หมด และอยากให้ผู้จัดงานหาวิธีนำเสนอที่เอาใจแฟน ๆ “ในเชิงดิจิทัล” มากขึ้นด้วย

ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีครับว่าตั้งแต่โลกเราเผชิญกับวิกฤตการณ์เชื้อ COVID-19 แพร่ระบาด งานเกมส่วนใหญ่ต้องมีอันยกเลิกไป หรือไม่ก็จำเป็นต้องเปลี่ยนรูปแบบไปเป็นออนไลน์เต็มตัวแทน

โดยคุณ Reggie กล่าวว่า ปกติแล้วในงาน E3 แต่ละปีจะมีคนเข้าร่วมงานประมาณ 6 หมื่นคน และมีคนอีกนับล้านที่สนใจอยากจะรู้ว่ามันมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ซึ่งการจัดงานแบบออนไลน์จะตอบโจทย์หมู่มากได้ดีกว่า

นอกจากนี้ เขายังเสนออีกว่าผู้จัดงานควรหาวิธีเอาใจแฟน ๆ ในเชิงดิจิทัลมากขึ้น เช่น ปล่อยเกม The Last of Us Part 3 ให้ลองเล่นเป็นครั้งแรกหลังประกาศ หรือปล่อยภาคต่อของ The Legend of Zelda: Breath of the Wild ให้ลองเล่นเป็นครั้งแรกระหว่างงาน เป็นต้น

อย่างไรก็ดี Reggie มองว่าการได้สัมผัสเกมใหม่ ๆ เป็นครั้งแรกจากในงานจะดึงคนได้ดี และทำให้งานดูยิ่งใหญ่น่าติดตามมากขึ้นด้วย

แล้วเพื่อน ๆ ละครับ คิดเหมือน Reggie กันรึเปล่า?

เครดิต: Nintendo Life


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้