ทีมงาน Assassin’s Creed Valhalla เผย ความคิด Option เลือกเพศของตัวเอกมีมาตั้งแต่เริ่มพัฒนาแล้ว!

ทีมงาน Assassin’s Creed Valhalla เผย ความคิด Option เลือกเพศของตัวเอกมีมาตั้งแต่เริ่มพัฒนาแล้ว!

 

 

ทีมงาน Assassin’s Creed Valhalla เผย ความคิด Option เลือกเพศของตัวเอกมีมาตั้งแต่เริ่มพัฒนาแล้ว! – ช่วงที่ผ่านมาหากตามข่าวของทาง Ubisoft มาบ้าง คุณก็อาจจะพอรู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับคดีความการล่วงละเมิดทางเพศที่พาเอาเจ้าหน้าที่และนักพัฒนาเกมระดับสูงหลายรายต้องลาออกเพื่อรับผิดชอบในการมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่ว่าไม่มากก็น้อย ซึ่งในเรื่องของแนวคิดบางส่วนมันก็เชื่อมโยงสะท้อนไปถึงการพัฒนาเกมในอดีตช่วงไม่นานมานี้ เช่นการหั่นบทตัวละครหญิง หรือยัดตัวเอกชายเขามาในเกม Assassin’s Creed ภาคหลังๆ ที่ทีมงานอีกส่วนต้องการให้ใช้ตัวเอกหญิงเดินเรื่องโดดๆ ไปเลย เช่น Syndicate, Origins และ Odyssey หรือกระทั่ง Valhalla เองก็ถูกกล่าวถึงเช่นกัน อย่างไรก็ตามหัวหน้าฝ่ายผู้ดูแลการเล่าเรื่องของภาคนี้ก็ออกมาบอกว่ามันเป็นคนละเรื่องกัน 

 

Option เลือกเพศ

 

ในกระทู้ Official Reddit ของเกม Assassin’s Creed คุณ Darby McDevitt หัวหน้าฝ่ายผู้ดูแลการเล่าเรื่องได้ออกมาโต้้แย้งข่าวลือที่ว่าแท้จริงแล้ว Eivor จะเป็นผู้หญิงเท่านั้น ทว่าความตั้งใจของทีมงานก็คืออยากให้เพศของ Eivor นั้นเป็นทางเลือกสำหรับผู้เล่นมาโดยตลอดไม่ว่าจะชายหรือหญิง และยังพยายามจะบอกอีกว่าในเกมจะมีการกล่าวถึงประเด็นนี้ในเรื่องแบบเฉพาะเจาจง เพื่อให้เห็นถึงเหตุผลที่แท้จริงของทีมงานในการเลือกจะนำเสนอเกมด้วยวิธีนี้

 

Option เลือกเพศ

 

“ขอบอกอีกครั้งหนึ่งนะครับ: ผมว่ามันไม่ค่อยจะถูกต้องสักเท่าไหร่ 

และก็อยากจะขอยํ้าอีกครั้งถึงสิ่งที่เคยพูดมาตลอด เนื้อเรื่องของ Valhalla ถูกแต่งขึ้นบนพื้นฐานของการให้เลือกเพศตัวเอกตั้งแต่แรก เมื่อคุณได้เล่นเกม คุณจะเข้าใจได้ทันทีเลยว่ามันไม่มีทางเลยที่ตัวเอกชายจะถูกยัดเยียดเข้ามาในวินาทีสุดท้าย หรือเป็นอย่างเนื้อเรื่องใดๆ ก็ตามที่เคยได้ยินมาแน่นอน

จริงๆ นะ คือมันก็มีรายละเอียดที่แตกต่างกันอีกโขอยู่ แต่การจะลงลึกในเรื่องนี้มันก็อาจจะเป็นการสปอยล์ถึงส่วนสำคัฯของเกมไปสักหน่อย แต่ยังไงก็อยากให้เข้าใจจริงๆ ว่าเราพัฒนา Valhalla โดยที่รับรู้เป็นอย่างดีว่าทาง Ubi ต้องการให้ผู้เล่นได้มีโอกาสเลือกเพศของตัวเอกที่อยากเล่น และเราก็ยังทำงานอย่างหนักเพื่อให้มันสอดรับกับตำนานที่เราอยากเล่าอีกด้วย” 

 

เรายังคงไม่รู้แน่ชัดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเกมของ Ubisoft มากมายขนาดไหน แต่เราน่าจะรู้แน่ชัดอย่างหนึ่งว่า McDevitt พูดถูกต้องหรือไม่ เมื่อได้เล่นเกม Assassin’s Creed Valhalla ที่เตรียมวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนนี้ครับ

 

 

ที่มา: https://gamingbolt.com/assassins-creed-valhalla-narrative-director-says-eivor-was-always-meant-to-have-male-female-option?fbclid=IwAR1yo6HrJZQSKbPvCRvhR3DlweqnF1Thd5caq7q-NfYW90uIJdhcymlWeV0

ทีมงาน Assassin’s Creed Valhalla เผย ความคิด Option เลือกเพศของตัวเอกมีมาตั้งแต่เริ่มพัฒนาแล้ว!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้