แฟนเกม Assassin’s Creed มองว่า Valhalla เป็นภาคที่แย่ที่สุดในไตรภาค RPG

แฟนเกม Assassin’s Creed ในเว็บไซต์ Reddit ส่วนใหญ่ต่างพากันยกให้ภาค Valhalla เป็นภาคที่แย่ที่สุดในไตรภาค RPG สาเหตุหลัก ๆ ก็เนื่องมาจากการที่ตัวเกมมีขนาดแผนที่ใหญ่เกินไป ทั้งเนื้อเรื่องหลัก ๆ ยังไม่สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้เล่นได้อีกด้วย

Assassin's Creed

ย่ำแย่ที่สุดในไตรภาค RPG

สำหรับใครที่เคยเล่นเกม Assassin’s Creed ในภาค Valhalla มาก่อนแล้วน่าจะทราบดีว่าตัวเกมนั้นมีขนาดแผนที่ที่ใหญ่มหึมา และถึงแม้ว่ามันจะมีภาพกราฟิกอันสวยงามและมีสถานที่ให้ค้นพบมากมาย แต่หลังจากเล่น ๆ ไปสักพัก ผู้เล่นก็อาจจะเกิดอาการเบื่อเอาได้ งานนี้ผู้เล่นบนเว็บไซต์ Reddit หลายรายจึงพากันยกให้ภาค Valhalla เป็นภาคที่แย่ที่สุดในไตรภาค RPG ดั่งที่จะเห็นได้จากความเห็นส่วนใหญ่ของชาวเกมในกระทู้ของคุณ Buurto ค่ะ

After replaying origins and odyssey I think Valhalla is the weakest of the RPG games
byu/Buurto inassassinscreed

โดยแฟนเกมจำนวนมากต่างพากันลงความเห็นว่าเกม Assassin’s Creed ภาค Valhalla นั้นเป็นภาคที่พวกเขาลังเลไม่อยากย้อนไปเล่นซ้ำอีกครั้ง ถึงขั้นที่บางคนก็เล่นไม่จบด้วยซ้ำไป สาเหตุหลัก ๆ ก็เนื่องมาจากการที่แผนที่ในเกมมีขนาดที่ใหญ่เกินไป แถมเนื้อเรื่องของตัวเกมก็ไม่น่าดึงดูดพออีกต่างหาก ด้วยเหตุนี้ พวกเขาจึงมองว่าหากเทียบกับภาค Origins และ Odyssey แล้ว ภาค Valhalla นี้ยังถือว่าเป็นรองรุ่นพี่ RPG ทั้งสองภาคอยู่เยอะทีเดียว

Assassin's Creed

“เห็นด้วยเลย สำหรับฉันแล้ว ภาค Origins เป็นภาคที่ดีที่สุดในหมู่ตัวเกมทั้ง 3 ภาค ถึงมันจะเป็นภาคที่มีเนื้อหาค่อนข้างห่างไกลจากเกม AC ภาคอื่น ๆ แต่ฉันก็สนุกกับมันได้มากกว่า Valhalla ภาคนี้เป็นภาคที่ห่วยจนเล่นจบแทบไม่ไหว เมื่อเร็ว ๆ นี้ฉันก็พยายามลองเล่นมันดูอีกรอบ แต่ก็ลบเกมทิ้งหลังจากผ่านไป 5 นาที”

Comment
byu/Buurto from discussion
inassassinscreed

อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีผู้เล่นบางส่วนที่ออกมาให้ความเห็นว่าพวกเขาชื่นชอบภาค Valhalla เอามาก ๆ เหมือนกัน โดยเฉพาะภารกิจเกี่ยวกับดินแดน Asgard ที่เป็นการผสานตำนานนอร์สเข้ากับเนื้อเรื่องของเกมได้อย่างลงตัว อีกทั้งการที่ตัวเกมมีขนาดแผนที่ใหญ่ ก็ทำให้พวกเขาสามารถใช้เวลากับตัวเกมได้อย่างเต็มที่ด้วยค่ะ

Comment
byu/Buurto from discussion
inassassinscreed

ทั้งนี้ทั้งนั้น ความเห็นทั้งหมดก็ยังคงเป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผู้เล่นกลุ่มหนึ่งเท่านั้น แล้วเพื่อน ๆ ล่ะคะ มีความเห็นอย่างไรกับเกม AC ภาค Valhalla เชิญมาแสดงความคิดเห็นทิ้งเอาไว้กันได้เลย

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.gamingbible.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้