Final Fantasy 7 Original ปะทะ Remake เหล่า Boss ในเกมเปลี่ยนไปขนาดไหน

Final Fantasy 7 Original ปะทะ Remake เหล่า Boss ในเกมเปลี่ยนไปขนาดไหน

Remake

     Final Fantasy 7 Remake นับว่าเป็นการกลับมาที่ยิ่งใหญ่สมการรอคอยของใครหลายคนที่ตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในงาน E3 เมื่อปี 2015 ที่สร้างความตื่นตะลึงให้ใครหลายคนว่า Final Fantasy 7 จะถูกนำมาสร้างเป็นเวอร์ชั่น Remake ที่ซึ่งเป็นเกม RPG ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุค 90s ที่มีฐานแฟนๆ ชื่นชอบมากเป็นอันดับต้นๆ ในซีรีส์นี้

     จนในที่สุดปี 2020 เราก็ได้เล่น Final Fantasy 7 Remake กันซะที มีหลายสิ่งหลายอย่างถูกเสริมเข้ามามากมายเต็มไปหมดสร้างประเด็นให้พูดถึงกันอีกเพียบในวงผู้เล่นหน้าใหม่และผู้เล่นหน้าเก่า ที่กำลังตามหาทฤษฎีต่างๆ มาเชื่อมโยงกันในเนื้อเรื่องภาคนี้ สิ่งที่เปลี่ยนไปและน่าสนใจไม่แพ้เนื้อเรื่องจะไม่พูดถึงก็คงจะไม่ได้ นั่นก็คือโฉมหน้า ศัตรูระดับ Boss จากเวอร์ชั่นเก่าที่มีการปรับเปลี่ยนไปหลายตัว บางตัวถูกอัปเกรดจาก Monster รายทางมาเป็น Boss ในเวอร์ชั่น Remake ด้วย จะมีบอสตัวไหนถูกยกขึ้นมาเทียบบ้าง เราไปชมพร้อมกันเลย


Guard Scorpion [ Scorpion Sentinel ]

Final Fantasy 7

     บอสแมงป่องไฟฟ้า Guard Scorpion กับชื่อใหม่สุดเท่ Scorpion Sentinel บอสตัวแรกของเกม แฟนเกมยุคเก่าหลายคนน่าจะจำความรู้สึกเก่าๆ ได้ว่ากว่าจะผ่าน Boss ตัวนี้ไปได้ก็ทำเอาเหนื่อยไปไม่น้อย พอมาในเวอร์ชั่นใหม่มีการเสริมความร้ายกาจให้สมกับเป็นบอสตัวแรกซะหน่อย จัดอาวุธมาเพียบไม่ว่าจะเป็น ปืนกลแบบเดิมๆ, เกราะบาเรีย, มิสไซด์, เรเซอร์ที่หาง, ม่านพลังไฟฟ้า จัดหนักจัดเต็มมาตั้งแต่เริ่มเชื่อเถอะมันต้องมีคนโดนมันตบกลิ้งสัก 1 Game Over ให้เจ็บใจเล่น


Air Buster

Final Fantasy 7

     Air Buster ถ้าไม่มีเจ้าตัวนี้ คลาวด์ ก็อาจจะไม่ได้เจอกับ แอริธ เป็นหนึ่งในศัตรูตัวสำคัญสำหรับเนื้อเรื่องช่วงแรกทั้ง Original และ Remake ในเวอร์ชั่นเก่า Air Buster ไม่ได้ร้ายกาจมาก เพราะ มันดันอยู่ตรงกลางทำให้ บาเร็ต และ ทีฟา สามารถสอยหลังตีติดคริได้แบบสะใจเอาชนะมันได้ง่าย แต่ใน Remake เจ้า Air Buster ร้ายกาจกว่าเดิม แต่ก็จะมีลูกเล่นเสริมเข้ามา คือ การเนิร์ฟ ความสามารถได้ไม่ว่าจะเป็น ความเร็ว, ความแรงของอาวุธ, รวมไปถึงระบบ AI ที่ถูกบั่นทอนความเก่งลงไปตามแต่ผู้เล่นจะเลือก ก็ไม่รู้ว่าหากเราไม่ลดความสามารถมันเลย การเผชิญหน้ากับ Air Buster แบบเต็มสูบจะเก่งขนาดไหน


Aps [ Abzu ]

Final Fantasy 7

    สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักของพี่ Don Corneo ในเวอร์ชั่นเก่าก็ไม่ได้เก่งกาจอะไรมากมาย ค่อนข้างจะแพ้ภัยตัวเองเสียด้วยซ้ำจากท่าไม้ตาย คลื่นน้ำ สอยหลังตัวเอง ในแต่ Remake ท่าไม้ตายนี้ถูกปรับเปลี่ยนใหม่ให้ดูดีกว่าเดิมสามารถขัดขวางโจมตีผู้เล่นได้ค่อนข้างดี แถมเวอร์ชั่น Remake เจ้า Abzu จะได้สู้กับเราถึง 2 ครั้งด้วยกัน


Reno

Final Fantasy 7

     Reno บอสสุดกวนที่ใครเจอครั้งแรกต้องโดนท่า Pyramid ขังเอาไว้จน Game Over ไปอย่างแน่นอน กว่าจะรู้จัวว่าไอ้ท่า Pyramid สามารถตีเพื่อคลายออกได้ กลับมาในเวอร์ชั่น Remake เราจะต้องเจอคุณพี่ Reno ถึง 2 ครั้งด้วยกัน ความสามารถถูกอัปเกรดขึ้นมาเพียบพร้อมลูกเล่นใหม่ทั้ง บอลไฟฟ้า, ม่านพลังงานจากการพุ่ง และมีท่า Pyramid สุดกวนใส่เข้ามาเหมือนเดิม แต่การปะทะกันครั้งนี้ของ Reno จะมีคู่หูคนสำคัญ Rude เข้ามาเสริมด้วย ในอนาคต เราจะได้เจอ 3 ทหารเสือ Turks ที่เพิ่ม Elena เข้ามาเสริมกำลังอีกทีอย่างแน่นอน


Heli-gunner [ Valkyrie ]

Final Fantasy 7

    Heli-gunner หรือชื่อใหม่ Valkyrie ถูกจับมาให้เราเจอเร็วขึ้นกว่าเดิม จากทีแรกเราจะเจอมันได้พร้อมกับ Hundred Gunner [ The Arsenal ] ตอนกำลังหนีจากตึกชินระ แต่ในเวอร์ชั่น Remake บอส Valkyrie จะถูกส่งมาตรวจจับการบุกของ Avalanche มีความสามารถที่ร้ายกาจกว่าเดิมเยอะ แถมยังคงความกวนเหมือนเดิมที่พวกตีใกล้ Melee จะสู้กับมันลำบากมากกกกกก


Sample: H0512 [ Specimen H0512 ]

Final Fantasy 7

ถ้าไม่ได้อยู่ในเกม Final Fantasy แต่ถูกจับไปอยู่ในเกม Resident Evil ก็คงจะดูเข้ากันไม่น้อย สำหรับ Sample: H0512 หรือ Specimen H0512 มอนสเตอร์สปีชีส์ที่ผิดเพี้ยนจากการทดลองของ Hojo ที่ถูกปล่อยออกมาในหลอดทดลองรูปแบบต่างๆ การสู้ของ H0512 ยังคงเหมือนเดิมกับ Original ที่จะคอยปล่อยตัวลูกออกมาก่อกวนพร้อมท่าโจมตีประเภทพิษตัดทอนพลังของเราออกไป


Hundred Gunner [ The Arsenal ]

Final Fantasy 7

    Hundred Gunner [ The Arsenal ] หน้าตาอย่างกับเรือรบเดินได้ รอบนี้ยังคงเป็นบอสที่ถูกปล่อยออกมาสู้กับเราช่วงที่จะหนีออกจากตึกชินระ เช่นเดิม มีลูกเล่นใหม่คล้ายๆ กับ Scorpion Sentinel ที่ถูกอัปเกรดมา ป้อมปืนกล เกราะบาเรีย และปืนไฟขนาดใหญ่ ออกมาประเคนให้เราได้หลบกันวุ่นวาย


Rufus Shinra – Dark Nation [ Rufus & Darkstar ]

Final Fantasy 7

   ท่านรองรูปหล่อมาดเท่ตลอดกาล Rufus Shinra ลูกชายท่านประธานชินระ กับการต่อสู้ ตัวต่อตัว (ตรงไหน) ระหว่าง Cloud และ Rufus Shinra ที่ยังคงรูปแบบเหมือนกับ Original โดย Rufus Shinra ยังคงพกปืนลูกซองมากับสุนัขคู่ใจ Darkstar ที่ชอบร่ายเวยท์เสริมให้เจ้านายเหมือนเคย สิ่งที่เปลี่ยนไปในเวอร์ชั่น Remake คุณพี่ Rufus Shinra ไม่ได้เอาแต่ยิงลูกซองธรรมดาอีกแล้ว แต่มีท่ายิง Railgun เป็นเส้นลำแสงพลังงานออกมาราวกับได้รับฉายา บิริบิริ Level 5 แห่งนครการศึกษาซะงั้น นับว่าเป็นหนึ่งใน Boss Fight สุดมันของใครหลายคนเลย


Motor Ball

Final Fantasy 7

    ปิดท้ายด้วย Boss ประจำเส้นทางสุดท้ายของการหนีออกจากมิดการ์ Motor Ball ที่ในเวอร์ชั่น Original จะได้ปะทะกับมันตรงๆ ณ เส้นทางสุดท้ายก่อนออกไปสู่โลกกว้างหลังจากนี้ แต่ในเวอรชั่น Remake บอส Motor Ball ถูกปรับเปลี่ยนเป็นเครื่องจักรสังหารที่วิ่งไล่ตามเราเกือบตลอดเส้นทางหลบหนี ปรับเปลี่ยนมินิเกมขับรถของ Original ที่คอยฟันทหารชินระทั่วไปมาเป็น Boss Fight กับ Motor Ball แบบสุดมัน หลังจากจัดการได้ก็ใช่ว่าจะจบแบบเดิม แต่ในเวอร์ชั่น Remake มีการเพิ่มเซอร์ไพรส์หลังจากนั้นไปอีก

*** หลังจากจบ Motor Ball ไปแล้วเราจะไม่สปอยบอสหลังจากนั้นไปนะครับ ***


Eligor

Final Fantasy 7

     หลายคนอาจจะจำ Monster ตัวนี้ไม่ค่อยจะได้ หรือ จะไม่เคยเจอมันเลยในเวอร์ชั่น Original ก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลใจเท่าไรเพราะเจ้า Eligor ตัวนี้มันเป็น Monster Rare สุดหายากนานๆ จะเจอมันที โดยปกติ Eligor จะประจำอยู่ที่สุสานรถไฟใน Sector 7 ด้วยความที่มันหาตัวพบยากในฉบับ Remake ก็ได้อัปเกรดมันให้กลายเป็น Boss ไปซะเลยแถมช่วยดึงซีนเศร้าๆ ของ แอริธ ออกมาให้กินใจอีกด้วย


Hell House

Final Fantasy 7

    Monster บ้านผี บ้านเต่า กาเมล่า จะเรียกอะไรก็แล้วแต่ไม่ผิดนัก เพราะเจ้า Hell House ตัวนี้โดยปกติในเวอร์ชั่น Original มันคือศัตรูที่สามารถพบเจ้าได้ทั่วไปใน Sector 6 แต่ในเวอร์ชั่น Remake ถูกปรับเปลี่ยนมาเป็น Boss สุดโหดในช่วงการปะลองฝีมือแมตช์พิเศษใน Don Corneo’s Cup นั่นเอง


Sword Dance [ Swordipede ]

Final Fantasy 7

    เจ้าปลามังกรบิน Sword Dance หรือ Swordipede ที่ปกติมักจะออกมาเป็นฝูงใน Original แต่ในเวอร์ชั่น Remake ถูกอัปเกรดให้หลายเป็น Boss หรือ Mini Boss ให้เราได้สู้เหมือนกับ Boss หลายตัวที่ถูกอัปเกรดใน Remake เรียกว่าไม่น่าแปลกใจเท่าไรถ้าหากในอนาคต Fianl Fantasy 7 Remake ในพาร์ทต่อๆ ไปจะเจอกับ Monster Rare ถูกอัปเกรดมาเป็น Boss ให้เราได้สู้แบบตึงมือในภายหลัง ก็นับว่าเป็นสิ่งใหม่ๆ ที่น่าสนใจเลยทีเดียว

    ก็จบลงไปแล้วสำหรับโฉมหน้าเหล่า Boss สุดคุ้นเคยใน Original ที่ถูกเปลี่ยนโฉมใหม่ในเวอร์ชั่น Remake สำหรับคนที่ได้เล่นเวอร์ชั่นนี้แล้วชื่นชอบการต่อสู้กับ Boss ตัวไหนบ้าง ประทับใจอะไรก็อย่าลืมเอามาแชร์ความรู้สึกกันได้


ส่วนคลิปนี้จะเป็นการสปอยเนื้อเรื่องที่แตกต่างไปจากเดิม สามารถรับชมกันได้เลย


Final Fantasy 7 Original ปะทะ Remake เหล่า Boss ในเกมเปลี่ยนไปขนาดไหน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้