Monster Hunter World กับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้เล่นหลัง Iceborne

Monster Hunter World กับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้เล่นหลัง Iceborne

Iceborne

     เข้ามาให้เล่นกันได้สักพักแล้วสำหรับ DLC ตัวล่า Monster Hunter World: Iceborne ที่แม้ชาว PC จะเพิ่งได้เล่นไม่นาน แต่หลายๆ คนก็เล่นกันแบบไม่หลับไม่นอน MR ทะลุ 200 กันไปแล้วก็มี แต่ไม่ว่าจะเป็นคนที่เพิ่งเล่นหรือเล่นจนเชี่ยวชาญแล้วก็จะมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการเล่นหลายๆ อย่าง หลังจากที่ DLC Iceborne มา เรามาดูกันดีกว่าว่าสิ่งที่ทำให้การเล่นของผู้เล่นเปลี่ยนไปนั้นมีอะไรบ้าง


Flash Pod ที่สูญสลาย

Iceborne

       หากใครเล่น Monster Hunter World ภาคหลักมาก่อน คงจะทราบกันดีถึงความ OP ของ Flash Pod ที่เรียกว่าขาดไม่ได้เมื่อเจอมอนสเตอร์ที่สามารถบินได้ (ขึ้นไปมีร่วง) เรียกได้ว่าการเป็นอุปกรณ์หลักที่เหล่านักล่าทุกคนต้องมี แต่เมื่อภาค Iceborn กับการเข้า Master Rank เข้ามา Flash Pod นั้นโดนเนิฟขนาดหนัก ใช้ได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ทำให้ความนิยมนั้นหายไปจนคนเลิกหยิบมาใช้กันแทบจะทุกคน


กระสุน Slinger ที่มีค่ามากขึ้น

Iceborne

     ใน Monster Hunter World ภาคหลัก กระสุน Slinger แม้จะมีประโยชน์บางสถานการณ์ เช่นกระสุนไฟใช้เคลียร์พื้นพิษใน Rotten Vale หรือใช้ละลายเกราะ Lavasioth รวมไปถึงกระสุนน้ำที่สามารถใช้ละลายเกราะของ Barroth ได้ แต่ส่วนมากคนก็ไม่ค่อยสนใจจะใช้กันอยู่ดี แต่หลังจากที่ Iceborne เข้ามา ด้วยระบบการใช้กระสุน Slinger ผลักมอนสเตอร์ให้ชนกำแพงได้ (แต่ใช้ครั้งหนึ่งจะยิงกระสุนที่มีทั้งหมด) ทำให้เหล่าหินที่ตกอยู่ตามทางกลายเป็นของมีค่าขึ้นมาทันที ถึงขนาดผู้เล่นที่เชี่ยวชาญสามารถจำจุดที่มีกระสุนเหล่านี้ในฉากได้หมดเลยทีเดียว


จดจ่อสีตาของมอนสเตอร์

Iceborne

     ใน Monster Hunter World จะมีสิ่งที่สามารถเอาไว้ดูได้ว่ามอนสเตอร์กำลังโกรธอยู่รึเปล่า (ไอคอนตาสีเหลืองหรือแดงในมินิแมพ) ซึ่งในภาคหลักก็ไม่ค่อยจะมีใครสนใจเท่าไหร่ แต่หลังจากระบบการผลักมอนสเตอร์ใน Iceborne เข้ามา เจ้าสีดวงตานี้เป็นสิ่งที่ผู้คนจับจ้องเป็นอย่างมาก เพราะหากมันเป็นสีเหลืองเท่ากับว่าเราสามารถที่จะผลักมอนสเตอร์ได้ เรียกว่างานนี้ไม่คลาดสายตาเลยจริงๆ


จากเกลียดเป็นชอบมอนสเตอร์ที่เข้ามาป่วน

Iceborne

     การล่ามอนสเตอร์ใน Monster Hunter World สิ่งที่น่ารำคาญที่สุดคือการเจอเหล่ามอนสเตอร์ที่ไม่ใช่เป้าหมายเข้ามาป่วนเรา แต่ไม่ใช่สำหรับผู้เล่นที่เชี่ยวชาญใน Iceborne เพราะมอนสเตอร์ที่มาแจมนั้นได้กลายเป็นอาวุธชีวภาพชั้นดี เพราะเราสามารถผลักมอนสเตอร์เหล่านั้นให้ชนกันเองได้ ยิ่งหากเจอใน Guiding Land แล้วละก็ จะเป็นเรื่องที่เหล่านักล่าชอบมาก (การผลักชนใน Guiding Land จะดรอปชิ้นส่วนมอนสเตอร์ค่อนข้างเยอะ) งานนี้ยิ่งเยอะยิ่งดีเพราะยิงชนกันง่ายกว่าเดิม


Bazelgeuse ที่หายไป

Iceborne

     ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เมื่อมอนสเตอร์ที่หลายคนเกลียดที่สุดอย่าง Bazelgeuse ตัวป่วนที่จะมาถวายระเบิดลงส่หัวเหล่านักล่า พร้อมเพลงที่หลายๆ คนฟังจนหลอน แต่ใน Iceborne นั้นหลังจากเปลี่ยนชื่อเป็น Seething Bazelgeuse และเราจะได้เจอมันในเนื้อเรื่องเพียงครั้งเดียว หลังจากนั้นก็แทบจะไม่เห็นหน้ามันอีกเลย (ถ้าไม่จงใจไปล่าจริงๆ) ทำเอาผู้เล่นหลายๆ คนคิดถึงจอมป่วนตัวนี้กันมากเลยทีเดียว ส่วนตัวที่ครองแชมป์คนเกลียดมากที่สุดตอนนี้คงไม่พ้น Savage Deviljho นี่เอง


ผ้าคลุม Temporal ที่กลายเป็นตัวเลือก

Iceborne

     สำหรับ Monster Hunter World หากผู้เล่นปลดผ้าคลุม Temporal (ผ้าคลุมทองได้) ส่วนมากก็แทบจะใช้เป็นของหลักกันทุกคน เพราะเจ้าผ้าคลุมนี้สามารถหลบหลีกได้ทุกอย่าง (ยกเว้นท่าโจมตีสะกิดเบาๆ) แถมผลของมันก็อยู่นาน ทำให้เป็นผ้าคลุมที่ใช้ในการปะทะอย่างดี แต่หลังจากที่ Iceborne มา เจ้าผ้าคลุมนี้ได้ถูกเนิฟอย่างหนักและลดระยะเวลาการใช้งานเวลาเราโดนโจมตีด้วย ส่งผลให้ไม่สามารถรับการโจมตีได้หลายครั้งเท่าเดิม ทำให้ไม่ค่อยได้รับความนิยมเหมือนแต่ก่อน อีกทั้งยังมีผ้าคลุมอย่าง Glider ที่หากปลดให้ใส่เพชรได้แล้วก็มักจะถูกนำมาใช้กัน เพราะมีคูลดาวน์ที่เร็ว เรียกได้ว่าเปลี่ยนสไตล์การเล่นขึ้นมาเลยทีเดียว


     นี่ก็เป็นบางส่วนของพฤติกรรมผู้เล่นที่เปลี่ยนไปใน Monster Hunter World: Iceborne ซึ่งงานนี้ช่องอนิเมชั่นชื่อดังอย่าง NCHProductions ก็ได้ทำคลิปเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้ด้วยเช่นกัน แถมทำออกมาได้ดีมากเลยทีเดียว หากใครยังไม่เคยดูสามารถเข้าไปดูที่คลิปด้านล่างนี้ได้เลย 

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้