Call of Duty: Modern Warfare อาจสร้างปัญหาใหญ่ให้ Battlefield

Call of Duty: Modern Warfare อาจสร้างปัญหาใหญ่ให้ Battlefield

     ออกมาให้ชมกันไปแล้วสำหรับ Gameplay ตัวใหม่ของ Call of Duty: Modern Warfare หลังจากที่เคยโชว์การเล่นแบบ 2vs2 ไป และล่าสุดได้มีโหมด 20vs20 รวมถึงในอนาคตก็จะมีโหมด Ground War ที่รองรับผู้เล่นถึง 100 คน ในห้องเดียวเช่นกัน 

     แน่นอนว่าการเพิ่มจำนวนผู้เล่นแบบนี้ย่อมส่งผลกับซีรีส์ Battlefield แน่ๆ ซึ่งแต่ก่อนหากใครนึกถึงเกมแนวทหารที่รองรับผู้เล่นหลายคน ได้ฟีลลิ่งอยู่ในสงครามจริงๆ ก็ต้องยกป้ายให้ Battlefield เป็นอันดับ 1 แตกต่างจาก Call of Duty ที่ดูเผินๆ เป็นเกมแนว Casual ผู้เล่นมากสุดได้แค่ 6vs6 และมีเหล่าเด็กๆ เล่นกันเยอะจนโซนยุโรปบางคนถึงกับแอนตี้ว่าเป็นเกม “เด็กเกรียนเล่น” ทำให้สมัยก่อน กลุ่มที่เล่น Call of Duty กับ Battlefield จะค่อนข้างแตกต่างกันพอสมควร

Call of Duty

หนึ่งในมีมสมัยก่อนที่ล้อว่า Call of Duty มีแต่เด็กเล่น


     แต่เนื่องจากปัญหาของ Battlefield ที่ในภาค V ก็ทำออกมาได้ไม่ถูกใจ มีปัญหามากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องบัคต่างๆ ดราม่าก่อนการขายกับวลีเด็ด “ไม่ชอบก็ไม่ต้องซื้อ” ทำให้สถานการณ์ย่ำแย่พอสมควร แถมผู้เล่นในโซนเอเชียก็เจอปัญหา Hack ระบาดโดยที่ตัวทีมงาน Dice เองก็ดูเหมือนจะไม่แอคชั่นเรื่องนี้สักเท่าไหร่ จนหลายๆ คนก็เบื่อเลิกเล่นไปตามๆ กัน รวมไปถึงกลุ่มผู้เล่นชาวไทยหลายคนด้วยเช่นกัน

Battlefield

Battlefield V ประสบปัญหาหนักกับการรับมือ Hack โดยเฉพาะเซิฟเวอร์โซนเอเชีย (อ่านได้ที่นี่ : คลิก)

     หากพูดถึงปัญหาเรื่อง Hack ตัวเกม Battlefield V เองก็ทำออกมาป้องกันได้ไม่ดี แถมไม่มี Kill Cam ให้ตรวจสอบเวลาเราตาย หากอยากไปดูโหมด Spectator ก็ต้องออกห้องนั้นแล้วจอยเข้าไปใหม่ในแบบ Spectator ซึ่งค่อนข้างยุ่งยาก อีกทั้งโหมด Spectator ก็แสดงผลไม่ตรงกับความเป็นจริงในบางครั้ง ทำให้เกิดการเข้าใจผิดได้ง่าย แถมต่อให้ Report คนที่ใช้โปรแกรมโกงจริงๆ ก็ใช้เวลาเป็นสัปดาห์ถึงเดือน กว่าผู้เล่นคนนั้นจะโดนแบนไป ต่างจาก Call of Duty ที่เห็น Kill Cam ชัดเจน ทำให้สามารถจับคนใช้โปรแกรมโกงได้ง่ายขึ้น แม้ทั้งคู่จะมีปัญหาโปรแกรมโกงเหมือนกัน แต่ทางฝั่ง Call of Duty ดูจะจัดการในส่วนนี้ได้ดีกว่า

Call of Duty

Killcam ของฝั่ง Call of Duty ที่ทำให้เห็นมุมมองของฝั่งตรงข้ามได้อย่างชัดเจน


     งานนี้กระแสของฝั่ง Call of Duty ถือว่าดีมาก จากการโชว์ Gameplay ที่เข้าตากรรมการ ระบบที่เพิ่มจำนวนผู้เล่นมากขึ้น รวมไปถึงมีรถถังและยานพาหนะอื่นๆ ที่หากทำออกมาได้ดีก็จะกลบความแตกต่างของเกม Battlefield กับ Call of Duty ได้อย่างชัดเจน สิ่งเดียวที่เรายังไม่เห็นใน Gameplay Trailer ล่าสุดของ Call of Duty: Modern Warfare ก็คือ เรื่องของการพังตึกหรือสิ่งก่อสร้างต่างๆ ซึ่งตรงจุดนี้ก็ยังเป็นจุดแข็งของ Battlefield มากกว่า

รถถังที่เพิ่มเข้ามาใน Call of Duty ทำให้เข้าใกล้ความเป็น Battlefield มากยิ่งขึ้น


     ก็ต้องมาดูกันว่า Battlefield ภาคใหม่ในอนาคตจะมีอะไรมาให้ผู้เล่นได้เซอไพรส์กันหรือไม่ เพราะหากไม่ทำอะไรที่ดูดีมากกว่าเดิมออกมา ก็อาจจะถูกดึงฐานแฟนคลับไปอยู่กับ Call of Duty แทนก็เป็นได้ ถึงขนาดที่เหล่า Youtuber สาย Battlefield ก็มีคนเป็นห่วงในประเด็นเหล่านี้เช่นกัน ผู้เขียนก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่ค่อยได้เล่นซีรีส์ Call of Duty เท่าไหร่ (เล่น Battlefield เป็นหลัก) แต่ภาค Modern Warfare ตัวใหม่นี้ก็น่าสนใจจริงๆ

jackfrags หนึ่งใน Youtuber ฝั่ง Battlefield ที่ออกมาพูดถึงประเด็นนี้

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้