Battlefield V ป่วนหนัก เซิฟเวอร์โซนเอเชียเจอ Hack เกือบทุกเกม

Battlefield V ป่วนหนัก เซิฟเวอร์โซนเอเชียเจอ Hack เกือบทุกเกม

Battlefield

     เป็นปัญหาที่ยังแก้ไม่ได้จริงๆ สำหรับโปรแกรมโกง โดยเฉพาะในเกม Battlefield V ในตอนนี้ที่หากใครเล่นในโซนเอเชีย ก็มักจะเจอเหล่าคนที่ใช้โปรแกรมโกงอยู่บ่อยๆ เรียกได้ว่าเล่น 5 เกม อาจจะเจอถึง 3-4 เกมเลยทีเดียว งานนี้ทำให้ชาวเกาหลีใต้คนหนึ่งได้ส่งคลิปการเจอเหล่าโปรแกรมโกงทั้งหลายให้ Youtuber ชื่อดังของซีรีส์ Battlefield อย่าง Jackfrags เพื่อสื่อให้เห็นถึงปัญหาที่ผู้เล่นโซนเอเชียได้รับผลกระทบในเรื่องนี้


คลิปโชว์ปัญหาคนโกงของเกม Battlefield V ในเซิฟเวอร์ Aisa

     สำหรับคลิปที่ชาวเกาหลีใต้คนนี้ได้ส่งให้ Jackfrags ดู จะเป็นคลิปที่อัดมาจากการ Spectator เหล่าคนโกงทั้งหลาย ซึ่งทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าคนพวกนี้มีการใช้ Wall Hack รวมไปถึง Aimbot อย่างไม่มีการเกรงกลัวที่จะโดนแบนแต่อย่างใด ซึ่งพอดูคร่าวๆ ก็เหมือนกับว่าโปรแกรม Anit Cheat แทบจะไม่ช่วยในส่วนนี้เลย แถมเหล่าคนโกงที่ตั้งใจมาโกงแบบเห็นได้ชัดๆ ก็โดนแบนช้าหรือแทบจะไม่โดนแบนอีกต่างหาก (ซึ่งส่วนมากควรจะโดนแบนภายในเวลาไม่เกิน 1 วัน) ยิ่งทำให้เหล่าผู้เล่นต่างตั้งข้อสงสัยว่า Dice ได้ดูแลเกี่ยวกับปัญหาในส่วนนี้บ้างรึเปล่า

Battlefield

ตัวอย่างคนโกงแบบเห็นได้ชัดๆ ด้วยการใช้ปืน MMG กระสุนเยอะๆ ก่อนจะกราดยิงทั้งห้อง


     Jackfrags ได้บอกว่าตัวเขาก็เคยเจอคนโกงบ้างในเซิฟเวอร์ทางโซนยุโรป แต่น้อยมากจนเรียกว่าแทบจะไม่เจอเลย ต่างกับเซิฟเวอร์ในโซน Asia ซึ่งมีให้เห็นแทบจะทุกวัน วันละหลายเกม ซึ่งตัว Jackfrags เองก็ได้แนะนำว่า Dice ควรจะคำนึงถึงการใช้ Hardware Ban รวมไปถึงปรับปรุงระบบป้องกันการโกงให้ดีกว่านี้ ทั้งนี้ก็ได้แนะนำผู้เล่นว่าควรจะ Report คนโกงทุกคนเท่าที่ทำได้ แต่อย่า Report มั่วจนเกินไปเพราะนั่นก็จะทำให้ทีมงานตรวจสอบทำงานลำบากขึ้นมากเช่นกัน

Battlefield

การ Report ที่ทำได้ยุ่งยากก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้คนเลือกจะปล่อยเลยตามเลยเช่นกัน


     ตัวผู้เขียนเองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ประสบกับปัญหาโปรแกรมโกงที่ระบาดมากๆ ในเกม Battlefield V บน PC ขนาดไม่ได้เล่นหลายวันแล้วกลับไปเล่นยังเจอคน Hack ได้ไม่ยาก แถมพวกคนที่มั่นใจว่าใช้โปรแกรมโกงแน่ๆ (เข้ามากราดยิงตายทั้งห้อง) ผ่านไป 3-4 วัน ยังไม่โดนแบน ซึ่งผู้เล่นทั่วไปใครเจอแบบนี้ก็ต้องท้อกันเป็นธรรมดา งานนี้ก็ต้องมารอดูกันว่า Dice จะมีมาตราการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ในอนาคตหรือไม่ หรือจะปล่อยให้เซิฟเวอร์ในโซนเอเชียเจอปัญหาโปรแกรมโกงระบาดจนเล่นไม่ได้กันแน่ คงต้องมาดูกัน

Source : jackfrags

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้