ทำความรู้จักกับผู้พัฒนาเกม Roger Ghost Hunter เกมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากครีเอเตอร์

Roger Films Studio คือกลุ่มครีเอเตอร์ที่มีสมาชิกทั้ง 11 ได้แก่ ชาคริต (เต้ โรเจอร์), ศุภณัฐ, ยอนเซ่, ดีเจตีตี้, ซิลเวอร์แซน, เจมส์ นโปเลีย, ยาย่าหว่อง, เบียร์, คุณหญิงอรุณี, วินและเปปเปอร์ ซึ่งพวกเขาก็มากับสไตล์การทำคอนเทนต์ที่อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จากการพากย์เสียงเป็นเพศทางเลือก เน้นความบันเทิง เช่น การล้อเลียนสิ่งต่างๆ รอบตัวหรือกระแสในสังคมปัจจุบัน ซึ่งใช้เกม The Sims, GTA V, Ark Survival และ The Forest เป็นสื่อหลักในการถ่ายทอด ทำให้ผู้ชมดูแล้วรู้สึกสนุก คลายเครียด และอินไปกับการเล่นเกมของพวกเขา

จนทำให้ Roger Films Studio เป็นที่รู้จักมากขึ้นเรื่อยๆ และได้มีแฟนคลับหยิบเรื่องราวของพวกเขามาพัฒนาเป็นแฟนเกมที่ชื่อว่า “Roger Ghost Hunter”

 

ซึ่งทาง OS ก็เคยได้นำเสนอมาก่อนหน้านี้แล้วที่นี่! >> https://www.online-station.net/pc-console-game/view/136817

โดยเกม Roger Ghost Hunter เป็นเรื่องราวของ ราชินีดาหวันที่ได้อาละวาดในเมือง Roger City ทำให้พี่เต้ และแฟนซีต้องออกเดินทางรวบรวมสมาชิก Roger มาช่วยกันกำจัดผีดาหวันออกจากเมือง โดยบทสัมภาษณ์ครั้งนี้ ทางทีมงาน Online Station จะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับผู้พัฒนาและ เกม Roger Ghost Hunter ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Roger Films Studio มากยิ่งขึ้น

ช่วยแนะนำตัวเองให้เพื่อนๆ ชาว Online Station ได้รู้จักกันหน่อย ? 

– ชื่อ ศรายุธ ธรรมศิริ หรือ นิกกี้ อายุ 19 ปี 

เล่าเรื่องราวของเกม Roger Ghost Hunter ให้ฟังกันหน่อย ?
– ตัวเกม Roger Ghost Hunter มีเรื่องราวอยู่ว่า “ราชินีดาหวันได้อาละวาด และส่งผีออกมาโจมตี Roger City ทำให้พี่เต้ และแฟนซีต้องออกเดินทางรวบรวมสมาชิก Roger ได้แก่ ชาคริต, ยาย่า, ยอนเซ่, Dj ตีตี่, ศุภณัฐ, เบียร์ มาช่วยกันกำจัดผีดาหวันออกจากเมือง”

ในการสร้างเกม Roger Ghost Hunter มี Concept อย่างไร ?
– คิดว่าจะทำยังไงให้บรรยากาศมันตลก ทำให้คนเล่นสนุก จากวัสดุกับความรู้เท่าที่มีอยู่พัฒนามันขึ้นมา และต้องมีสมาชิกหลักของ Roger Films Studio เข้ามามีบทบาทในเกมด้วย จึงได้ออกมาเป็น Roger Ghost Hunter โดยที่เกมนี้จะเป็นเกมเรียกน้ำย่อย ของเกมต่อๆ ไปที่จะสนุกและเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ

ช่วยเล่าที่มาของเกม Roger Ghost Hunter ให้ฟังหน่อย ?
– ผมมีความคิดที่อยากจะพัฒนาเกม จากที่ผมได้เรียนรู้มาได้พักนึง บวกกับความชอบ Roger Films Studio ผมจึงพัฒนา Roger Ghost Hunter ขึ้นมา โดยตัวเกมผมได้ใช้โปรแกรม Unity เป็นเอนจิ้นในการพัฒนาเกม ส่วนเรื่องโมเดลและอนิเมชั่น ผมค้นหาตามเว็บไซต์ มีทั้งแบบต้องเสียเงินและฟรี แต่ต้องมีคำยืนยันว่าสามารถนำไปใช้เผยแพร่ได้

ในการพัฒนาเกม Roger Ghost Hunter มีความท้าทายและปัญหาอะไรบ้าง ?
– ความท้าทายของเกมนี้ คือ วัสดุและอุปกรณ์ที่นำมาใช้ เช่น โมเดลตึก, ถนน, ภูเขา, เฟอร์นิเจอร์ ต้องหาจากเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งไม่ค่อยตรงตามที่เราต้องการเท่าไหร่ ถ้าจะปั้นโมเดลขึ้นมาเองก็สามารถทำได้ แต่อาจจะใช้เวลานานมาก และ ใช้เวลาสร้างถึง 1 เดือน ในการเขียนโค้ดและสร้าง Map ของเกมนี้ ส่วน ปัญหาหลักที่เจอคือบัคของเกม เกิดขึ้นแค่จุดเดียวก็อาจจะทำให้ทั้งเกมเพี้ยน แล้วต้องมานั่งดูทีระจุดว่ามันเสียตรงไหนและ บางที texture ของโมเดลไม่เข้ากับองค์ประกอบต่างๆโดยรอบ จึงต้องแก้ไขซึ้งจะยุ่งยากเล็กน้อย

คุณนิกกี้มีความคาดหวังจากผู้เล่นต่อเกม Roger Ghost Hunter บ้างไหม ? 
– อยากให้ทุกคนลองเล่นเกมที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับตัวละคร ใน Roger Films Studio อยากให้ทุกคนโหลดไปเล่นและขำจนท้องแข็ง และเป็นการท้าทายตัวเองว่าจะสามารถทำได้แค่ไหน แอบคาดหวังอยู่นิดๆว่า อยากให้ Roger Films Studio แคสเกมที่ผมพัฒนาขึ้น

มีความคิดที่อยากจะพัฒนาหรือปรับปรุงเกม Roger Ghost Hunter ไหม ?
– ยอมรับว่า Roger Ghost Hunter มีบัคที่ยังไม่ได้แก้มากมาย แต่ถ้าจะกลับไปปรับปรุงคงจะยาก ผมจึงคิดว่าจะทำภาค 2 แทน เพราะจริงๆแล้ว Roger Ghost Hunter เป็นเหมือนตัวทดสอบระบบต่างๆเพื่อใช้ในเกมอื่นๆต่อ 

ทำไมคุณนิกกี้ถึงติดตาม Roger Films Studio ?
Roger Films Studio เป็นครีเอเตอร์ที่มีอารมณ์ในการเล่นเกมที่สนุกสนาน ทำให้เรารู้สึกอิน คลายเครียดไปกับการได้ดูเขาเล่นเกมกัน และในอนาคตผมก็มีความคิดที่อยากจะร่วมงานกับ Roger Films Studio

รู้สึกอย่างไรบ้าง ที่ทาง Roger Films Studio เล่นเกม Roger Ghost Hunter ให้เพื่อนๆ แฟนคลับคนอื่นๆ ได้ดูกัน
– ดีใจแบบสุดๆ ตื่นเต้นที่ได้เห็น Roger Films Studio เล่นในสิ่งที่เราลงมือพัฒนาขึ้นมาด้วยใจรัก และมีคอมเม้นจากแฟนคลับคนอื่นๆ เป็นกำลังใจให้ผมพยายามต่อไป ก็รู้สึกอิ่มอกอิ่มใจ ที่ได้เห็นทุกคนหัวเราะในสิ่งที่ผมทำ

นอกจากการติดตาม Roger Films Studio คุณนิกกี้ได้ทำอะไรอยู่บ้าง ?
– ปกติผมเล่นเกม กับสร้างสิ่งที่คิดว่าคนอื่นจะสนุกในสิ่งที่ผมทำ ผมถนัดเรื่องออกแบบสื่อต่างๆ และงานออกแบบสื่อนวัตกรรม เมื่อปีที่แล้วผมเคยชนะที่งานการแข่งขันทักษะวิชาการระดับประเทศ ส่วนตอนนี้ผมหารายได้จากการทำเพจ และออกแบบสื่อขายอยู่ครับ 

นอกจากเกม Roger Ghost Hunter ยังมีเกมอื่นที่คุณนิกกี้เคยทำบ้าง ?
– เกม Chakrit War และ ก็มีอยู่อีกเกมนึงที่กำลังพัฒนาอยู่โดยใช้โปรแกรม Unreal Engine เป็นเอนจิ้นในการพัฒนาเกม

ในอนาคตมีความคิดที่อยากจะพัฒนาเกมอื่นต่อไปอีกบ้างไหม ?
– ผมมีความคิดที่อยากจะพัฒนาเกมใหม่ๆ ขึ้นต่อไปอีกแน่นอนครับ เพราะถือว่าเป็นหนึ่งในการพัฒนาฝีมือตัวเองเพื่อเป็นนักพัฒนาเกมในอนาคต

ช่วยฝากถึงเพื่อนๆ ชาว Online Station ที่มีความคิดที่อยากจะเริ่มต้นพัฒนาเกม ?
– จริงๆ การพัฒนาเกมมันไม่ได้ยากอย่างที่ทุกคนเข้าใจ แค่ต้องมีพื้นฐาน เวลา และ ความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งตอนนี้เราสามารถเรียนรู้ได้ตามคลิปสอนใน Youtube บวกกับใจที่ต้องรักในสิ่งที่จะทำแค่นี้เราก็สามารถพัฒนาเกมๆ นึงออกมาได้ไม่ยาก

อยากจะแนะนำอะไรอื่นๆ เกี่ยวกับตัวเองบ้างไหม ?

ผมมีคติประจำใจ คือ ถ้าทำอะไรให้เหมือนใคร มันก็ไม่สะใจสิครับ  และ คำพูดติดปาก คือ “ ไร้สาระ , เย้! ’’  

สุดท้ายนี้ถ้าเพื่อนๆ อยากจะติดตามการทำเกมของคุณเพิ่มเติมในอนาคต สามารถติดตามได้ที่ช่องทางไหนบ้าง ?
– ตอนนี้ยังไม่มีช่องทางที่แน่นอน แต่จะเริ่มลงข้อมูลสาธิตการออกแบบโมเดลและการสร้าง Map ต่างๆ ใน Youtube ช่อง N Gy และ Facebook ส่วนตัวครับ

จบไปแล้วนะครับกับการทำความรู้จักเกม Roger Ghost Hunter และ คุณนิกกี้ผู้พัฒนาเกมที่ได้นำเรื่องราวของครีเอเตอร์ที่ตัวเองชื่นชอบเป็นแรงบันดาลใจ หวังว่าบทสัมภาษณ์นี้จะส่งแรงบันดาลใจให้กับเพื่อนๆ ที่ได้อ่านบทสัมภาษณนี้ มีความอยากจะพัฒนาเกมเพิ่มขึ้นเยอะๆ นะครับ และสำหรับเพื่อนๆ ชาว Online Station คนไหนที่อยากจะลองเล่นเกม Roger Ghost Hunter ได้ที่นี่ หรือติดตาม Roger Films Studio ได้ตามช่องทาง Facebook

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้