ล้มเหลวหนัก! ราคาเครื่อง PlayStation Classic ดิ่งเหวหนักจนน่าใจหาย!

ตอกย้ำความล้มเหลวของ Sony เข้าไปอีกสำหรับข่าวคราวเกี่ยวกับเจ้าเครื่องคอนโซลเอาใจแฟนรุ่นเก๋าอย่าง PlayStation Classic ที่ตอนนี้ราคาตกลงมาเรื่อยๆ จนเกือบจะเลย 70% ของราคาในช่วงต้นเข้าไปแล้ว โดยล่าสุดนี้ ทางเว็บไซต์ Rakuten ได้จัดโปรโมชั่นลดราคาเจ้าเครื่อง PS Classic นี้จนเหลือเพียง 34 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1080 บาทเท่านั้น ถึงแม้ว่าในขณะนี้ดีลดังกล่าวจะหมดอายุไปแล้ว แต่การลดราคาแบบแทบแจกฟรีดังกล่าวก็ชี้ให้เห็นถึงความล้มเหลวของคอนโซลรุ่นนี้ได้เป็นอย่างดี

นับตั้งแต่เครื่อง PS Classic วางจำหน่ายเป็นครั้งแรกในวันที่ 3 ธันวาคม ปี 2018 ตัวเครื่องก็พบกับปัญหามากมายไม่ว่าจะเป็นปัญหาเกมที่มีให้เล่นเพียงไม่กี่เกม ปัญหาการเชื่อมต่อต่างๆ รวมถึงราคาของเครื่องที่สูงถึง 100 เหรียญ หรือประมาณ 3178 บาทเลยทีเดียว ทำให้เกมเมอร์ที่ตั้งใจจะซื้อเครื่องดังกล่าวมารำลึกความหลังต่างหันหน้าหนีไปกันหมด และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ราคาขายของเครื่อง PS Classic ก็ทยอยลดลงเรื่องๆ จาก 60 เหรียญ ลดลงมาอยู่ที่ 40 เหรียญ และล่าสุดนี้ก็มีผู้เสนอขายเครื่องดังกล่าวบนเว็บไซต์ Ebay ในราคาแค่ 30 เหรียญเท่านั้น! ซึ่งนับว่าเป็นราคาที่ถูกกว่าราคาตั้งต้นถึง 70 กว่าเปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

งานนี้ใครที่จ้องจะซื้อเครื่องดังกล่าวมาเล่นอยู่ ช่วงนี้อาจจะเป็นโอกาสของท่านแล้วก็ได้นะคะ หรือจะรอถูกกว่านี้อีกก็ได้ คาดว่าด้วยกระแสแล้ว อีกไม่นานราคาของ PS Classic จะต้องร่วงลงมาอีกอย่างแน่นอน…

เครดิต: Gamespot
เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้