รวม 5 อันดับเกมที่มียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดประจำปี 2019

Games

เป็นเรื่องที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ผู้พัฒนาเกมทุกรายมุ่งหวังให้เกมของตนที่พัฒนาลงแรงมาได้รับกระแสตอบรับจากผู้เล่นไปในทางที่ดีอยู่แล้ว แต่นอกเหนือจากคุณภาพเกมที่ดีแล้วยังมีอีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน นั่นคือยอดจำนวนผู้เล่นของเกมนั้นๆ ยิ่งมีผู้เล่นมากขึ้นเท่าไหร่ ยิ่งหมายถึงโอกาสที่จะสามารถทำเงินจากเกมได้มากขึ้นเป็นเท่าตัว ในบทความนี้มาดูกันดีกว่าว่า 5 อันดับเกมที่มียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุด (Concurrent Players) มีเกมไหนบ้าง

Hitman 2

อันดับที่ 5 Hitman 2 (2018)
จำนวนผู้เล่น 359,772 คน

หลังจากที่เปิดตัวในภาคที่แล้วเมื่อ 2 ปีก่อนด้วยการปล่อยเนื้อหาในเกมให้เล่นแบบ Episode แต่หลังจากที่ทีมพัฒนา IO Interactive หลุดจากชายคา Square Enix และกลับมาควบคุมการพัฒนาเกมด้วยตัวเองเหมือนเดิม พวกเขาจึงได้ปล่อย Hitman 2 ในปี 2018 ที่ผ่านมาพร้อมเนื้อหาเกมแบบจัดเต็มตั้งแต่วันวางขาย ไม่ต้องรอเป็นตอนๆ อีกต่อไป ส่งผลให้หลังจากที่ Hitman 2 วางจำหน่ายไปได้แค่เดือนเดียวก็มียอดผู้เล่นสูงสุดพร้อมกันถึง 359,772 คนเลยทีเดียว นับเป็นเกม Single Player ไม่กี่เกมที่ทำได้ขนาดนี้


Counter-Strike: Global Offensive

อันดับที่ 4 Counter-Strike: Global Offensive (2012)
จำนวนผู้เล่น 746,548 คน

แม้ว่าตัวเกมจะมีความเก่ามากถึง 7 ปีแล้วในปัจจุบันสำหรับสุดยอดเกม FPS Multiplayer ที่เกมเมอร์หลายคนต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี โดย Counter-Strike: Global Offensive เปิดตัวการวางจำหน่ายในปี 2012 แต่ด้วยการอัพเดตเนื้อหาในเกมอย่างต่อเนื่องของทีมพัฒนา ทำให้ยอดผู้เล่นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หลังจากวางจำหน่าย แม้ว่าจะมีปัญหา Hacker อยู่บ้าง แต่หลังจากที่ Counter-Strike: Global Offensive เปิดให้เล่นแบบ Free to Play ในปลายปี 2018 พร้อมกับโหมด Battle Royale ของตัวเองในนามว่า Danger Zone ก็ทำให้ผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาลองกันไม่น้อย ส่งผลให้มียอดผู้เล่นรวมสูงสุดถึง 746,548 คนเลยทีเดียว


Dota 2

อันดับที่ 3 Dota 2 (2013)
จำนวนผู้เล่น 1.2 ล้านคน

เป็นอีกหนึ่งเกมจากทีมพัฒนา Valve ที่ติดอันดับยอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดตลอดกัน Dota 2 มีความคล้ายคลึงกับ Counter-Strike: Global Offensive อยู่มากโดยนอกจากจะถูกพัฒนาโดยทีมพัฒนา Valve เหมือนกันและเปิดตัวไล่เลี่ยกัน ยอดผู้เล่นของ Dota 2 ก็ค่อยๆ เพิ่มขึ้นจากช่วงเปิดตัวอยู่เรื่อยๆ ด้วยการสนับสนุนเนื้อหาใหม่ๆ และการจัดแข่งทัวร์นาเมนต์อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ Dota 2 ในช่วงที่ได้รับความนิยมสูงสุดมีผู้เล่นพร้อมกันมากถึง 1.2 ล้านคนในเวลาเดียวกัน นับเป็นตัวเลขที่เยอะอยู่ไม่น้อย


PlayerUnknowns Battlegrounds

อันดับที่ 2 PlayerUnknown’s Battlegrounds (2017)
จำนวนผู้เล่น 3.2 ล้านคน

หลังจากที่เปิดตัวไปในปี 2017 สำหรับเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ก็ทำให้เกิดกระแสเกมประเภทใหม่อย่าง Battle Royale ขึ้นมา โดยก่อนที่ Fortnite จะเข้ามาเป็นเบอร์หนึ่งของเกม Battle Royale ในเรื่องของจำนวนผู้เล่น ช่วงต้นปี 2018 PlayerUnknown’s Battlegrounds สามารถทำยอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดได้ถึง 3.2 ล้านคนในเดือนมกราคมเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าในปัจจุบัน PlayerUnknown’s Battlegrounds อาจไม่ได้มียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงเกินสถิติที่เคยทำไว้ แต่ด้วยการอัพเดตเนื้อหาอยู่เรื่อยๆ ก็ยังพอให้มีผู้เล่นเล่นอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว


Fortnite

อันดับที่ 1 Fortnite (2017)
จำนวนผู้เล่น 8.3 ล้านคน

แม้ว่า Fortnite จะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2017 แต่สำหรับปี 2018 แล้วคือปีทองของ Fortnite อย่างแท้จริง ด้วยความที่ใครๆ ก็สามารถเข้าไปร่วมสนุกใน Fortnite ได้ผ่านระบบเล่นฟรี Free to Play และการที่สตรีมเมอร์มากหน้าหลายตาพากันสตรีม Fortnite อยู่ตลอด รวมถึงการอัพเดตเนื้อหาเกมอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ Fortnite มียอดผู้เล่นสูงสุดแซงทุกเกมไปแล้วตอนนี้ด้วยยอดผู้เล่นพร้อมกันมากถึง 8.3 ล้านคนในทุกแพล็ตฟอร์มที่ Fortnite ลงให้ และคาดว่าจะยังเป็นแบบนี้ไปอีกสักพักจนกว่าจะมีเกมที่ได้รับความนิยมล้นหลามในแบบที่ Fortnite ได้รับ

เห็นได้ชัดว่า 4 เกมใน 5 อันดับเกมยอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดตกเป็นของเกมประเภท Online Multiplayer ทั้งสิ้น จึงทำให้เห็นว่าถ้าทีมพัฒนาต้องการทำให้เกมของตนนั่นโด่งดังและได้รับความนิยมจากผู้เล่นทั่วไปแล้ว สิ่งอื่นที่สำคัญไม่แพ้คุณภาพของเกมคงหนีไม่พ้นองค์ประกอบการเล่นแบบ Multiplayer ที่จะช่วยดึงให้ผู้เล่นหลายๆ คนกลับมาเล่นอีกครั้งแล้วครั้งเล่ากับเพื่อนหรือคนแปลกหน้าในอินเตอร์เน็ต

เครดิต: TwinInfinite

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้