Bethesda ให้เกม Fallout 76 แก่เด็กชายวัย 12 ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งได้เล่นเป็นคนแรกของโลก!

Fallout 76

    Wes เด็กชายวัย 12 ปีจากรัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ป่วยเป็นโรคมะเร็งชนิดที่ค้นพบได้ยากที่เรียกว่า Neuroblastoma โดยแพทย์เจ้าของไข้ได้แนะนำให้เลิกรับการบำบัดและหยุดรักษามะเร็ง เพราะอาจจะส่งผลกระทบและเป็นอันตรายต่อตัวของ Wes เอง (เพราะขั้นตอนการรักษาโรคมะเร็งนั้นมีหลายวิธีตั้งแต่การผ่าตัด ฉายรังสี เคมีบำบัด ไปจนถึงกินยาที่อาจมีผลข้างเคียงร้ายแรงได้) โดยข้อความของทางพ่อ แม่ของ Wes จากบน Facebook ได้กล่าวว่า เขาอาจจะไม่ได้มีโอกาสมีชีวิตอยู่จนได้เล่น Fallout 76 Power Armour Edition ที่สั่งซื้อไปล่วงหน้าได้  (ตัวเกม Fallout 76 มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2561)

Fallout 76

Fallout 76

    แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Wes ก็มีโอกาสได้เล่นเกม Fallout 76 ก่อนใคร ถือได้ว่าเขาเป็นคนแรก (ที่ไม่ใช่นักพัฒนาเกม) ที่ได้เล่นเกมนี้ก่อนใคร โดยคุณ Matt Grandstaff เจ้าหน้าที่ของทางค่าย Bethesda ได้เข้าไปเยี่ยม Wes พร้อมทั้งนำเอาเกม Fallout 76 เวอร์ชั่นต้นแบบที่มีลายเซ็นของคุณ Todd Howard นักออกแบบเกมชื่อดังของค่ายเซ็นไว้อีกด้วย

Fallout 76

Fallout 76

    Wes นั้นต่อสู้กับโรค Neuroblastoma มาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ การได้เล่นเกม Fallout 76 ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจในชีวิตของเด็กน้อยมากๆ เลย ยังไงทีมงาน OS ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้อง Wes สู้โรคร้ายนี้ต่อไปนะครับ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวเกมดีๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ ถึงแม้ว่ามันจะเศร้าก็ตามที

    Fallout 76 มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2561 บนแพลตฟอร์ม Xbox One, PlayStation 4 และ PC
    ที่มา: pcgamer

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้