เว็บไซต์ Nexus Mods ล่มชั่วคราวหลังเกม Fallout กลับมาฮิตเพราะซีรีส์

หลังจากที่ซีรีส์ Fallout ภารกิจฝ่าแดนมฤตยูออกฉายไปเมื่อเร็ว ๆ นี้จนประสบความสำเร็จ ก็สร้างกระแสให้ผู้ชมหลายคนรวมถึงมีเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยหวนกลับมาเล่นเกมนี้อีกครั้ง หรือเกมเมอร์หน้าใหม่ก็ต้องการเล่นเกมในซีรีส์นี้จนทำให้สถิติยอดผู้เล่นสูงขึ้นมาแบบกะทันหัน และทำให้มีผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์รวมม็อดดังอย่าง Nexus Mods ด้วย

fallout

ทว่าความนิยมอย่างถล่มทลายนี้กลับทำให้ Nexus Mods นั้นล่มไปสักพักหนึ่งในช่วงวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากมีผู้สนใจเข้ามาดาวน์โหลดม็อดต่าง ๆ ของเกมในซีรีส์ทั้ง Fallout 4, Fallout 3 และ Fallout: New Vegas เป็นจำนวนมากจนทางเว็บไซต์ให้บริการไม่ไหว!

โดย ‘Pickysaurus’ ซึ่งเป็น Community Manager ของ Nexus Mods ได้ออกมาชี้แจงว่าทางเว็บไซต์มีปริมาณการใช้งานมากกว่าปกติเนื่องจากกระแสความนิยมของซีรีส์ทีวี Fallout ทางผู้ดูแลจึงได้มีการสรรหาทรัพยากรเพิ่มเติมและให้ทีมงานบุคคลเตรียมพร้อมตลอดเวลาเพื่อให้เว็บไซต์สามารถให้บริการได้และจัดการกับปัญหาต่าง ๆ

fallout

อย่างไรก็ดี ทางเว็บไซต์ก็ขอให้ผู้ใช้โปรดเข้าใจด้วยว่าปริมาณการใช้งานที่มากขึ้นอาจส่งผลต่อคุณภาพการใช้งานเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของ Nexus Mods ได้

ทั้งนี้เกม Fallout 4 กำลังจะมีอัปเดตใหม่ Next Gen ออกมาในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ จึงเป็นไปได้ว่า Nexus Mods อาจจะมีจำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้นอีกเนื่องจากอาจมีผู้เล่นหลายคนที่รออัปเดตดังกล่าวก่อนที่จะกลับมาเล่นอีกครั้ง ใครที่วางแผนจะเล่นในช่วงเวลาดังกล่าวก็วางแผนเผื่อไว้ด้วย!

fallout

แปลและเรียบเรียงจาก
PCGamesN


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้